Trouble No.4 :Hide and Seek with a Monster

102 4 1
                                    

[Anniel's P.O.V]

Tatlong araw na din matapos yung engkwentro namin ni Diana sa bar.Tss..natatawa pa rin ako sa mukha niya.

Haayyy..

Ang sarap talaga kapg nakaganti ka na..Lalo na kapag nakaganti ka ng walang kahirap-hirap.

Yeah I know.

I am born to be a winner.Late ko nga lang nadiscover kasi inunahan ako ng pagka-demure.

Oh..what a beautiful day for a beautiful woman in this amusement park.

Ang dami ngang tao ngayon dito.Mostly kids ang nakikita ko.Nagpunta ako dito kasi bored na ako sa bahay kasama ang baklang si Jalon.And since ngayon lang naman ako babalik ng Pilipinas,magliliwaliw na muna ako.

I'll take my chances.

Kaya naman heto ako.Naglilibot dito sa amusement park na 'to.

Batang Mataba : Nyenyenyenye nye!Ang panget panget mo kasi!

^_~huh?

Batang babae : Hindi ako panget!Akin na ang ice cream ko!

Batang Mataba : Ang pangit mo kaya!Akin na to kasi pangit ka!

Abaaaahh..^_~

Kung makapanglait ang biik na to! Para namang mukha siyang tao! 

Isa pa tong lampang bata na to! Iiyak-iyak!

Oh please..I hate remebering my old self..

Lumapit ako dun sa dalawang bata.

Ako : Hoy biik! (sabay agaw dun sa hawak niyang ice cream).Ang laki mong damulag nagpapaiyak ka ng babae! Bading ka ba?!

Pinandilatan ko pa ng mata para matakot.

Tinitigan nila akong pareho.

Tapos....

Batang Mataba : UWAAAAAAAAAHHHHH!! TOT

Ay? Umiyak?

Batang Mataba : Susumbong kita sa mommy ko! UWAAAHHH!!

Tumakbo siya.

-__- Headache.Kung makangawa para talagang biik.Nakakain yata ng megaphone yun eh.

Batang Babae : Ate..

Tinignan ko siya.

Ako : Ano?

Batang Babae : Salamat po >:')

Ako : Sa susunod kasi,huwag mo hayaang inaalipusta ka ng iba.Subukan mo kayang pektusan ang mga nang-aapi sayo para matakot.

Yumuko yung bata.

Ako : Siyanga pala.(kumuha ako ng pera sa bag ko ). Yung ice cream mo,may virus na yun ng kabiikan.Ito..bili ka nalang ng bago.

Tinanggap niya naman ang bigay kong isangdaan.Pagkatapos ay tumakbo gad siya sa nagtitinda ng ice cream at iniwan ako.

Pambihirang bata.Binigyan lang ng pera nakalimutan agad ako.

"Hanep!"

Lumingon ako dun sa sumigaw at nakita kong pumapalakpak pa siya.

King : Ang galing mong magpayo ng bata.Kulang nalang i-demo mo kung pano pektusan ang kalaban niya.

Aish..may naging problema kaya sa mental hospital?Ba't may pakalat-alt na baliw dito?

Ako :Manahimik ka! Baliw!

Iiwan ko na san siya.

King : Hoy Alien na may pulang buhok!Huwag mo nga akong talikuran!

Trouble's Perfect Definition of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon