Wake up!!!

3 0 0
                                    

7:30 am

Nagising ako ng dampian ng sinag ng araw ang binti ko dahil naka-maikling short lang ako. Hindi naman ako nagulat sa aking nakita na katabi ko si Vincent na matulog sa kwarto ko. Kita ko pa siya na himbing na himbing sa pagkakatulog habang ako ay aligagang aligaga dahil kagigising ko nga lang. Pero sa halip na gisingin sya ay hinayaam ko na lang siyang matulog. Ano ba itong nangyayari sa akin,bat ko sya hinayaang makatulog dito sa kwarto ko at katabi ko pa!!! Baka kaya kumalat ito sa social media at makita ng mga kaklase ko na echuserang mga palaka. Hay nako. Alam ko naman na kagalit ko ito pero bakit ako naging kampante sa kaniya. Parang ang gaan gaan ng loob ko sa kaniya. Parang nagkakagus-. Natigil ang aking pagiisip ng magising na ito.

Good morning,sabi niya ng nagiinat pa.
Same,tipid kong sabi.
Cold mo naman ngayon,sabi niya ng malungkot.
Ano naman pakialam mo?sabi ko
Gusto mo......painitin kita,sabi niya ng nakangiti.
Hoy,ano na naman binabalak mo ha? Baka kung ano gawin mo sa'kin ha?sabi ko ng may takot ng kaunti.
W-wala naman,sabi niya sabay evil grin.
Labas,magtimpla ka na ng kape mo bago ko umalis o kaya naman ay umalis ka na!!!sabi ko sa kaniya.
Ok. Aalis na lang ako,nerdy. Sabi niya ng nagbelat pa.

Lunes ng Umaga.

Hi,sabi ng kuya ko na topakin. Iniwasan ko na lang siya ng tingin at pumunta sa locker ko at kinuha ang libro ng first subject ko na Mathematics at second subject na Science. Nagreview na naman ako ng nagreview sa canteen.
Pero nakita ko si Vincent kasama ang mga kaibigan niya. Sila patrick,frank at kuya. Haysst. Bat ba niya natitiis yung bad boy na yun. At nung magtama paningin namin ay parang nagaapoy ito at napahawak ako sa labi ko at pumikit. Siya naman ay parang leon na galit na galit at parang sabik na kainin ako. OMG,sabi ko sa sarili ko.
Inakbayan naman ako ni Patrick ng nakangiti at may nakababaliw na mga mata. Oo,crush ko siya noon pa. Kahit ganoon siya,crush ko sya.
Good morning,sabi niya sabay alis ko sa braso niya na nakaakbay sakin kahit crush ko siya. Dahil yun kasi kay Vincent kasi uupo siya sa harap ng table ko. Pagkaalis ko ng kaniyang braso ay padabog kong inilagay yung mga book ko sa bag ko at padabog na umalis at inirapan pa si Vincent. Nagtama ang mga mata namin at ramdam ko rin ang galit niya.

Patrick's POV

Uy,anong nangyari dun?. Sabi ko sa kanila habang nakanguso na nakaturo kay Princess na paalis na.
Hindi ko alam!!!matigas na sigaw ni Vincent at padabog rin na nagwalk-out.
Parang may nangyayari dito na hindi dapat mangyari!!pilyong sagot ni Frank.
At ano naman gusto mong palabasin ha?galit na sabi ni Mark na siya namang ikinatahimuk ni Frank.
Hindi kaya--,hindi ko na natuloy pa ng sumingit ulit si Mark na pati daw ba ko ay ganoon ang tingin.
Alam mo naman pala eh!!sabi ni Frank na tumatawa.
Uguk!!sabay naming sabi ni Mark sabay apir at umalis.

Pero eto,seryoso ha. Bakit ganoon yung dalawa,parang iniiwasan nila yung isa't isa. May nangyari kaya na hindi maganda. Kailangan ko tong alamin. Kakausapin ko mamaya si Cent at tatanungin siya. Pero parang may mali talaga kasi may nasabi na sakin si Cent tungkol kay--
Nahinto ko ang pagiisip ko ng dumating na ang bell. Isang nakabibinging bell.

Princess POV

Hay,bell na naman. Parang ayaw ko pang magklase,sabi ko sa sarili ko habang papunta sa next subject namin. At shit!!!. May nakabunggo sa'kin. At pagtingin ko sa kaniya ay si Vincent na naman. Pilit ko siyang nilalayuan pero eto pa rin kami,pilit na pinagkikita. Argghh. Nakakainis talaga. Iyan lang masasabi ko sa sarili ko.
Kukunin ko na sana ang libro ko ng pinangunahan naman niya ang pagkuha.
Ako na!!,sabi ko sa kaniya.
Hindi. Ako na.,sabi naman niya.
Di ba nga,sabi ko ako na!! Mahirap ba na intindihin yun? May mataas na tono kong sabi na ikinagulat naman niya.
Eh ako na nga tong tumutulong,ayaw mo pa,sabi niya ng may galit na tono.
Eh kung sa ayoko. Kapag sinabi kong ayoko. AYOKO!! Sabi ko ng may tigas ng boses.
Alam mo,sadya ka ring pakielamero eh nuh? Lahat ng gusto kong gawin nandun ka!! Sinusundan mo ba ko ha? Oh gusto mo lang ako inisin. Sige,inisin mo ko. Malaya kang sabihin lahat ng gusto mong sabihin sa akin!! Sige,magsalita ka. Oh,bat ayaw mong magsalita ha? Napaka-pakielame--,hindi ko na natapos yung sinasabi ko ng biglang dumating sila Patrick kasama yung iba pa nilang kaibigan. Iniwan ko na lang silang nakatulala sa lahat ng nangyari.
~KRIIINNNGG~
Uwian na. Palabas na ko ng gate tapos nagmumuni-muni lang sa daan habang tinitingnan ang kalye. Napaisip tuloy ako. Sa lahat siguro ng sinabi ko parang may mali eh. May mali. Parang nasaktan ako nung sinabi ko yun sa kaniya. Hayystt. Siguro nagaapo na yun sa galit dahil narin sa nagawa ko. Alam ko na bukas na bukas,gaganti yun sa'kin. Hay,kailangan ko na naman na ihanda ang sarili ko sa mga hiyawan at bulyawan bukas. Tiyak na kung ano na nama gawin sa'kin nun. Pero ba't ko naman yun iisipin. Bahala na sa kung anong mangyayari bukas. Sabi ko sabay ngisi. Eto na naman,nandito na ko sa amin. Kakatok na sana ako ng biglang bumukas ang pinto at nakita ko si papa na nakangiti at niyakap ako.
Pa,miss na miss na kita,sabi ko sa kaniya ng may galak.
Ako din,nak. I miss you so much. Sabi ni papa. Magbihis ka na at magdidinner na tayo. Sabi niya sa'kin na agad ko naman sinunod.

(Oo,mayaman na kami ngayon. At dahil yun kay papa. Nakapagtrabaho siya sa malaking kompanya at habang tumatagal naging manager at kalaunan ay naging supervisor na rin.

Masaya kami nila papa na nagdinner kasama sila Mama. Kaya nakuha namin na magdaldalan ng nagdaldalan tungkol sa pagaaral ko at ng kalatid ko. Tungkol sa buhay namin ngayon.

Hay,gabi na rin nga pala. Halos magaalas-dose na pala ng madaling araw kaya pumasok na ko sa kwarto ko at nagpalit ng pantulog saka humiga sa malambot kong kama habang nilalaro ang aking sarili sa aking cellphone. Hanggang sa lamunin na ko tuluyan ng aking antok na na naging hudyat para ako ay makatulog ng mahimbing.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 02, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'm Your Bad Lover BoyWhere stories live. Discover now