Margaret Planas' POV
After baking me and kuya go upstairs, we already separate when we are infront of our indoors, "Good night mags! Sweetdreams! and SLEEP WELL! haha" kuya
I just smiled... BITTERLY! -.- kuya is laughing again and again! ugh!!... why? kase volleyball career or prince charming nanaman daw ang panaginip ko... ok fine! atleast...
I go inside the bathroom, take a shower and after, put some lotion and sleep.....
THE NEXT DAY......
pababa na ako nang makita ko si kuya na paalis, so i immediately run towards him and ask "Kuya, where are you going?"
"Sa taping.. bakit?"
"Hmm, kuya pwede ako sumama? pleaseee!! wala namang pasok eh"
"Sige, sige.. mag palit ka na at mag-ayos, mag dala ka narin nang mga gamit na pwede mong pagkaabalahan habang nanunuod nang taping, para di kanaman ma-bored"
"Okie!" so i go upstairs and put my bath trobe with me at naligo na ako
*FAST FORWARD*
Nilalagay ko na yung phone ko sa bag nang pumasok si lelay
"Oh? ate, where are you going ?" lelay.
"Sa taping ng got to believe"me.
"Ahh! okie! bu-byee!!!" after nyang mag good bye, bumaba na ako and nakita ko si kuya na nasa car nya na so.. sumakay na ako
*FAST FORWARD*
Setting: SET
Everybody greats kuya 'Good Morning', same with me ofcourse.
After 10-20 years nakaraos din kami sa fans! natatawa nalang si kuya pag yung nga fans makukulit.
soo now.. inaayusan si kuya dj para sa scene nila, ang kulit nila ni ate kath! nakaka-OP dito.. U know?
Kumuha ako nang tubig at paglabas ko may biglang nakabuhos nang juice sakin.. isang lalaking mayabang, mayaman at halatang walang respeto.
"OK! I didnt mean to *smirk*" guy
"Didn't mean to? ughh! c'mon! look what you've done!" me, i look whore!
"You look nice *laugh* basang sisiw *smirk*" guy
"Ugh! Sino ka ba?!?" me, kung sino kanaman mag-sisi ka!! ughh!
"Ohh, magui anung nang yayare dito?" kuya dj, woahh!! my savior!
Tumingin ako ulit sa guy... He looks so mabait.. Indeed?? NO! and NEVER! I think so...?
Lumapit sya sakin, kaya napaatras ako onti... nang bigla syang bumulong "dont you dare to tell this to your kuya... im just the son of the management he works... kayang kaya ko syang tanggalin dito *smirk*"
Ugh! Ang lakas nang loob nya?!? Shame on you!!
"Sino ba yon?" ate kath..
"idiot ate... idiot!" me.
After the incident di na muna ako lumabas nang tent... katext ko si rice (rice brion... magui's bestfriend in real life)
Isa pa toh.. The more you hate, the more you love daw.. UGH!
Me: I- HATE- YOU! goodbye! lagot ka talaga sakin bukas!
Rice: Woahh! Scaryy! Haha!! Kidding! okpayn -.-
----------CALL ENDED---------
THE NEXT DAY...... (Again! heheh)
Setting: School-Canteen
"OH MY GEE!! mag kaka-love life na kaya si mags! hahaha!!" samantha.
(hmm, guys name nang barkada nila magui BAYAN and 6 members po sila.. Ung mga friends nya po dito aa story.. same sa reality ((= )
"FTW! But.. ANUNG NAME NYA?" rachelle.
"Idunno, pero son daw sya nang management na pinagtratrabahuan ni kuya dedge"
"Anu ba yan! Malay mo nag produce nang marami ung mom nya! Tas may kamba---- OUCH!!" Indi.
"Ehh you kase ehh!! IMAGINATION mo nanaman! soo, what's you--- este OUR plan?" Annika. binatukan nya pala si indi kaya nag 'OUCH!!' hahaha!
"Halurr?! we should know his name first! and also his.. identity!" mia.
"OK! im getting thirsty...wait for a while..." me.
Rice Brion's POV
Hi! Im rice brion, 13 yrs old.. Magui's bestfriend 'till death! Matagal na kaming mag-bestfriend, kilala ko ung mga kilos nya... like, kung galit, inis, saya.... maliban nalng sa isa.. ang MA-INLOVE hindi nya alam ang right term, and explation dun.. Especially.. How it feels! Hmmm, OK! masyado nang marami ang nalalaman nyo soo SHUT UP RICE...
"OK! Im getting thirsty... Wait for a while..." tatalikod na si magui nang may paparating na group of teenage boy's...
Nagkatinginan kaming lahat at "MA-maguii...."
"HINDI KA BA marunong tu--- *magui lookup to him and* 'IKAW NANAMAN?!?'" duet nila... hmm opps! magui look whore! Natapunan sya nang juice.. All over her BODY!!
and... WHUT? mag-kakilala sila?
-
Comment and Vote Please??
BINABASA MO ANG
Dating Margaret Planas
Genç KurguDon't always believe what they tell you. But always believe what they show you.