Shyrel's POV
*booggshhh*
ouch naman e. napatingin ako sa dress ko at...
"WHAT DID YOU DO?!" galit kong sigaw sa nakabanggaan ko.
"I should be the one saying that. huh! Ang cheap lang din naman nyang dress mo e. babayaran ko nalang. Maybe mga 5,000 pesos? i reckon that's enough. " sabi pa nya while smiling tapos may kinuha sya sa bag nya. Wallet ofcourse. Tumingin sya sakin and smirked, "Bingi lang ang peg?" I smiled back and crossed my arms like a fancy lady.
"Original to, kaya it's only 12,799 pesos. Kaya your 5,000 pesos is just like coins to me, but I'll accept that nalang ibibigay ko nalang sa aso ko. " Now it's my turn to smirk.
Shocked, she looked at me. "W-WHAT?" bingi ka na ngayon ghurl?
I devilishly smiled. " Eh kasi, sa Amore Zatur ko to binili e." At mas lalo syang na shock. haha kung nakikita nyo lang sana pagmumukha nya ngayon nakakatawa talaga. I secretly laughed pero nakita nya parin yun kaya she returned to her usual look at tinaas ang isang kilay nya.
"If you really bought that at the Amore Zatur, where's the receipt then?" Sabi nung alalay nya. May pa tawa tawa effect pa sya. tsk, upakan kita e. Kaya I grabbed my phone and search something on my gallery.
"Personalized kasi to, ako mismo nagdesign nito tapos binigay ko lang sa mga worker ni Mommy and voila! " Sabi ko while showing them our family photo with my famous sisters and famous parents. Ako lang yata hindi sikat sa kanila e.
but anyway, let's go back to these girls.
"That's impossible! In-edit mo lang yata yan! How come we don't know you exist?" oh tingnan nyo? Sabi ko nga sa inyo, hindi ako sikat. How sad.
"I'm done talking now, nakakapagod magsalita pag mga aso kausap mo. Just keep your money nalang, I think you needed it more than I do." I smiled, pat her back and just walk away like nothing happened. Zius then approached us after the incident. He looked at me with worried in his eyes.
"Are you okay dude? May masakit ba sayo?" sabi nya at tinitingnan pa talaga kung may galos ba ako oh ano.
"Wala dude. I think we should go back to our classes na. 7 minutes nalang mag ri-ring na yung bell." Sabi ko and went to the table to get my stuff and then we walked back to our classroom. And sakto pagkarating namin, nag-ring yung bell kaya marami nading estudyanteng bumalik sa kani kanilang room.
Pumasok naman agad yung Physics teacher namin na si Sir Rex kaya nag listen nalang din ako. Duh? Marunong din naman akong makinig sa teachers no. Kaya bye, makikinig muna ako.
________________
A/N: Short update. ngayon ko lang ulit na open tong account ko.
BINABASA MO ANG
My Secret Devotion
Literatura faktuRead at your own risk Genre: Nonfiction/Fantasy/Mystery