chapter 3

334 19 0
                                    

Continuation...

Nagising  ako nang  maramdaman ko ang paghinto ng sasakyan.

At sa wakas nakarating naman kami ng ligtas sa bahay.Bumaba ako at agad namang sinalubong ng aking pamilya.

Agad ibinaba ni mang Elmo ang aking gamit at inakyat sa aking kwarto.

Iha!im happy na dumating ka  narin!agad akong niyakap ni mommy at pinugpog ng halik.

Hihihihi..hi mom!i miss you so much!sinalubong ako ng malambing na yakap ni mommy at hinalikan sa pisngi.

Asan si daddy mom?agad na tanong ko ng makita kung wala ang aking ama para sumalubong SA pagdating ko.Hindi ko PA pala nainform na daddy's girl din pala ako.

"Naku im sorry iha!wala ang daddy mo.May biglaaang meeting kaya hindi ka nya nasalubong.Im sure uuwi din siya ng maaga anak.Namimiss ka rin ng daddy mo.Magpahinga ka muna at tawagin na lang kita kung kakain".ngiting sagot ng ina ko.

"Sige po mommy."Umakyat ako ng kwarto ko.Binuksan ko at natuwa ako sa aking nakita.Mga bago na ang mga gamit sa silid ngunit at mga luma kung gamit ay nandito pa noong  bata at  nong nandito pa ako.Humiga ako sa kama at sa dala ng pagod at walang pahinga nakatulog ulit ako ng mahimbing.

Tock tock...

Naalimpungatan ako sa katok sa pinto ng aking kwarto.Tumayo ako at binuksan at nakita ko si mommy nakangiting  nakatayo sa harap ng aking kwarto.

Baby!nakapaghain na ako nak!bumaba ka na at kumain na tayo.Nandito na ang daddy mo at gusto ka na nyang makita.

Ok my!mag-aayos lang ako at bababa na rin po ako,sagot ko kay mommy.

Inayos ko ang sarili at bumaba.Nakita ko si daddy at mommy na nakaupo na sa lamesa na puno ng mga pagkain kasama ang mga katulong.Dahil hindi naman iba sa amin ang mga kasambahay at itinuturing din na pamilya kaya sabay sabay na rin kaming kumakain.

Masaya kaming kumain habang nagkakamustahan.Hindi naman maarte ang aking mga magulang kaya okay lang na magkwentuhan sa hapag-kainan kasama ang mga katulong namin.

Natuwa ako sa aking nakikita kahit mayaman kami nakikita ko sa aking mga magulang na mas pinapahalagahan nila ang mga nagtatrabaho sa amin kaya hanggang ngayon successful pa rin ang business namin dahil na rin sa tulong ng mga tauhan ni daddy.

Anak!pwede bang pagkatapos nating kumain maguusap tayo nak?

Sure dad!sagot ko naman kay daddy.

Nabusog ako masyado ngayon lang ulit ako nakatikim ng luto ni mommy.Tumayo si daddy kaya sumunod na rin ako dahil gusto kung marinig ang sasabihin ni daddy.

Iha!Naenroll na kita nak!Sa s.c university kita naenroll.Sigurado ka ba iha sa desiyong ito.Hindi mo naman kailangan gawin to.

Its okay dad!i need to do this Hindi po dahil  kailangan para na rin po ito sa sarili ko but i need to be in disguise dad.

Ah!but kailangan mong gawin yun nak!you can  be yourself naman.

I insist dad para mas mabuti yun para walang sagabal at walang akong mahatak na atensyon.

Ok iha!kung ano yung gusto mo  at makakabuti i  will support you iha!daddy love you iha!

Thanks dad!i love you too dad!niyakap ko si dad at hinalikan sa pisngi.Nagpaalam akong magpapahinga na kaya nman umakyat na rin ako at nagpahinga.Alam kung magsisimula na bukas ang pag-aaral ko kaya kailangan ko na rin matulog ng maaga para di mapuyat.

******************************
I hope maipagpatuloy ko po ito.Dahil baka ngayong january magkakaroon na naman ako ng sakit na katam!katamaran.

Im excited na rin po sa ati-atihan festival this january sa aklan ..yayyyy!bira2x guid ko sadsad!

Ang Girlfriend Kong NerdTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon