Ang Bata Sa Kalye

3.7K 72 8
                                    

Itong storyang ito ay kinuwento sa akin ng mama ko.. Tungkol ito sa lalaking tagahatid ng mga isda sa palengke..

--------------------------------------------
Mama's POV

Meroon akong kaibigan na naghahatid ng isda sa palengke..

Maaga pa nung bigla syang pumunta sa bahay namin.. Tulog pa nga ang mga anak ko..

Dahil sa pagtataka sa biglaan niyang pagbisita ay tinanong ko sya kung ano ang problema niya..

Ang sabi naman nito sa kanya ay kaninang madaling araw daw.. Mga bandang alas dos ng umaga ay naglalakad sya papunta sa palengke dala dala ang ang isang baldeng isda.. (Pangit kasi ang daan sa may street namin kaya hindi na nya pinasok ang truck nya..) Habang naglalakad ay may nakita syang batang lalaki na nakahubad at nakatayo sa isang sulok ng tindahan.. (Syempre sarado pa yung tindahan.) Lumapit daw sya dito para sabihing "Bata ang aga aga pa nandito ka na sa labas? Nasaan ang mga magulang mo?" nang laking gulat nya nang makita ang balat nito.. Sobrang itim daw nito at nung makalapit na sya rito ay biglang tumuwad ang bata at naglakad palayo.. (Hindi ko po alam yung tawag dun sa ano yung basta nagbending daw yung bata as in yung BENDING! Nakabending sya habang naglalakad..)

Natakot naman sya kaya nagtatakbo daw sya papalit sa mga tricycle driver at simula nuon ay di na daw sya maglalakad papunta sa palengke..

--------------------------------------------

Nung kinwento sa akin to ng mama ko tumaas talaga ang balahibo ko dahil malapit lang yung dinaanan nung manong nuon sa dati naming bahay..

vote

comment

like

and follow me!!! :))

True Horror StoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon