Nandito ako ngayun sa park Kase magpipiknic daw Kami ni Denis dto kaya hinahantay ko sya.
Haist. Asan na kaya itong lalakeng to', Kanina pa yun ah -sabi ko sa sarili.
Nandito ako malapit sa fountain naghihintay sa kanya.
"Beyb!"-boses ng babae
"Oh, beyb!"-boses ng lalake
Habang tinatanaw ko kung kaninong mga boses yun, bigla akong kinabahan. Papalapit na ako sa kanila ng makita ko ang lalakeng kanina ko pa hinihintay. Si Denis may kasamang ibang babae, Agad ko Silang nilapitan at pumagitna sa kanilang dalawa.
"Who's this girl beyb?" -sabi ng babae at tila nagtataray
"Ano to' ha! Bakit di ka nagsasalita? Magsali...."- Sabi ko habang namimilipit sa sakit yung pisngi ko.
"Wala ka bang hiya? Mahiya ka naman! Anniversary namin ngayun tapos nanggugulo ka! Umalis kana dto max, at Baka masampal pa kita dyan ulit"- galit na tugon ni Denis
"Ako pa ang mahihiya? Hibang kaba? Sinong mas dapat mahiya satin' ? 1 taon mo na pala akong niloloko. Ikaw Ang ma-mahiya"-tugon ko habang rumaragasa ang aking mga luha
"Bitch! Hahaha ok. Break na tau tapos na ang lahat lahat sa atin, AYOKO NA! Oh? Hayan, narinig mo na, wala na tau kaya umalis kana max!."- Denis
"GANON NLNG BA YUN? ANG SAKIT DENIS, SOBRANG SAKIT! ANO BANG KASALANAN KO!? AKALA KO, MATATAG TAYO KAC UMABOT TAYO NG 1 YEAR, YUN PALA NILOLOKO MO LANG AKO. SALAMAT DENIS, SALAMAT SA MGA PANLOLOKO MO AT PASAKIT! MAHAL NA MAHAL KITA, SANA MAGING MASAYA KANA."- tugon ko habang umiiyak
"Sasaya lng ako kung aalis kana." -denis
Naglakad na ako papalayo sa kanila kahit na di ko alam kung saan ako papunta basta makalayo lng. Habang naglalakad ako ay umulan ng malakas, sobrang lakas. Tsk. Pati Yung langit dinadamayan ako sa nararamdaman ko ngayun. Lakad lng ako ng lakad hanggang di Kona alam kung nasan na ako. Hala? Nasan na ko? Paktay naman talaga ohh!. Papadilim na naglalakad lng ako, tuloy tuloy. Hanggang sa abutin na ako ng gutom. May nakita akong isang tindahan tapos parang may nag- iinuman na mga pitong lalake sguro, Pero no choice ako kaya bumili nlng ako ng tinapay. Habang naghihintay ako sa binili Kong tinapay ay, hinipuan ako ng isang lalakeng umiinom din at Agad akong inakbayan. Tatakbo na sana ako ng hilahin ng isa nya pang kasama ang buhok ko, wala na akong nagawa Kundi umiyak. Dinala nila ako sa liblib na lugar at akmang pagsasamantalahan. Nagpumiglas ako kaya lng sinuntok ako sa puson at unti-unti akong nawawalan ng malay Pero °_° ...........
"~booooooggsh, blammmm, banggg~"
"Miss? Miss ok ka lng ba? Miss."
"Uhm. Sino k-kba?" Sabi ko habang unti-unting na nawawalan ng malay
"A-ahh ako n-nga p-pala si......"
~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•
Guyz! Pabitin muna ha😅 maliit lng muna iaupdate ko ngayun marami pa Kase akong ginagawa. Tuloy ko pa ba to? Hoooooo!Follow naman dyan oh😭 Hirap magsulat kaloka. Abang nlng kau Guyz! Itutuloy ko pa don't worry😘Ms A.
YOU ARE READING
Im his maid: The revenge
Roman d'amourYung babaeng ginamit at pinagpalit sa iba. Yung babaeng naghirap at naranasang maging Isang katulong o maid. As unexpected, paano kung Ang magiging amo nya ay ung lalakeng nang-iwan sa kanya? Mahuhulog ba sya ulit dito? O gaganti nlng sya?