Summer
"Get out of my way!."
Pasigaw at sabay tulak ko sa isang nerd ng dumaan ako sa pasilyo ng aming paaralan.Natumba ito nang tinulak ko.
Pahara-hara kasi sa dinadaanan ko" inis na sabi ko habang nataas ang kilay na nakatitig dito.
Ako nga pala si Summer Alistair V. Smith 18 yrs. Old.
Kinatatakutan ako dahil sa aking ugaling mataray at maldita at hindi lang iyon ,ako din ang nag-iisang tagapagmana ng smith corporation at solong anak ng mga smith.Pag-aari ng mga magulang ko paaralang ito kung saan ako nag-aaral at dahil nga solong anak ako, Inangking kung akin dahil alam Kung ako din Ang magmamana nito dahil wala namang ibang anak ang aking mga magulang.At sa akin din mapupunta ang lahat pagdating ng panahon.
Tssk!
Nakakairita tlaga ang araw na to.
Paano ba naman isang pangit ang aking nakasalubong.
Ang sama tuloy ng araw ko" sabi ko pa."Sorry po miss smith!hindi ko po sinasadya."
Natatakot na sagot ni nerd at tumakbo na ito paalis.Tiningnan ko lang ito habang papalayo.
Marami ang ilag sa akin dito.Dahil sa katarayan at siguro marami din akong napaalis na estudyante lalo na kung hindi ko nagugustuhan ito.
Dapat Lang na matakot sila.Sino ba dapat Ang di matatakot sa isang dyosang katulad ko."Grabeh ka tlaga summer!ang lupet!nanginginig eh!ahahaha,"
Tumatawang sabi ni Kate.Si kate ay isa sa mga kaibigan ko slash bestfriend ko na rin. Siya ang pinakamalapit kong kaibigan dahil sabay kaming lumaki nito at family friend din sila ng family ko.Pamilya naman ni kate ang syang nagmamay-ari ng mga sikat na restaurant sa aming lugar.Kaya magkasundo kami ng bestfriend ko, dahil sa pareho kaming maldita at nasusundan namin ang aming ugali sa isat-isa.
Pffft! I know right!dapat lang matakot sila no!"nakataaas ang kilay kung sagot sa kanya.
Nakarating kami sa harap Ng aming silid-aralan.Malakas kung tinulak ang pinto nito.Biglang tumahimik at lahat nakatingin sa akin pati na Rin Ang aming guro."
At bakit late kayong pumasok@".
Galit na galit na tanong ng aming history teacher."At bakit may karapatan ka bang tanungin ako nyan!"nanlilisik ang matang sagot ko.
Nahintakutan at hindi na umimik ito.Walang pakialam na umupo ako na parang reyna sa bakanteng upuan.Nagpatuloy na lamang ito sa pagtuturo dahil wala naman kasi siyang choice kundi magturo at sa wakas natapos din ang pagtuturo nito.Walang pakialam na lumabas ako kasama ang aking bestfriend at pumunta ng cafeteria para kumain ng aming lunch.
Pumunta kami sa aming paboritong pwesto sa cafeteria kung saan ang dito kami laging tumatambay kapag gusto namin kumain.Walang umuupo dito dahil alam ng mga estudyante na lagi kaming umuupo dito. Takot lang nila sa amin.
Hinintay na rin namin ang iba pang kasama namin.Lima tlaga kaming magkakaibigan at lahat ay babae.Si Kate ang pinakaclose ko sa aming lima at the same pareho kasi kami ng course na bsba na kinuha.
Although gusto kung maging flight attendant wala din naman akong magawa dahil alam ko na ako magmamana ng business namin kaya yon ang inaral ko.Sa katunayan nagustuhan ko din to.Nasa dugo na ata namin ang pagiging business minded.
Mayayaman kaming lahat at isa lang tlaga ang mabait at ang natira sa grupo ay pawang mga spoiled brat at isa na ako sa nangunguna dun dahil ako ang lider Nila. At the same time wala naman akong pakialam sa sasabihin ng iba kung masama ang ugali ko.Second year na kaming lahat at iba't iba ang course pwera na lang kami ni kate.At sa wakas dumating din sila.Nagorder na rin kami at kumain.
"Ayyyy...my balita pala kami girl!meron daw transferee na mageenroll, and i think nerd sya ah!"ngumunguyang sabi ni Lara sa amin.
"Yuck!lunukin no muna kaya yan!"nandidiring saway ni Kate Kay Lara.
Ito naman ang Arte nito!",walang kiyeme sabi nito.
Kaya nasabi din nito dahil ito lang sa aming lima ang hindi bully.Ayaw nya daw ng nakikita na nahihirapam dahil bago pa siya naging kaibigan namin naranasan niya din ang mabully.Napangisi naman ako sa aking nalaman.
Hmmmmm... may mapaglalaruan na naman kami!ahahaha.. nangingiti ako sa nalaman ko.
---------------------------------------------------------
Sorry lame update....woohhhh!hirap pa lang magtype kung nasa phone lang!
BINABASA MO ANG
Ang Girlfriend Kong Nerd
RandomWhat the heck?....Bakit bumibilis ang tibok ng puso ko?Dapat magalit ako sa nerd na to?Dapat ko siyang pasakitan pero bakit nasasaktan din ako habang sinasaktan siya?did i turn myself a gay?A big NO....hindi dapat ako maawa sa kanya....Im going to m...