Lãng mạn và tình áiBảo Bình có tính sở hữu cao đối với người mà họ yêu thương. Những người này có một triết lý là "bạn bè là của chung nhưng người yêu phải là của riêng mình". Bảo Bình rất thận trọng trong việc tìm kiếm tình yêu của mình, họ không tùy tiện đem lòng thương nhớ một ai đó càng không vội vàng, hấp tấp trong việc chinh phục đối phương. Người này cần có thời gian để tìm hiểu kĩ càng sau đó mới nghĩ tới chuyện xây dựng mối quan hệ gắn bó.Bảo Bình tuyệt đối không có hứng thú với những người có biểu hiện gợi cảm thái quá, ngược lại họ sẽ rút lui khi thấy đối phương thể hiện điều đó. Bảo Bình không thích những người nhạy cảm và dễ xúc động, bởi họ sẽ cảm thấy khó xử trước những thay đổi, giận dỗi trong tình yêu.Họ sẽ mất khá nhiều thời gian để tìm kiếm và chọn lựa, bởi vậy Bảo Bình thường có xu hướng kết hôn muộn. Nhưng cuối cùng dù muốn hay không thì họ vẫn phải chọn cho mình một tình yêu vĩnh cửu, cùng nhau gắn bó và xây dựng mái ấm gia đình hạnh phúc.Đôi khi, Bảo Bình cảm thấy cô đơn, lạc lõng và tuyệt vọng bởi xung quanh không ai có thể hiểu thấu những suy nghĩ, trăn trở của họ. Thâm trí mọi người còn cho rằng Bảo Bình thật kì lạ, có vấn đề. Tuy nhiên không ai có thể phủ nhận một điều rằng Bảo Bình luôn là người đem tới sự mới mẻ, sáng tạo cho cuộc sống của mọi người xung quanh.Bảo Bình cảm thấy khó khăn khi phải tuân thủ theo các nguyên tắc, luật lệ trong cuộc sống. Đó là lí do tại sao những người này thường đi trễ giờ, vi phạm những quy định ở nơi công cộng. Bảo Bình sống theo cách của mình, tự do và dường như tách biệt khỏi những người khác, điều này khiến cho họ trở nên cô độc.Khi giao tiếp với bất kì ai, dù là những người có địa vị thấp hay con cái của họ, Bảo Bình luôn thể hiện thái độ lịch sự và tôn trọng đối phương. Họ không có khái niệm phân biệt đẳng cấp, giàu nghèo, Bảo Bình cho rằng "con người đều xứng đáng được đối xử bình đẳng". Điều đó khiến cho người khác khó có thể phán đoán được mức độ tình cảm của Bảo Bình. Nếu muốn biết tình cảm ấy là tình bạn hay tình yêu, bạn cần phải nhẫn lại chờ đợi, theo dõi.Đa số những người thuộc cung Bảo Bình đều có vẻ ngoài khá cao ráo, ưa nhìn. Giống như hình ảnh hoàn mỹ của chàng thanh niên bán nước trong thần thoại Hy Lạp, những người thuộc cung này khiến mọi người kinh ngạc vì sự hấp dãn không thể chối từ của mình. Bởi vậy Bảo Bình được rất nhiều người theo đuổi nhưng không phải ai cũng lọt vào tầm mắt của họ. Một khi Bảo Bình đã tìm được người bạn đời thì họ sẽ chung thủy gắn bó, yêu thương người đó hết mực.
#nguồn: internet