Kiếp thứ ba: Hương ca cao trong hồn Québec

292 30 0
                                    




Kiếp sống thứ ba: Kiếp sống thu hoạch hạt giống đã tưới nước.

Québec, Canada. 9:00.

Trước trạm xe bus ở thành phố trên cao, có một chàng trai cao lớn ôm theo một tấm biển lớn ngó nghiêng, dáng vẻ như đang tìm người. Đằng sau chàng trai ấy đeo một chiếc ba lô lớn màu đỏ rượu, trên khóa còn có gắn một cái móc treo mạ bạc, dập nổi một dòng thông tin "Daniel Kang. Université Laval. Art and Human Sciences – Art History."

Là một học sinh chuyên ngành Lịch sử nghệ thuật, hơn nữa lại chọn địa điểm du học là thành phố cổ nhất của Canada, Kang Daniel tự thấy việc mình thích tìm hiểu và thật sự đắm chìm trong thành phố này cũng là điều dĩ nhiên.

Kang Daniel chọn Québec vì tình yêu thật sự từ trong trái tim, cậu yêu thành phố này một cách nghiêm túc và đầy trân trọng. Bất kể lúc nào có được chút thời gian rảnh rỗi cho bản thân, Daniel sẽ lên đường với một chiếc túi nhỏ đựng một quyển note bé, cây bút chì và một túi bút dạ màu sặc sỡ, và cả một chiếc máy ảnh be bé. Chúng cùng cậu bước đi khắp mọi nẻo đường của Québec, nhưng thành phố cổ thì được ưu tiên hơn thành phố hiện đại một chút, từ thành phố trên cao hay thành phố bên dưới, từ quảng trường Dufferin tới đường Petit Champlain, từ lâu đài Frontenac tới công viên Plains of Abraham,...

Québec dần như thể trở thành một phần linh hồn của Daniel những ngày xuân xanh, những lúc nhiệt huyết trẻ tuổi còn căng tràn, và có thể đem chúng biến thành tình yêu mà bao lấy thành phố vào trái tim.

Chủ nhà cho thuê của Daniel là một đôi vợ chồng trung niên, bác gái là chủ một tiệm bánh, còn bác trai thì từng là một hướng dẫn viên du lịch nhưng hiện giờ thì đã về nghỉ do cao tuổi. Hai bác cũng có một người con trai, nhưng thường thì anh ấy làm việc ở Toronto, bận rộn đến mức vài tháng mới về nhà một lần. Khu nhà cho thuê cũng chẳng lớn, chỉ đủ cho ba, bốn sinh viên, mà Daniel thì hay chạy tới chạy lui quán bánh để cán bột phụ giúp bác gái mỗi khi được nghỉ học một buổi ngắn ngủi không đủ để tiếp tục những chuyến du lịch "nghiệp dư" của cậu, vì vậy nên cặp vợ chồng ấy cũng đặc biệt chiếu cố cho Daniel.

Biết chuyên ngành của cậu là Lịch sử nghệ thuật, hơn nữa không ít lần Daniel lẽo đẽo đi theo vừa hỏi vừa kể lể với bác gái về Québec trong lúc bận bịu chuyện bánh trái, bác trai đã tận dụng mối quan hệ quen biết trong ngành của mình, cho Daniel một cơ hội được làm hướng dẫn viên du lịch hợp đồng, phụ trách những tour nhỏ ở thành phố cổ. Đương nhiên điều này làm Kang Daniel mừng húm, hăng hái cán tận ba chậu bột lớn cho bác gái, cười tới tít cả mắt.

Hôm nay. Kang Daniel nhận được lịch đón một du khách tại bến xe bus ở Thành phố trên cao, cho nên từ hai giờ chiều đã lóc cóc đến bến xe này đợi người. Xe bus đến đúng lúc 9 giờ không hơn không kém, nhưng vắng khách hơn hẳn vì mùa này cũng chẳng phải mùa trọng điểm du lịch, nhưng cá nhân cậu thì thích kiểu một khách một hướng dẫn viên hơn là phải đi cùng cả một nhóm, vì mỗi lần đi ít người thì đều có cảm giác như chính cậu đang cùng một người bạn đi du lịch. Thế nhưng không phải ai cũng có điều kiện để đi như vậy, cho nên Kang Daniel cũng chẳng thể được như mong muốn nhiều.

[OngNiel/NielOng] For LifeWhere stories live. Discover now