Max POV:
kainis talaga yung araw na yun. Sobrang higpit ko na ba sa kapatid ko?. Hinde. Dapat ganun ako palagi kase baka magaya sya sakin. Ayoko syang masaktan. Kaya gagawin ko ang lahat para di nya maranasan yung mga naranasan ko sa lintik na pagmamahal na yan. Iingatan kita Annie kahit ano pa ang mangyari.
Nakaupo ako dito sa sofa, iniisip ko parin yung nangyare nung nakaraang araw. Ako ba ang Mali? Ginawa ko lng yun kase kapatid ko sya. Kung ako nasaktan sa ginawa sakin ni Denis, mas masasaktan ako kung ang sarili Kong kapatid ay di ko maprotektahan sa Aaron na yan. Gagawa ako ng paraan para di na madadalaw ng lalakeng yun si Annie.
"Oy nak, mag-isa ka lng?"-papa
"Oo pa, mag-isa lng ako, may nakikita ka pabang ibang tao dito Maliban sa akin?"
Pilosopo Kong tugon.
"Hayyy, nak. May problema ka? Pag-usapan natin. Akala mo di ko alam. Na iisue samin ng mama mo yung nangyari nung nakaraang araw?. Bat sira yung kandado ng pinto? Di ko maintindihan e, explain mo Kay papa dali. Makikinig ako"-papa
" ano kase pa, Papunta na ako sa mall ng dumating yung Aaron..."
"Sinong Aaron nak?"
"Hayy nako pa, makinig muna kase....Si Aaron yung kapatid ni Denis pa, yung nanloko sakin. Kaya ayun ayaw Kong magaya sakin si Annie. Nagpupumilit si Annie na sumama parin sa lalakeng yun. Ayun, pi na pasok ko sya sa loob sabay sara at lock ng pinto. Tapos agad ko namang pinauwi yung Aaron. Pero pa, di ko inaasahan na babalik pala sya at Sinira yung kandado."
"Nak, hinde dapat ganun."-papa
" eii. Pa, Natatakot lng ako. Pa, sa Totoo lng may itatanong ako, dapat honest ka sa sagot mo ah. pa, naging mahigpit ba ako Kay Annie?"
~ringggggg, ringgggggg~
"Pa, may tumatawag sa phone mo"-me
" Sige, nak sagutin ko muna ah."
"Ok pa, kaya't muna ako sa taas ah."-me
" ok"-papa
sinabi ko lng na aakyat ako pero Hindi. Nagtago ako sa hagdan at pinakinggan kung sino yung kausap nya. Agad akong kinabahan sa mga narinig ko.
"Ano ba kelangan mo?"-papa
" alam ko na ang lahat tungkol sa pamilya mo! Mapapabagsak ko din yang negosyo mo.Nang-agaw ka ng atensyon. Imbes na kami yung ituturing na best authority employees pero hinde yun nangyari dahil sumingit ka! At dahil nang-agaw ka."
"Yang mga sinasabi mo walang katuturan!"-papa
" hoy Gerome! Baka hintayin mo pa na isa-isahin ko yang pamilya mo. Susuko ka o hihintayin mo pa na Huli na ang lahat para sumuko ka, tandaan mo yan!!"
"Ok at Paano mo naman magagawa yun?"
"Kasi Kriminal ka!"
"Gago ka ba? Saan mo nakuha yang mga pinagsasabi mo? Hinding Hindi mo masasaktan ang pamilya ko Tony!"
"Kriminal ka! Pinatay mo yung mga magulang ng anak mo, kung ako sayo, humanda kana. Mas ok pa na sabihin mo agad sa kanya, kesa iba pa ang mag-sabi sa kanya."
"Ano bang gusto mo ha?"
"Yung mga employee mo. Ilipat mo silang lahat sa akin. At Wala kang gagawin na kahit ano kundi panoorin mo ang pagbagsak mo."
Agad na binaba ni papa yung telepono.
Ha? Sinong anak yung tinutukoy ng nasa telepono?sino sa amin ni Annie? Naguguluhan na talaga ako. Ano ba talagang nangyayari?.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Authors POV:Sino nanaman ba yang kausap ng papa ni Denis ?
Bat may naririnig syang sigawan sa office ng papa nya?
Bakit parang kinakabahan etong si Denis?
Ano ba talaga etong nangyayari?
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•
Short ud lng muna. Naloloka na ako kung ano pa ang idadagdag ko sa story. Guys pa help naman kung ano pa ang pweding mangyari sa story na episodes. Pahingi naman ng ideya nyo plz. Message me or comment para mamessage kita agad. Hope na many more followers, votes, then to comment? Its free. Guyz wag lng basa ng basa, follow follow din para Ayos tayo., para di rin ako mahype sa pag-uud. Love yah guiz!🌹🌸😘Ms. A
YOU ARE READING
Im his maid: The revenge
RomantikYung babaeng ginamit at pinagpalit sa iba. Yung babaeng naghirap at naranasang maging Isang katulong o maid. As unexpected, paano kung Ang magiging amo nya ay ung lalakeng nang-iwan sa kanya? Mahuhulog ba sya ulit dito? O gaganti nlng sya?