1

13 1 0
                                    

~~~~~•~~~~~

"Boooooo! "

"Aaaaahhhh!! Zius (pronounced as Zeyos) naman e! You know naman na I'm mang gugulatin tapos you gulat me ng ganito. " sabi ko at hinawakan yung head ko because nagulat talaga ako.

"hahaha sorry conyo kong bestfriend. Di ko sinasadya haha. " ahh, bestfriend. Oo nga naman. Bestfriend lang naman ako.

Ako nga pala si Shyrelance Cartoon. Yeah, funny yung apelyido ko. American yung father ko at Half British, half Filipino naman yung mother ko and yeah. I'm Shyrelance Young Cartoon. Parang batang kartoon yung middle name at apelyido ko hahaha pero anyways.

Nandito kami sa park at nakatingin lang ako sa mga bata na nag p-play sa playground habang si Zius naman ay bumibili nang ICE CREAAAAM! Kasi nakakagutom e, i'm craving for ice cream kasi e. At yun nga, ginulat ako ni Zius.

Sya pala si Zius Chua Piña and yeah Piña as in Pineapple.

"oh, tulala ka na naman dyan dude, ito na yung ice cream mo, natutunaw na sa hotness ko. " sabi nya sabay abot nung ice cream. I looked at him and smile.

"hahaha, patawa ka talaga dude but anyways no ways, thanks dude. " sabay lick ko nung ice cream.

We're bestfriends since birth kasi magbestfriends din yung mga parents namin. And yeah, bestfriends kami.

And now we're currently studying at Artstone University at highschool na kami and we're on our 10th grade. Hindi pa nagsisimula yung klase kaya sinulit na namin yung natitirang days ng vacation namin and 3 days nalang, pasko na---i mean, pasukan na.

"dude, anong gagawin mo kapag nawala ako? " biglang sabi ni Zius habang nakatingin sa malayo.

Iiyak syempre. "hmmm, magpapa party kasi wala nang asungot sa buhay ko hahaha. " lie. At binatukan naman ako ni Zius. Hmmpp

"ikaw talaga, mawawala na nga, magha happy happy ka pa dyan. Ikaw kaya uunahin ko. Hmmpp" sabi nya while nag action na susuntokin ako. Napatawa naman ako pero deep down sad ako.

"syempre naman magiging sad ako. (sabay pout)  kasi naman wala nang manglilibre sa akin. Wala nang bibili nang bagong damit ko. Wala nang maglalaba sa mga damit ko. Wala nang magdadala nang bag ko papuntang school. Wala nang maghahatid sakin sa school. Wala nang---" hindi ko tuloy natuloy yung sasabihin ko kasi naman he put his finger sa mouth ko.

"hep hep hep. Parang ang hahantungan nyan, sabihin mo na 'wala ka ng katulong' ganun? Grabi ka naman sakin dude. Sinasaktan mo feelings ko. "sabi nya while nag acting na nasasaktan sya. Hahaha minsan talaga nagpapatawa sya kahit corny. Kaya nga mahal ko sya. Hayyy

"tama na nga yung kadramahan mo. Finish mo na yang ice cream mo kasi we will go to the mall pa kasi we will buy pa school supplies para we will not be kulangan. " sabi ko at nagmamadaling ubusin yung ice cream ko.

Pagkatapos namin ubusin ay we went to the mall na at nilakad lang namin kasi the mall is so malapit lang.

Pumasok kami sa National Book Store at pumili na ng mga gamit and after we pili ay we pila naman sa counter because the pila is so mahaba and after we pila ay we gorra na.

Grrrrr

Ohmygod, it's so nakakahiya. Huhuhu

"ano ba yan dude. Nagwawala na yung mga uod mo sa tyan hahaha. " hmmpp naman kasi, i'm so gutom na like so so.

"aisshh, you will libre me kasi you hiya me. Hmmpp" and then suddenly he pinched my nose. Nooo! Not my nose hmmpp.

"ang kulit mo talaga dude. Halika na nga, kain na tayo. " sabi niya at we tungo papunta nang door palabas ng mall.

My Secret DevotionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon