CHAPTER 6

454 7 6
                                    

Maaga akong nagising at dumiretso sa Dining. Nakita ko pang nakain na silang lahat.

"GOOD MORNING!"

"AYY TIGRENG MABANGIS NA PUSA!"
Oooppss mukhang nagulat ko si kuya Jake. Wahahahahaha pustahan di sila nakatulog.

"GoodMorning Apo. Kamusta tulog?"

"Okay naman po. Kawawa nga po si nanny walang makain kagabi kasi- Oh My God!" Hahhahaha nahulog si kuya Cedrick sa Upuan. Anyare?

"Akala koba naibalik mo na yang letseng nanny na 'iyan?!" Did he shout to me?

"Mamu! Sinigawan ako ni kuya oh!"

"Cedrick! Umayos ka"

"Yes lola" good dog.

"Teka bakit nga pala kayo pumasok sa University aber? At isa pa nagmamayabang daw kayo sa University sabi nang mga Collins? Kilala niyo ba 'yong mga' yon? SAGOT!"

"Ahh.. Ehhh.." Hindi ko na sila pinatapos pang magsalita at tumayo agad ako at tiningnan sila nang masama.

"Iyang mga katarantaduhan ninyo... Ako! Ako ang nadadamay! Ako ang pinagbubuntungan. Darn! That school is our property. Learn to act as a leader. A good human being infront of others. I'm done. I'm going na mamu" saby kiss ko kay lola.

Ginawa ko lang talaga 'yon para makatakas sa pagkain. Narinig ko naman ang sermon ni Mamu sakanila. I'm good as evah. Good luck nalang sa kanila.

Naglakad nalang ulit ako dahil dadaanan ko si Conyo. Pero nakita ko si Lloyd na pasakay na sa kotse. Don't tell me na dito sila nakatira? Hinantay ko muna makaalis yung kotse nila at saka ako gumora on the way high way sa house ni conyo converse. Joke

Nagdoorbell ako sa bahay este mansion nila. Mayaman talaga si Conyo pero dakilang tanga lang. Sayang.

"Conyo! Mahigit isang oras na ako ditong naghihintay. Matutunaw na lahat nang taba ko." Letse daming inarte ang tagal lumabas.

"Wala naman kasi akong sinabing sunduin mo ako baboy." Oo nga noh.

"Kahit na! Atleast nga may nasundo pa saiyo e! Dahil pupunta na tayong impyerno. Ako ang ipinadalang taga pagsundo sa'yo dahil na traffic si San Pedro. Halika na sa Impyerno" hinila ko siya pero hinatak niya naman ako pabalik.

"Seriously? May dala kabang electricfan? Sabi nila mainit daw roon e." AYYYY TANGA! TANGA TALAGA! AS IN! SAGAD SAGARAN! BONGGANG BONGGANG KATANGAHAN!

Agad ko siyang bibatukan at pinitik sa noo.

"Tanga ka talaga ehnoh!?"

"Mas tanga ka. Kung makapag joke ka kasi hindi nakakatawa kaya sinabayan nalang kita para naman mag ka sense kahit papapano iyang nalabas sa bibig mo. Duh~~Arayyy!!!"

Hinatak ko lang naman yung braso niya dahil malelate na kami. Andami kasing arte.

Nakarating na kami sa University at may pinagkakaguluhan silang lahat. Halos umabot na nga sa kabilang planeta yung mga nakakarindi nilang tilian.

"Anong meron?" tanong saakin ni conyo.

"I think may birthday party" sagot ko.

"Huh?!"

"E shunga ka talaga e noh? Nakita mong magkasabay tayong pumunta dito tas magtatanong tanong ka. Pektusan kita diyan e" pangbabara ko sa kanya.

"Hmmp! Ewan ko sayo. Tara na nga tingnan naten baka may sunog na pala." sinamaan ko siya ng tingin.

Aba aba aba. Ang baduy nang mga pinagtitilian nila. Ang mga pinsan kong butiki. Ano toh may Dance Competiton? Tss.

"Waaaaaaahhh!! Ang galing nila sumayaw Taba!" patalon talon pa si conyo.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 09, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Ms Piggy Who Became SexyWhere stories live. Discover now