•SEVEN:Jack The Cassanova Killer I•

3.8K 91 53
                                    

JACK THE CASSANOVA KILLER:THE CASE(Sleep Over) Part One.
Project LOKI FANFICTION.
(Project LOKI isWritten by Akosiibarra✊)
A/N: Pasensya na sa grammatical errors and typos. Enjoy!
(10 years later)
LORELEI

Nagising ako sa tabi ni luthor, Napakasaya ko't kasal na kami, Sinong mag-aakalang magugustuhan namin ang isa't isa samantalang lagi kaming magkalaban noon. Nakakatawa diba?
Halos hindi kami nagpapansinan ni luthor pero look us now! We're married.College ako nung malaman kong gusto ko pala talaga si luthor.
Sa manila na uli ako nag aaral noon.
Lagi kong tinatawagan noon si loki para macheck ng kaunti si luthor nang patago.
Alam din siguro iyon ni loki ngunit pinili nya nalang itikom ang kanyang bibig.
Bigla nalang tumunog ang aking cellphone noon, Revealing an unknown number.
[It's quite funny knowing that you like me that much]
Halos mapatalon ako nang malaman kong sino ito goodness gracious si luthor!
Simula noon napapadalas ang kanyang pagtawag kahit malamig parin ang pakikitungo nya sa'kin nakakaguilty lang minsan isipin na i rejected alistair and.....loki kasi akala ko hindi ako kagaya nang iba na ginagawang oxygen ang pag-ibig.
Lagi akong inaasar ni jamie nang malaman nya iyon.Si alistair at jamie ang nagkatuluyan sa hinaba haba ng prosesyon nagkagustuhan din ang dalawa.
Natatandaan ko pa noong ayain ako ni luthor na magdate, halos di ko na alam ang gagawin ko nang mga oras nayun. Tanda ko pa kung ano ang sinabi nya.
“How about date? Miss Lorelei?"
Si jamie ang nag ayos sa'kin nun laking pasalamat ko simple lang ang ayos ko.
Nang araw nayun doon din nangyari ang first kiss namin.
“Good Morning wife”
Bulong sa'kin ni luthor with his husky voice.
A...ang hot niya.
“G..Good Morning hubby”
Bulong ko  pabalik. Ngumiti siya at hinalikan ako sa noo.
I was about to stand ng sumakit ang buo kong katawan....awwwww
“A...ang sakit ng katawan ko luthor”saad ko....
Medyo natawa siya at lumapit sakin,Binuhat nya ako papasok sa aming banyo.
Ngayon ko lang naalala. OMG i don't have..
“It's okay wife, I already saw this many times”saad ni luthor.
Alam kong namumula dahil sa hiya.
Sabay kaming naligo ni luthor at nagbihis,Simula nanaman ng bagong araw. May trabaho kaming parehas. Unfortunately
Magkaiba kami ng trabaho.
Isa akong Journalist At doktor naman si luthor.
Naghanda ako ng pagkain sa aming mesa ng biglang bumukas ang pinto ng aming bahay.agad akong nagtago sa likod ni luthor dahil sa suot ko. I was just wearing a manipis na sando at maikling short.
“Do you know the word-Knock?”malamig na saad ni luthor habang naka kapit sa kamay ko.
Sumilip ako at nakita si loki...anonf ginagawa nya dito?
“Wait us here,My wife needs to change decent clothes becoz of you bragging yourself inside our house with no permission”Saad ni luthor, Nag-Tsk nalang si loki at umupo sa sofa at nagbasa ng magazine. Tumakbo naman ako papuntang kwarto at sumunod si luthor.
“Next Time wife don't you dare wear clothes like this,If loki  will suddenly pop out nowhere” saad ni luthor at binack-hug ako.
“yeaah yeah,You jealous?”
Pang-aasar ko.
“Yeah i am so change now” saad niya, Pumunta naman ako sa banyo at nagpalit ng simpleng pambahay na tshirt at pajama.
“So tara kain na tayo, Loki, Tara sumabay ka samin”
Tumango nalang si loki at sumabay samin.
Magkatabi kami ni luthor habang kaharap sa amin si loki.
“Wala ka parin bang asawa loki?” tanong ko but it was just fall into deafears  ayaw nya siguro pag-usapan.
“Why are you here my younger brother? ”
Tanong ni luthor in his cold voice,Swerte ko nga lang hindi na ganun ang pakikitungo nya sa'kin.
“I'm here to ask for your presence on my investigation tomorrow. Same as jamie and alistair”Saad nya
“Why? Hindi mo ba kayang mag-isa?” i asked.
“I can,But Your presence is a must”saad  ni loki,
“Your observation skills may come in handy. Alistair's and Luthor's too ,Same Jamie's retentive memory”Saad ni loki.
I raised my eyebrow.
“Let me guess.....iniimbestigahan mo ba ang JACK THE CASSANOVA KILLER?”
I asked. Ngumisi si loki
“You still have a sharp mind Lorelei”saad nito.
“Ofcourse ”sabat ni luthor
“Jack the cassanova killer, He Raped and killed 7 woman”
“I wrote an article about him”
“He's a son of a devil”
Bulong ko.
“Kaya siya tinawag na jack dahil ang taktika niya katulad lamang kay jack the ripper? Tama ba?” saad ko.
“I won't let my wife Work for you...It's dangerous for her...she's a girl afterall”
Saad ni luthor with this cold,Firm and Monotone voice directly looking at loki's eyes.
“Look hubby,Ayos lang kaya ko naman ang sarili ko. And besides nanjan ka naman para tulungan ako”
Saad ko kay lucian. He stared at me for 5 seconds and he heaved a deep sigh.
“Fine,What time?” Tanong ni lucian.
“9:30 Am”
“K,You may now leave”
Lumabas na si loki. Pero bago pa sya makalabas ay ngumiti sya sakin ng matipid.

***********************

“I'm home~”
Bati ko pero nabigla ako ng parang may malambot na gumagapang sa paa ko...a cat.
Cat........
Si freya??
“F...freya what are you doing here?”
Saad ko at kinarga ang pusa....nakatira sya kay loki together with theodore...hindi naman nya kayang pumunta dito mag isa diba...it means nandito si loki?
“Welcome home Lorelei”
Napatingin ako sa sofa kung saan nakahiga si loki.
“Oh loki,Si luthor umuwi naba? What's the matter? Ba't napunta ka dito, Kagagaling mo lang dito kaninang umaga,may problema ba? ”
Saad ko habang tinatanggal ang aking sapatos, nilapag ko ang aking gamit sa table.
“Why? I'm not welcome here?”
I rolled my eyes
“ofcourse you are loki” Saad ko.
“I come here coz i've decided to stay here until tomorrow. If it's okay with you”
“It's fine. May available namang guest room”
Umakyat na ako sa hagdan papuntang second floor kung nasaan ang kwarto namin ni luthor.
Pumasok ako at ini-lock ang pinto.
I should change pambahay.
***************

Napatingin ako sa wall clock...Gabi na busy  siguro masyado si luthor kaya't hindi man lang ako sinabihan kanina na gagabihin pala s'ya.
“Kanina kapa lakad ng lakad pabalik-balik. Can't you just calm down. Your husband is a doctor,Malay mo may emergency sa hospital. Think lorelei you're such a paranoid.”
Inirapan ko si loki. Hindi n'ya kasi maintindihan dahil wala s'yang girlfriend man lang tsk.
Umupo ako sa couch,i turned on my cellphone...Low battery na siguro kaya't na-off.
Nang ma-open na ay agad kong idinial ang number n'ya.

[“Wife..”]
“Lucian uuwi kaba? Or hindi? Ba't hindi mo sinabing gagabihin ka pala? Edi sana napuntahan kita”
[“Sorry wife,I just need to fix some problems. But i will go home...maybe one more hour. I'll be there”]
“Fine,Ingat Lucian...Nga pala nandito si loki.”
[“Loki' is there? I changed my mind i'll be there in any minute. Prepare me a food”]
“HAHAHA oo na,Sige ingat—
Hindi ko pa tapos ang sasabihin ko binabaan n'ya na ako. Ang hilig talaga mang-baba ng tawag ang lalaking yun.
“Hmm. Loki ano sa tingin mo ang masarap?”
“Masarap? Try yogurt”
“Tsk. Yogurt seriously loki? Are you out of your mind? I mean delicious food para pang haponan!”
“I dunno.”
I rolled my eyes.
Bahala na. HOOOH! ....
In the end,I've decided na adobo nalang ang lulutuin ko. Hindi pa nga pala ako nakakapag grocery this week.
**************
(A/N: pasensya na kung may nagbago sa ugali ni luthor at loki same as lorelei  and sorry kung super romance ang pagkasulat ko. Pasensya na hindi ko kasi kayang hindi magtype at ito ang kinalabasan)

“I'm home”Luthor said with his cold monotone voice.
Agad akong lumapit kay luthor at akmang hahalikan sya sa kanyang pisnge....
But he kissed me on my lips. As expected to Lucian Thoren Mendez.
“How's work Lulu?”
“Same as old days.”
Tanging sagot nya habang hawak parin ang kamay ko. His treatment to me was cold as ice pero iba naman ang reaksyon ng katawan nya. Para bang tatakbo ako sa higpit ng pag-kaka hawak nya.
Napansin ko na hindi man lang niya pinansin si loki.
“I'll just change and we'll eat”
“Okay. Hurry up lulu!”
Lumapit ako kay loki ng makalayo na si luthor.
“Ano bang problema n'yong mag-kuya? Alam nyo imbes na mag improve kayo habang tumatanda kayo parang mas lumalala pa”
Saad ko. Loki glance at me then back to the T.V flashing news.
“You already know..But still you always take away that thought. Don't ask me lorelei. Don't be so numb”
Nanlaki ang mata ko. Ako numb? Manhid?
“What do you—
“LET'S EAT”
Naputol ang sasabihin ko ng dumating si lucian.
Hinila n'ya ako.
“Let's eat brother”
Alok ni lucian,Tumayo nalang si loki at umupo kaharap namin.
We pray and when we finished we started to eat.
“Loki..Can you tell about that case for tomorrow?” panimula ko.
“As i said he killed and Raped 7 woman..in one week”
“Oh..may improvement naba sa kaso?” i asked again.
“Little”
“What about suspects?” luthor asked.
Hay, feeling ko baliktad na ang panahon. Kung dati si loki ang galit kay lucian,ba't ngayon parang si lucian naman ang galit kay loki.

“Wala pa sa ngayon. But. .we found out na lahat pala ng pinatay ng demonyong yun ay prostitutes”
So parang JackTheRipper 2.0version lang?
“With their organs scattered around.
The first lady found dead in the city's church.. ,the second in the arc-like house and so on. Can we discuss this tomorrow? I'm so tired”
tumayo na kami para maghugas na ng pinggan..
I feel that i'm really looking forward to that case.I'm pretty excited.

************
A/N:
So pasensya na po kayo kung sobra sobra ang romance. Hindi ko kasi mapigilan ang sarili. Kong ayaw nyo po you can leave this post na.
And Fanfiction lang naman ito. WALANG PAPANTAY KAY KUYA CRES :<🎉✊💓
So enjoy. please don't forget leave a comment and votes!

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 03, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Project LOKI Untold(Fanfiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon