Nagising ako sa isang sinag na sobrang liwanag at init.
Minulat ko ang aking mata at naalala ang nangyari kagabi.I am still sore down there.
Luminga linga ako sa paligid. Wala na si liam sa tabi ko. Tiningnan ko ang aking katawan at nakasuot na ako ng ibang damit.
I tried to stand up. Before I walk. I saw a note on the bed side table.
Good morning babe, finally awake. Punta ka sa may labas pagkagising mo. I love you so much my wife.
Habang binabasa ko ang note niya ang napapangiti ako. Wala na kong mahihiling pang iba sa buhay ko. It was perfect.
Habang naglalakad ako, napansin ko ang rose petals na naging path. Sinundan ko iyon. Hanggang sa pagbukas ko ng pinto andoon pa din ang mga petals.
Hanggang sa makarating ako sa open cottage. Nakita ko ang mga kasamahan namin isa isa silang nag aabot ng roses sakin.
Kinuntsaba niya pati ang mga staff ng resort. Nakakahiya.
Nang nakalapit na ko ay isa isa nilang kinabila ang hawak na malaking card.
Nabuo ang mga salitang ito.
WILL YOU MARRY ME ALIAH LIZADO LOPEZ?
Lumuhod na din si liam. Nakatingin na din ang ilang tao samin. Vinivideo naman kami ng isa naming kasamahan.
I know you publicity was not your typed. But I wanted to tell the world how much I wanted to marry you. I am the luckiest guy babe because I have you in my life for so many years. You're my bestfriend, my best buddy. I choose it to be your bestfriend. Doon naman nagsisimula ang lahat di ba? alam ko kasi nung high school tayo ay wala sa isip mo ang pagboboyfriend o pagpasok sa relasyon. Pero hindi maiiwasan na may makapansin sayo. Liligawan ka nila. Kaya ako ayun acting boyfriend. Sorry. Siguro nagtataka ka kung bakit walang nanligaw sayo nung high school? kasi pinagkakalat ko na boyfriend mo ko. Sorry baby. Pero nang nagcollege na tayo ay hindi ko na magawa yun. Kasi sobrang dami ng studyante nun. Magkaiba pa tayo ng course at ng building. Mahirap kaya tuluyan na kitang binakuran. Ngayon magmomove na ulit tayo sa panibagong step ng buhay natin. Kaya tatanungin kita. Will you marry me?
Liam alam ko ang mga pinaggagawa mo noon. I know. I understand you. You're my bestfriend. And eventually become myboyfriend. And yes I will marry you kahit saan pa yan papakasalan kita kasi mahal na mahal kita mula noon hanggang ngayon at bukas na walang katapusan.
Sinuot niya sakin ang singsing. Nagpalakpakan ang lahat kasabay nito ang pagsabog ng confetti.
I'm so happy for you Al and Liam.
Salamat Leah. Btw, what happen last night? you and troy? Hmmm...
Shhh. A long story to tell. ASG ka din te ha. Kwento mo na yan. Is it good or not?
Shut up leah. Spill your story first. Hehe.