Cậu thanh niên vừa tốt nghiệp đại học phấn khởi xách ba lô ra đi du lịch đến miền đất mới.
Cậu ta mua vé máy bay, cầm trên tay một chiếc máy ảnh Canon đen mượt vui vẻ quay mọi thứ mình gặp thấy ở nơi vừa đến.
Nước Đức tuyệt vời với Biergartens ấm cúng, và những lâu đài tráng lệ.
Những quầy lưu niệm đầy món hàng be bé có cả tranh ảnh tượng tạc. Những hàng ghế con con bên cột đèn đen tinh tế. Những tiệm bánh mì đầy ắp những cuộn bánh mềm mại như bông và cả trăm ổ bánh giòn rụm như lá vàng rụng bên rừng bạch dương. Quán bia ồn ào khách uống, tay ai nấy cầm một ly bia bự chảng đùa với mấy cô bưng bê váy ngắn cũn cùng tóc xoăn lọn thời 80s. Những đứa trẻ ngây ngô như lũ cừu non lon ton chạy đùa khắp quảng trường lót đầy gạch màu ấm. Những chàng trai cao to khoác áo vest bên trong là áo cổ lọ trắng ngần lịch thiệp, tóc vuốt ngược đầy quyến rũ. Những cô thiếu nữ tha thướt dưới tấm váy voan mỏng manh mềm mại trong tha thước như những nàng thơ xứ Pháp với mái tóc bồng bềnh tựa mây trắng. Những cụ già cần mẫn bên món nhạc cụ vu vơ, nào là Concertina, kèn túi Bagpipe cũ kĩ với đàn guitar âm vang vang, cây đàn lute bằng gỗ nâu thô mẫn, Trumpet, Trombone màu kim loại lóng lánh ánh nắng vàng, và cả Accordion đặc trưng hình hộp. Cả con đường dần thêm náo nhiệt vào ban đêm.
Jimin thoả sức hoà mình vào người dân bản địa, cậu hát hò cùng mấy ông lão đánh nhạc. Vui vẻ nhảy mấy điệu Latin cùng cô gái Đức hoà đồng. Không khí náo nhiệt như hội, jimin dần trở thành một phần của thành phố.
Cậu dạo quanh khắp chốn với nét cười rạng rỡ làm vài cô gái Đức phải thốt lên trong gương mặt đỏ ửng
"Cậu kia đáng yêu nhỉ"
"Hệt như thiên thần nhỏ của nhà thờ Đức Bà ấy"
Một số người nhìn chằm chằm vào cậu. Ôi đừng lo, đấy chỉ là cái nhìn chằm chằm của người Đức bản địa, nếu bạn chọn đúng thời điểm phù hợp, một câu xã giao sẽ đi kèm theo ánh nhìn.
Cậu tung tăng trên con đường lót gạch lộc cộc, ghé vào một tiệm bánh mì nhỏ. Bác thợ làm bánh có dáng người cao lớn thoăn thoắt nhào nắn mấy tạng bột thơm mùi lúa mạch. Chả hiểu sao cậu thèm chạm vào nó, có lẽ chúng mềm và mượt lắm nhỉ.
Cửa hàng nhỏ đầy những món trang trí đầy Vintage và cổ điển. Dưới ánh đèn vàng trà là gian bánh khổng lồ đầy rẫy mọi loại bánh.
"Cậu là dân du lịch à?"
"Vâng ạ"
"Muốn ăn Abendbrot hay chỉ là Brotzeit ?"
"Brotzeit ạ!"
" Cậu may mắn đấy chàng trai trẻ, bánh của ta đa dạng với các mùi vị hướng dương, hạt yến mạch, hạt mè, hành tây, phô mai, thịt xông khói, rau thơm..."
"A... Cháu chỉ muốn ăn thử món bán đắt nhất thôi ấy ạ, bởi cháu không đem theo nhiều tiền mặt"
"Thế thì brezel và Brötchen đi. Không có loại bánh nào ở Đức ngon hơn hai thứ này. Một thức bánh giản dị, mộc mạc mà tinh tế"
"Vậy lấy cháu hai cái mỗi loại ạ"
"Đây, của cậu"
Trên tay là hộp bánh nhỏ, Jimin mò mẫm mấy tấm hình chụp từ sáng, có cả vài bức về tiệm bánh mì.
"Mình thấy khát..."
Jimin nghĩ cậu cần uống gì đó. May mắn là cậu biết tiếng Đức, thế nên việc giao tiếp trở nên vô cùng dễ dàng.
Một quán bar có lẽ là lựa chọn tuyệt nhất. Cái khí trời se se này mà uống bia thì còn gì bằng!
Chất bia đắng nhẫn và nóng khẩy khi trôi xuống cổ họng. Vẫn còn gì đó thơm lắm động lại ở lưỡi, vị thảo mộc ngâm men cùng mùi lúa mạch.
"Tôi uống cùng cậu được chứ?"
Gã đàn ông lạ mặt mỉm cười với cậu rồi nói một câu tiếng Hàn gượng gạo bằng giọng Đức thô sơ.
"Sao anh biết tôi là người Hàn?"
"Tôi ngửi thấy mùi rong biển và kimchi..."
"Anh biết đùa đấy."
Jimin cười giòn rụm, gã trai đức vuốt ngược mái tóc nâu hăng mùi nắng nhìn chăm chăm gương mặt ửng đỏ vì men bia của cậu cười tủm tỉm.
"Vậy, ta làm quen được chứ?"
"Được"
_To Be Continued_
T/g: Đức đẹp thật đấy, lười lắm nhưng tôi đã tìm hiểu rất nhiều để viết, mong là mọi người thích.
Có ai rành về Đức muốn chỉ tôi vài thông tin không? :>
BẠN ĐANG ĐỌC
Prison Of Sex | kth_jjk_knj × pjm
Fanfiction"Berlin chiều tà ngập trong thứ ảo giác mơ màng và hờ hững. Bên trong căn nhà nhỏ ở cuối phố, cậu trai kia bị gã nhốt lấy như tù nhân của riêng gã"