Chap 4: Bước hụt

3.9K 339 102
                                    

Sau khi về Mafia Cảng, Chuuya trở nên khá bất ổn, đầu óc không được thoải mái như trước nữa, cáu giận thường xuyên hay thậm chí là giết một thành viên Mafia xấu số nào đó trong lúc khó chịu. Tuy suy nghĩ và hành vi như vậy, nhưng Chuuya vẫn  hoàn thành tốt được các nhiệm vụ mà không có bất cứ sai sót nào. Tình trạng này của Chuuya khiến cho toàn bộ thuộc hạ của cậu lúc nào cũng sợ sệt và giữ khoảng cách với cậu. Thật không ai dám tin đây lại chính là người đã hy sinh chính mình để rồi bị thương nặng chỉ vì bảo vệ thuộc cấp. 

- Cô thấy sao hả Kouyou kun?

Ngồi trên sân thượng của trụ sở chính với Kouyou, Mori điềm tĩnh đặt ly trà Narcissus Wuyi Oolong xuống.

- Con cưng(*) của ngài đã quay lại rồi kìa.

Kouyou cầm cốc trà lên uống, nhẹ nhàng trả lời.

- Hờ... Cô vẫn thích đùa như vậy nhỉ? Chuuya kun đâu phải Elise chan, sao lại là con cưng được chứ! Tôi chỉ thích những bé gái thôi!

- Tin tôi khâu miệng ông lại không? 

- Thôi mà, thôi mà!

- Nghiêm túc đi, làm cách nào để đứa con cưng của ông biến ra khỏi Chuuya đi! Không thể để Chuuya mãi như này được!

- Tôi có thể làm được gì hả Kouyou kun? Đưa Chuuya kun cho Dazai là cô, bây giờ Chuuya kun như này, sao tôi có thể làm gì được chứ?

- Đừng đùa! Rõ ràng nếu không phải ngài gài Chuuya ra để làm mồi nhử mà không tính đến việc cậu ta sẽ sử dụng ô uế để bảo vệ họ thì đã chẳng có chuyện này! Gây ra sai lầm nghiêm trọng như vậy, phải chăng ngài sắp phải nhường lại ngai vàng cho "ai đó"?

Không khí trở nên căng thẳng, Mori quay ra lườm Kouyou với ánh mắt sắc lẹm, nhưng cô cũng không hề lo lắng hay sợ sệt khi đối diện với con người này, tất cả những gì cô đáp lại cho cái lườm kia cũng chỉ là một đôi mắt bình thản.

- Cô thắng rồi Kouyou.

Sau một hồi im lặng đầy căng thẳng, rốt cuộc Mori cũng chịu lên tiếng.

- Dù tôi đã biết được lý do Chuuya kun trở nên như vậy, nhưng tôi vẫn chưa nghĩ ra cách làm cho cậu ta trở lại như cũ.

- Đã tìm ra lý do? Vậy tại sao không nói với tôi??

- Vì nếu nói cô chắc chắn sẽ hỏi làm thế nào để cậu ta trở lại như cũ mà tôi thì không thích bị hỏi khi chưa tìm ra câu trả lời.

- Được rồi, vậy lý do là gì? 

- Biến đổi về tâm lý do mất đi một đoạn ký ức quan trọng gây ảnh hưởng đến não và dẫn đến mất kiểm soát về hành vi của mình.

- Đoạn ký ức quan trọng...? Chẳng lẽ nào...???!!!

- Đúng thế, Chuuya kun đã quên toàn bộ về Dazai kun rồi!

- Vậy...

- Thực ra không phải là tôi chưa nghĩ ra cách, chỉ là cách này không ổn cho lắm, nhất là với...

- Cách gì?? Nói luôn đi!!

Không để Mori nói hết câu, Kouyou đã cắt ngang ngay lập tức, quả nhiên cô rất yêu thương Chuuya, dù trong Mafia thì những tình cảm như này là không được phép, vì lúc phải chia tay, nó sẽ đau đớn hơn người bình thường rất nhiều, vì nó quá đột ngột và bất ngờ.

- Làm cho Chuuya kun yêu một người khác!

- Cái...gì?

- Cô biết mà Kouyou kun, Chuuya kun đã quên toàn bộ ký ức về người cậu ta yêu nhất và dẫn tới các hành động bây giờ, vậy nên chỉ còn cách là xây dựng lại ký ức về người cậu ta yêu thôi, dù không phải "nhất". Vậy nên tôi mới bảo là chưa nghĩ ra được cách tốt nhất.

- Muốn xây dựng lại ký ức đó, không phải nhờ Dazai là tốt nhất sao?

- Còn tệ hơn ấy chứ! Không biết tên Yukichi kia đã cho Chuuya kun ăn thứ gì mà lần khi sang khám cho Chuuya kun lúc cậu ta vừa trở về, tôi chỉ mới nhắc đến Dazai kun thôi mà đã xém bị giết rồi đấy, may mà mới có một đoạn tóc bị dựt.

Mori vừa nói vừa chỉ lên chỗ tóc đứt đoạn của mình.

- Vậy là bắt buộc phải tìm người khác cho Chuuya yêu sao?

- Thấy chưa, tôi đã bảo mà, cách này không ổn đâu. Nghĩ cách khác thôi Kouyou kun.

- ...KHÔNG!

- Hả?

- Tôi sẽ làm cách này!

- ...Vậy Chuuya kun và Dazai kun thì sao?

- Chuuya đã quá kiên nhẫn khi vẫn chờ Dazai quay lại rồi, nhưng đến đây thôi, bây giờ sẽ là dấu chấm hết cho quá sự kiên nhẫn đó. Chuuya xứng đáng với người khác hơn.

- ... Dù sao cô cũng là người chăm sóc cho Chuuya kun từ nhỏ, hẳn là cô biết việc nào nên việc nào không nên với cậu ta. Vậy nên tôi sẽ không can thiệp, cô có thể làm những gì mình muốn.

- Cảm ơn ngài đã cho phép, boss! Thực ra tôi đã để ý từ lâu rồi, có một người cũng yêu Chuuya, nhưng chưa bao giờ dám nói mà chỉ âm thầm ở bên, đây sẽ là người xứng đáng nhất với tình cảm của Chuuya, Chuuya nên yêu người luôn ở bên cạnh mình chứ không phải là cái tên tàn nhẫn bỏ rơi người mình yêu kia.

- Ồ? Là ai vậy?

- Tachihara Michizou!

- Cậu ta sao? Có vẻ cũng đáng để mong chờ đây! 

- Tôi sẽ làm Chuuya yêu cậu ta!

- Chúc may mắn!

- May mắn?

Kouyou nheo mắt lại.

- Ý ngài là sao hả Boss?

- Nah~ Không có gì đâu ~ Đừng để ý.

Vừa nói, Mori vừa đổ tách trà hảo hạng kia xuống sàn, tựa như muốn cảnh báo Kouyou về điều gì đó, nhưng rất tiếc, cô đã không nhận ra lời cảnh cáo này. Không ai trong số họ dám ngờ rằng, cuộc nói chuyện hôm nay, đã làm bàn đạp cho sự đau khổ sắp tới đây mà Chuuya phải chịu đựng.

_____________________________________

End chap 4.

*Chú thích: Con cưng mà Kouyou nói ở đây là chỉ Dazai, ý là Chuuya bây giờ là một ác ma giống hệt như Dazai hồi đó vậy.

[BSD] [Fanfic] [Soukoku] Em thuộc về ai, Chuuya?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ