Alexander or Xander's POV
"Yes Dad"
Yan ang unang bungad ko kay dad syempre nandito ako sa bahay at nasa office niya.
"Hey son, come on sit"
Hindi ako aso dad -_____-
at syempre di ko sinabi yun baka mamaya sigawan ako nyan eh.
Umupo ako sa harap ng table niya siyempre may upuan dun alangan naman sa table ako maupo? Tss -_____-
"So what's up dad?" cool lang hahaha
Humarap na siya sakin at tinanggal ang reading glasses niya "I just want you to tell you that we have a new employee"
"Oh bago to ah?" bago sa pandinig ko at parang---
"Syempre bago, kaya nga New Employee diba?" aish! Pilosopo. Di ganun
"No dad. That's not what I mean. What I mean is parang bakit may kakaibang treatment to at talagang pinatawag mo pa ako. Dati naman pag may new employee sa akin sila diretso"
Totoo yun kaya nga nagtataka ako eh bakit pinatawag pa talaga ako ni dad.
"Naisip mo pala yun. Wala naman siyang special treatement---
"Eh bakit niyo naman po ako pinatawag kung wala ---"
"Shut up! I'm not yet done! Pinutol mo na yung mga sasabihin ko" ay hehehe sorry naman galit na si pader -____-
"So I was saying earlier, hindi siya bibigyan ng special treatment dahil siya na mismo ang nagsabi ng ayaw niya ng special treatment at gusto niyang tratuhin siya ng ordinary employee"
nagtaka naman ako dun
"Pero dad sino ba kasi yan?" -____-
"She's the daughter of Mr. Chen the owner of Versitile Corporation"
What??
"You mean the Versitile Corporation yung the most successfull--?"
Ngumiti siya "Yes you got it son"
Teka naguguluhan ako "But why?" I'm out of my words tss
"Anak siya ng bestfriend ko at kagustuhan talaga ng anak niya yun. Yun yung sabi sa kanya ni Alex. Besides she wants to be an independent and also she wants to know how to manage their business but before that gusto niyang maranasan muna kung paano maging isang ordinaryong empleyado. Kaya nakiusap sakin si Alex na sa company na lang natin patuluyin yung anak niya at gusto niya lang makasiguro na sa maayos yung anak niya. And you know what? I salute her daughter for that."
Tss.. salute salute psh. Yabang naman nung babaeng yan dami pang arte. Bestfriend lang---
Bestfriend?!
"BESTFRIEND?!" Shit. Napasigaw ako
"Hey! Lower down your voice you young man!"
Tss "Sorry dad... But, bestfriend mo si Mr. Lee?" kelan pa? -__-
"Yes. He's my bestfriend since way back then. Parang magkapatid na kami niyan tinutulungan niya ko kapag may problema ako. Kaya ganun. And tungkol sa business ranking? Wala samin yun besides sariling pagsisikap din niya yun kaya na achieve niya ang ganoong level.And because I'm his bestfriend I am so proud of him."
Whoah cool. Psh -____-
Magbestfriend pala sila bakit di ko alam yun?
"Pero teka dad magbestfriend pala kayo bakit di ko alam yun?" I'm curious men -____-
BINABASA MO ANG
I fell in love with a Jerk
Teen FictionWhy do we need to fall inlove? Nakakain ba yun? Nakakabusog ba yan? Nakakayaman ba? Eh hindi naman eh! Isa lang naman akong manhater but what if I fell inlove with A JERK? What to do?!