Worst Day EVER!!!

14 1 1
                                    

"Naniniwala ka bang yung dateng hate na hate mo sa mundo ay sya pa ang makakatuluyan mo?"
.
.
.
.
Yan yung huling narinig ko nang matapos ang pelikulang pinapanood ko. Hmmm! Nako hindi ako naniniwala jan. Never in my life. Dahil di naman karapatdapat mahalin yung mga taong di deserve ang word na love para sa kanila

Hayssst! bat ba ako nakafocus don. Okay Before anything else let me introduce to you myself.

(A: Naks Pa English English si Mayora. 😂)

I'm Ella Lathrel Dhivon. They use to call me "Ell" for short. Pero yung iba kong kaklase Lathrel ang tawag sa akin. Ewan ko ba. Hahaha!

Some Facts about me is Marunong akong Sumayaw, Matakaw akong bata kasi ganon ako pinalake ng aking mga magulang yeah that's right pero ang pinagtataka ko eh bat HINDI ako NATABA. Anu bayan halus nakain kona lahat ng pagkain dito sa mundo pero wala Wa'Effect sa lola nyo. Hahah! Pero ang pinakaayaw kong kainin, na sinumpa ko pa talaga eh yung mga Seafoods. Hindi ko mawari kung bakit sa lahat ng pagkain eh duon pa ako may allergy ay susmariosep..

Pero Kahit ganon MAGANDA parin ako... hahaha maisingit lang ehno. ANYWAYSSS! Para sabihin ko sainyo Hindi po ako Maarte. Kase laging sinasabe ng iba na sobrang arte ko daw. Eh ni hindi nga nila ako kilala. Echosera! Hahaha Osyaa baka kung saan pa ito umabot at baka makarating tayong Mars.
Haba ng Intro bes. Nah Intro palang yan Fren wala pa yung Whole Life ko hahaha!.


Ang masasabe ko lang hindi kame mayaman, sakto lang. Dalawa kaming makapated. Ang panganay ay si Kuya (malamang) haha! Ang pangalan nya ay Elmo Yves Dhivon. Ang masasabe ko lang ay Perfect napakabait nyang kuya na SA SOBRANG BAIT ho nyan eh Araw araw akong inaasar, pinipikon pero kahit ganoon ay mahal ko parin sya kase his my Brother. Wala na ang papa namin namatay sya sa accident since im 8 years old in Korea dahil doon sila nagtratrabaho ng mama ko. At hanggang ngayon ay doon padin nagtratrabaho si mama kahit masakit parin yung nangyari way back before. Pero okay na naman na si mama. Naglulook forward nalang sya para saamin ni kuya. Kaya kami ni kuya ang naiwan dito para mag-aral. Nakatira kami sa subdivision malapit sa school na pinapasukan namen.

Nabalik ako sa Realidad na NBSB pala ako (choss) ng bumukas ang pinto ng classroom at iniluwa nito ang isang napakakisig na lalake. Ay este napaka walang modong lalake. Paano ba naman nagkaklase ang aming guro pero bigla bigla nalang syang papasok ano sya Special para late na pumasok at may gana pang mamalibag. Hmmmm! Siguro special nga to. SPECIAL CHILD tsss.
Ayan tuloy di ko na naituloy ang kinukwento ko dahil sa bwiset na lalaking yon hayssst
Pisti...


Itinuon ko nalang ang aking atensyon sa pisara para hindi lalong mag init ang ulo ko. Pero ang pinagtataka ko eh bakit ang tahimik ng paligid. Eh halos kanina nga parang nasa palengke kana sa sobrang ingay nila. Pero simula nung dumating sya ay nanahimik sila. Abay anong meron? Ha pweding calling a friend? No Clue eh.

Napatingin ako sa kanya na naglalakad papunta sa akin.

Teka Sa akin?. Ay hindi MALE sa tabi ko pala. Shunga mo rin Ella kahit kailan. Padabog syang umupo at nagsuot ng earphones. Hala Sya di nya ba alam na nasa school sya?

Tumingin ako sa harap at nakitang naglelesson na pala si Maam. Bat wala silang Pakialam dito sa katabi ko? Hala uy bat ang gulo. Kindly someone explain what's happening.



Habang nagtuturo ang aming guro ay pasimple kong hinihila yung eraphones para sabihin sa kanya na makinig sya. Pero napansin nya ata kaya hinawakan nya rin ito pero patuloy ko paring hinihila hanggang sa....



"SO DON'T CALL ME BABY........."

Parang Nagslomo yung paligid. May biglang humampas saken sa kamay pero mahina lang para makabalik sa sarili ko. Hanggang ngayon ay dinig na dinig ko pa din ang kanta na nanggagaling sa cellphone na nahulog. Dahil yun sa..

AT DAHIL YON SA KAGAGAWAN KO... haysstt!!!!!!.. Hanggang kailan bako magiging SHUNGA.. kung minamalas ka nga naman oh..

"KANINO CELLPHONE IYON?!!!!" Galit tanong ni Maam.

Walang sumagot. Kaya tumingin ako sa katabi ko na ang sama na pala ng tingin sa akin. Kaya ang ginawa ko ay sinabi ko ang totoo.
"Ah Maam dito po sa lalakeng katabi ko." Ang sabi ko habang nakatingin sa lalake.

Nagulat ako ng pinapulot ni Maam yung cellphone at pinabigay sa lalakeng yon at nagpatuloy na sa pagtuturo.
WA'PAKELSS. Ganon?. Eh parang kanina halos maputol na yung ugat ni Maam sa leeg nung nagtanong sya eh tapos nung sumagot naman ako parang tigre na naging maamong pusa si Maam. VHAKIT?.

PPPPAAAAKKKK....!

Aray!. Ughh. Naman sino bayun ANSAKET ah.
Pinulot ko yung papel na ibinato sa aken. Tinggal ko sa pagkakalukot at binasa ang naka sulat.

Halos manginig ang tuhod ko sa nakasulat.

Ang sabe

"HUMANDA KA SAKEN"

-Your Sweet King Enemy

Hala PAKTAY NA UY..!!






WHEN HE CAME.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon