[Anniel's P.O.V]
Oh well,..umaga na ba?
*Yawwwnn*
I stretched my arms as I got up and glanced at the clock on the side table.
It's 6:00 in the morning.I don't get up this early uasually.Pero dahil siguro masyado akong maagang nakatulog kagabi.I didn't even get to have to get dinner.May riot na nga yata sa loob ng tiyan ko.
Agad na akong pumasok sa banyo to do the morning rituals.(Yung panghihilamos,toothbrush at etc. kaartehan sa mukha.)Masyado pang malamig kaya hinid muna ako naligo.
Pagkatapos nun,bumaba na ako sa kusina para maghalungkat ng makakain.
*RIIIINNNGG!!!*
Uh? Ganito ka-aga may tumatawag na sa landline?
I picked up the receiver.
Ako : Hello?
[BRUUUHAAA!!]
Inilayo ko ang tenga ko sa receiver.\
Ako : Nyeta! Huwag ka ngang sumigaw!
[Huwag ka naman magmura! Ang aga pa eh!]
Ako : Sinisigawan mo ko eh! At ano bang kalokohan mo Darchelle at tumatawag ka!
Sana sabihin niyang nagmigrate na siya sa moon.
[Eh wala kami sa bahay eh.]
Halata naman.Tumatawag nga siya diba? -_-
[Magkasama kaming tatlo ngayon.Hinid ka na namin ginisng dahil baka sakalin mo kami.May pinuntahan lang kami eh.Sige ah! Babye!!!]
*PLAK.doodoo.doo.doo.*
-_- Lahat ba ng tao wala ng telephone manners?
Ni hindi man lang sinabi kung nasan sila.
But anyways,good news na rin yun.Ibig sabihin walang magulo ngayon.Walang sakit ng ulo.
What A wonderful Morning!
Naghakot na ako ng pagkain sa harap ng t.v. at humilata sa sofa.Masagwa ba? Di bale,maganda pa rin naman ako,
Nanood ako ng t.v.Nung una sa cartoo network.Naaliw naman ako sandali.Nilipat ko din.Sunod kong pinanood,extreme sports ang palabas.
Habang nanonood,may pumasok na ideya sa ulo ko.
May mga nag-rorollerblades kasi sa palabas eh.May extreme stunts pa ngang kasama.
Hmmm.
Masubukan ngang magrollerblades ulit.
Pinatay ko ang t.v.,tapos diretso na ako ng akyat sa kwarto.Binuksan ko ang kabinet ko ng sapatos.At ayun!
Aaaahh..Inabot ko nag rollerblades na nasa pinakamataas na shelf.Matagal ko na ring hindi nagagamit kaya inaalikabok na.Huling suot ko siguro nito nung nasa Paris pa ako.Nasa shelf din ang abg ng protective gears katabi ng helmet.Kinuha ko na rin.
Next Stop.Magpalit ng damit.Hindi naman siguro pwedeng nakapajamas habang nagrororllerblades no?Kaya heto.Humanap ako ng isang over-sized t-shirt.Nagsuot ng shorts na enough to cover the upper portion of my legs.I wore the gears,and tied my hair into a bun.
I guess I'm ready.
****
The next thing I know,Pakalat-kalat na ako sa subdivision's street.Wala naman,paikot-ikot lang ako dito.
Seriously,naikot ko na ang buong subdivision pero hindi pa rin ako napapagod.Hindi ko alam.Ganito ba talaga ang feeling ng hindi pa naliligo?
(Eeew.Gross)
Well,Oh well,Lulubusin ko na ang aliw.Sali ko na rin ang labas ng subdivision,Nandito nalang din naman ako sa tapat ng gate.
Security Guard : Good morning Ma'am.
Hindi ko pinansin si Manong guard.Nakatingin kasi ako sa wall clock nila.
8:15 am
Hmmmm...wala ba akong nakalimutang gagawin ngayon??
Mukhang wala naman.
Lumabas na ako ng gate.
*****
Whooo!
Matapos ang ilang oras na suot ang sapatos na to,napagod din si paa.I decided to go back to the subdivision.Nasa tapat na ukit ako ng gate ng biglang..
*BEEEEEEEEEEEPPPPPPPPPP!!!!!*
Nagulat ako at kamuntikan ng magface-off ang mukha ko at ang kalsada.
Ako : Ano ka ba?! Papatay ka ba ng tao ?!!HAA!!
Handa na sana akong manuntok ng biglang lumabas nag sakay ng kotse.At lalo pang kumulo ang dugo ko,ng makilala ko kung sino!
Ako : Aba talaga namang..Sabi ng hindi marunong mag-drive nag mga unngoy eh!
King : You wanna die now Alien?! I told you I'll pick you up today! Ano pang ginagawa mo dito?!Mukhang hindi ka pa nga nakaligo!
Lumapit siya sa akin.
Ako : Eh kun ikaw kaya ang maligo para magising ka?!Who told you na sasama ako sa'yo?Manigas ka!
King : Ah? Wala kang planong tumupad sa usapan?
Ako : Ano'ng usapan? Eh ikaw lang kaya ang nagsalita kahapon!
King : Did you forgot already? You LOST in my game!Now just get on my car damn it!
Galit na naman si Kuya! May pagkabipolar talaga ang taong ito! Ang bilis magalit.
Ako : I would never get in your car! Kaya lumayas ka na! Sasama lang ako sayo kapag nadapa ako ngayon MISMO!!
Tinalikuran ko siya para umalis na.
Skate~~~~~~~~BOOGSH!
Ay leshe.
BINABASA MO ANG
Trouble's Perfect Definition of Love
Teen FictionHe's annoying!He's the world's biggest asshole!He makes me want to scream!!! He ruins my day and save it at the last minute! He drives me crazy! He's out of his mind,I hate his guts! But still...He is everything that I want <3