♡3♡

302 5 1
                                    

kina umagahan

"Get out of my sight!!" Sigaw niya, sabay tabig ng kapeng dala-dala ko, hinanda ko pa naman ito para sakanya dahil alam kong may hang over siya, nabuhos pa ang ilan sa aking katawan, mainit yun kaya alam kong masakit sa balat ko, pero ibang sakit ang nararamdaman ko, parang sumusikip ang aking dibdib ko, at unting-unti napupunit. ang mga salitang binitawan niya tagus hangang buto, ganun niya na lang ba talaga ako kaayaw??

"Didn't you hear me i said get out slut!!" Nagbalik lamang ako sa aking sarili ng marinig ang mga katagang yun. what did he just called me slut? Ganun ba tingin saakin ng aking asawa?

(

 Slut-  a woman with low standards of cleanliness 

"What now Abi? Iiyak ka na naman at magsusumbong kay lolo? Ano nanamang kadramahan to Abi?? Sawang sawa na ako sa mga ka dramahan mo!! Lagi ka na lang ganyan. Hindi ako mag dadalwang isip na layasan ka. Aalis  talaga ako dito sa bahay nito kapag na Punu ako sayu!! Kaya lang naman ako nakatira dito sa bahay nito dahil sa buwist na kasal na yan!!" Galit na galit na wika nito. 

"H-h-hindi ako ganyang uri ng babae Stephen , alam mo yan. at hindi ako magkakaganto kung trinatrato mo ako ng maayos. kahit kailanman ay hindi ako nag sumbong kay lolo, alam mo yan."Paano niya nagagawang sabihin yon? 


"Huh! So how do you see yourself? Sabihin mo nga? Sinong matinong babae ang ipipilit ang kanyang sarili sa isang lalaki na di naman siya mahal?" Nanghihina na talaga ako. Aukong umiyak sa harp niya.

"Now get out" Sabay turo niya sa pinto. hindi ko na siya hinintay pang sumigaw ulit, bumalik na ako ng kwarto at nag kulong, tama naman siya eh, sino bang matinong  babae na mag papakasal sa taong hindi siya mahal , wala eh mahal na mahl ko padin siya kahit anong mangyari. Bakit ganto, kahit anong masasakit na salita na natatangap ko sa kanya ay hindi kako sumusuko? Siguro nga ganto ko siya kamahal. 

 "One day you will step into my shoes and walk a mile, and you will finally see how hard, it reallys for me to hold back these tears and to conquer these fears.... Stephen."

Dear: readers

Thank you po sa mga nag babasa ng aking story😇 maraming salamat po at wag kakalimutan ifollow po ako at ivote itong story ko po thank you so much.. at sorry po sa aking mga pag kakamali.. sa gramar at sa spelling... itry try ko po ayusin.😍😍😍😍

From:Author

Fb account: francis lagula
Instag acoount:Francis_pakoy

Being His Unwanted WifeWhere stories live. Discover now