Trouble No. 8 : Go Away

58 4 0
                                    

Umupo na ako para mapanood ang karera.Doon ako napadpad sa lugar kung saan nakaabang ang mga crew.May mga medics din dito na nakaabang kung sakaling may mangyaring aksidente.

Kapag may nangyaring banggaan ba magkakagulo sila?Kung magkabanggaan,sino kaya ang unang mapupuruhan?Si King kaya? O si Prince?

Nyahahaha.Exciting >:'D

Bom : Hi

Masyado akong naexcite sa mangyayaring aksidente kaya siguro hindi ko napansing tumabi na sakin si Bom.

Bom : Girlfriend ka talaga ni King? Kamusta naman kayo? I mean kumusta naman siya sa'yo?

Hello? Mukha niya ba akong girlfriend?

Duhh..,tinatamad akong sumagot kaya tahimik nalang ako.

Bom: Kapag nagagalit ba siya,hindi ka natatakot? Hinid ka ba niya sinisigawan? o hinaharass?

Hinaharass? Eh kinaladkad niya ako papunta dito.Ay OO! sinisigawan niya ako ng bonggang-bongga!

Ako : Ba't mo tinatanong?

Tinignan ko siya na parang naiirita ako sa kanya.Hindi ko kasi gets kung ano ang point niya at tinatanong niya ako.May balak yata maging reporter ang babaeng ito.

Bom : Wala naman..

Wala naman?Pwede ba yun? Nagsasayang ka ng laway para sa wala naman? What a crap.

Ako : Don't deny it. I know you want something.

Bom : Uhh..Gusto ko lang naman malaman kung nagbago na siya.

Sabi ko na nga ba.Kanina pa ako may naamoy sa babaeng ito.

Ako : Kapag nagbago na ba siya,makikipagbalikan ka sa kanya?

Bom : O_O.Ha?!!

Bulls'eye! I bursted one of her bubbles.Alam ko namang gusto niya pa rin si King.Kaya lang hindi na kaya ng powers niya ang topak ng taong yun.

Bom : Look! Magsisimula na ang race.

Great. She's changing the topic.

Anyway.Nagsimula na nga yung race.

Sa alam ko, Green ang sasakyan ni King.

Yeah.Hindi na namin sila matanaw kaya natuon ang mata ko sa monitor.Nangunguna si King.Hindi naman kalayuan si Prince,kaya nakahabol din.Magkatabi na ngayon sila.

Moment later,nangunguna naman si King.Olats yata si Boy Hangin.

Later on..they're almost in the finish line.Both are desperate.Then,nagkatabi na ang dalawa.Kinabahan ang lahat. (excluding me) ng idinikit ni Prince nag sasakyan niya sa sasakyan ni King.Balak yata niyang ipatumbling ang sasakyan ni King.Lalo pang naging paranoids yung mga medics ng makita nilang umuusok na ang gilid ng sasakyan ni King.

Medic : Stop the race! Madidisgrasya sila!

Asar oh! Wag muna! Ngayon palang umiinit eh.

Kumalma na ang lahat ng lumayona ang sasakyan ni Prince kay King. Narealize niya siguro na madadamay siya sa pagsabog.

A minute after,the race ended.Obviously. King won

Tumayo agad si Bom para salubungin ang pagbaba ni Prince.Bumaba nga si Prince,wearing a very funny look on his face.Yung mukhang parang gustong magwala. Yung mukha ng talunan?

Bumaba din si King.At ow.Diba nanalo siya? Bakit parang sira sin ang mood niya?

King : Let's go.

Bibit niya ang helmet nung nilapitan niya ako.Yumayo naman ako.

Ako : Hindi ka man lang ba magyayabang?

King : C'mon.

Hinawakan niya ang kamay ko para umalis na sana,kaso humarang samin si Prince at si Bom.

Prince: Hey cousin,you won! Congrats!

He held out his hand.Tinignana lang siya King.Hindi lang basta tingin. Tingin ng monster.

King : The next time you'll play dirty,make sure to win.

Nagtagis nag bagang ni Prince.Tinamaan yata.Surely,King is referring to the race.

Lumakad na ulit kami.

Prince : ANG YABANG MO!! BAKIT?!! NAGPAPASIKAT KA DITO SA BAGO MONG GILFRIEND??!! DITO?!!

Hinila niya ako.Potek! Masakit yun ah!

King : Let her go Fck it!

BOOGSH!

Isang malakas na suntok ang nagpataob kay Boy Hangin.Bumangon naman agad siya at gumanti.At nagsuntukan na nga sila.

Bom : Awatin natin sila!

Ako : Yoko nga! Baka ako pa ang masuntok.

Tinignan niya ako ng masama.As if naman matatakoy ako sa kanya.

Bom : (Dun sa nag-aaway.) TAMA NA!!

Tumakbo nga siya papaunta dun sa dalawa.Boblets talaga.

Ako? Panonoorin ko lang sila.Masaya naman dito eh. >:P

Crew : AWATIN nyo!

Sayang. Pinaghiwalay na nga nila yung mga nagsasabong.

Yun nga.Hawak na ng mga crew yun dalawa.

Prince : Ano King?! Nagseselos ka no?! Kasi kami na ni Bom! Ikaw ang talunan!

King : Fck You!!

At susugod pa sana si King.

Bom : TAMA NA KING PWEDE BA! BAKIT DI MO MATANGGAP NA HINDI NA KITA KAYANG PAKISAMAHAN! IKAW AT YANG MASAMA MONG UGALI! KAYA PWEDE BA! MAGBAGO KA NA! GROW UP!

Hay naku. Umeksena si Leadfing Lady. Wala na! Sira na ang palabas.

Tumingin sakin si King.

King : ALien,Let's go.

Ano pa bang magagawa ko? 

Pagkalapit ko,hinawakan agad ang kamay ko.Feel na feel ni Kuya ang holding hands.

Paalis na sana kami eh,kaso humirit pa si boy hangin.

Prince : YANG GIRLFRIEND MO?!  MADALI KO YANG MAAGAW SA'YO! GOT IT?!

Langya! Iniinis na ko neto.Napipikon na talaga ako.

Ako : (Kay King) Bitawan mo ang kamy ko. Kumakati eh.

Bumitiw naman siya.

Binalikan ko si Boy Hangin.

Ako : May gusto akong linawin.

Prince : Narealize mo nabang walang kwenta si King?

Ako : Hindi.

BOOGSH.

Isang straight jab ang sumalubong sa mukha niya.Nagulat silang lahat sa ginawa ko.

Ako : Huwag kang masyadon mayabang. Pinapainit mo ang ulo ko.At isa pa,hindi niya ako girlfriend. Gets mo?!

I turn away from them and went back on King.

He is smiling.

Ako : Bakit ka nakangiti? Gusto mo rin?

King : No Thanks.

--------

[A/N]

Sorry sa typos.Please intindi me me nalang ah?

See you next chapter.

Fan.Vote.And Comment ah?

God BLess mwuah!! :*

Trouble's Perfect Definition of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon