EJ's POV
Nagising ako dahil sa napakalakas na boses ni ate na nanggagaling pa sa kabilang kwarto.
Tssskk. Araw araw nalang. Hay makabangon na nga.
Bago ang lahat magpapakilala muna ako.
Ako nga pala si Emmanuel John Manlangit. Ej for short. I'm a certified Hearthrob in our school. At aminin ko man o hinde lahat ng babae eh napapasagot ko. Ganun ako ka gwapo hahaha. Dahil nga sa sobrang gwapo ko eh hindi ko na mabilang kung nakailang Gf na ba ako. Hahaha Playboy be like. Sabi nga nila.Kasali rin ako sa basketball team ng school. Tsaka marunong din akong sumayaw hindi ko nga lang pinapaalam sa iba. Baka mas lalo pa nila akong magustohan. Hahahaha Sensya mayabang lang. Pero kidding a side mahilig din ako kumaen pero mga gulay ang kinakaen ko para mapanatilihin ko ang aking Hot Body. I'm also a music lover. Kaya everytime na wala akong ginagawa eh nageearphones nalang ako or kahit may ginagawa basta matrip ko. At kung iniisip nyo na masunget ako haha nagkakamali kayo kase kapag nasa school ako dun ako nagiging masunget Hahah.
(Toktok)
Nabalik ako sa aking sarili ng may biglang kumatok.
Pagbukas ko ng pinto si ate pala.
Siya ang ati ko. Ang pangalan nya ay Esther Manlangit. Masungit yan wala ng ibang ginawa kundi ang awayin ako. Nakakairita na nga eh. Pero may pagkamabait din pero konti lang. Mas nangingibabaw parin ang pagka evil nya. Kamuka ko sya kaya maganda sya pero mas Pogi pari ako hahaha.
"Oh bat ka nakatulala jan?"
Nagulat ako ng bigla syang nagsalita."Tssk wala. Bat ka kumatok? May kailangan ka?" Naiinis na sabi ko.
"Kakain na daw sabi ni mama. Sipain kita jan eh baba na." Sabi nya tapos biglang umalis. Tsssk BALIW.
Makaligo nga.
Nang tapos na akong maligo at nakapagbihis narin bumaba na ako para kumain.
"Good Morning Ma, Pa."
Bati ko sa kanila."Good Morning Anak." Sabay na sabi nila.
Umupo na ako pagkatapos ay kumuha na ng pagkain.
After 5 mins.
Tumayo na ako at nagpaalam na kila mama at papa upang pumasok sa School.
Pagsakay ko ng Kotse may bigla akong naalala. Hahahaha. *Evil smile* Oo nga pala may Slave na naghihintay sa akin sa school. Humanda ka sa akin.
Ella's POV
Nasisilaw ako sa araw na nakatapat sa aking kwarto. Hayyyy Umaga na pala. Makabangon na nga.
Naligo ako at nagbihis ng jogging pants at White T-shirt dahil P.E. namin ngayon at magbabadminton kame. Pagkatapos ay bumaba agad ako para makakain.
" GOOD MORNING Ma, Kuya." Masayang bati ko.
"Anong Maganda sa umaga? Kung ganyang itsura naman ang aking makikita." Pangiinis na sabi ni kuya.
"Ma si kuya nang iinis na naman." Pagsusumbong ko kay mama.
Tssk lagi nalang nya akong binubwiset."Kumain na nga kayo at baka malate pa kayong dalawa ." Natutuwang sabi ni mama.
Si mama talaga. Binubwisit na nga ako ni kuya nakuha pang tumawa na mama.
Pagkatapos naming kumain ay nagsitayuan na kami.
"Ma alis na po kami. Ingat po kayo Love you po." Sigaw na sabi ko. Dahil nandito na ako sa harap ng bahay.
"Sige anak ingat kayo Love you to." Rinig kong sabi ni mama.
Nang makarating na kami ng school ay nagmamadali ako pumasok para hindi ko makita si Mr. Evil ata yun hahah basta.
Naglalakad ako ng mabilis ng biglangPPPPPOOOOKKK.!
"Arayyyy!." "Ouch.!" Sabay na sabi namin.
Nang tumayo ako at humarap sa nakabanggaan ko nagulat ako ng makita ko si............?
.............................................................
A: Thank you sa mga nagbabasa love you all muaah 😘😘 patuloy nyo pong subaybayan ang istoryang ito. Dont forget to vote and also comment narin ..😍😘😘😊
BINABASA MO ANG
WHEN HE CAME.
Novela JuvenilBakit sa LAHAT ng lalake sya pa?. Bakit di nalang yung iba? Bakit yung pinaka hate ko pa? Bakit sa kanya pa ako nainlove? Bakit pa sya dumateng? Bakit pa nya ginulo ang tahimik kong buhay? Bakit ka ganyan Tadhana? Bakit? Bakit? Bakit? Yan ang mga ta...