•Lorelei•
Ala sais na pala ng gabi ngunit nandito parin ako sa school. Ayoko muna kasing umuwi saaming unit,nandoon kasi si jamie-at inutusan nya akong iwan muna sila ni loki sa unit. Wala akong choice,para wag nang lumaki pa ang gulo. Wala rin si ali. Si rosetta nama'y busy sa kanyang love life. Tell me ano bang maganda pag may boyfriend? Parang dagdag lamang iyon saiyong problema.
Nabigla ako ng tumunog ang mga speaker na nasa iba't ibang bahagi ng School....Nag play ang kantang hindi ako masyadong pamilyar.
Dumidilim na. Mapanganib na dito. Saan kaya ako pupunta.
"I'm surprised to see you here,Miss Lorelei"
Napaharap ako sa'king likod...the man that gives shiver to my spine.
"L-luthor"Saad ko....Anong ginagawa ng kriminal dito?! Lagot kana lorelei!
I felt something weird in my stomach,My heart beat Is on a race. I wanna run away but my instinct told me to-Stay.
"I thought you already left? Did you forget something here in our school?"saad niya with cold monotone voice.
I smiled a little bit- but why did i smile?
"I...I just don't want to go home since .....Jamie,my clubmate told me to leave her alone,With loki"sagot ko habang nakayuko.
I heard Luthor chuckled.
"Do you know that it's dangerous here? "saad niya at lumapit pa saaking kinatatayuan.
Agad akong napaatras na ikinataas ng kaniyang kilay...
"A-aalis nako l-lucian"
Tumalikod ako ng may maramdaman akong yumakap sa aking bewang....lucian.
"Are you avoiding me...young lady?"bulong niya. Agad kong inalis ang kanyang kamay sa'king bewang. How dare he?!
"H-hindi Ba't n-naman kita lalayuan?"
Saad ko habang nakatalikod ako. Bukas narin ang ilaw sa posteng malapit sa kinauupuan kong bench kanina na nagsisilbing liwanag sa'amin ni luthor...
"Bakit nga ba,Miss Lorelei"saad niya.
Kailangan ko na syang layuan.
"AAlis nako-
"Woah...The Vice President Of Qed Club is here!"saad ni....stein alberts habang may nakakatakot na ngite...pag minamalas nga naman! Dalawang kriminal ang nasa harapan ko ngayon...ang tunay na Moriarty at ang peke.
"Aalis nako"
Tanging sagot ko pero hinigit ako sa braso ni Stein.
"And Where are you going?"saad nu stein habang naka-smirk..holy crap!
"Don't you dare lay a hand on her Mr.Stein Alberts" narinig kong usal ni luthor...please ayoko pang mamatay.
Nagtitigan ang dalawang kriminal,'di nagtagal ay pa-tulak akong binitawan ni stein papunta kay luthor habang tumatawa.
"Mendez is still Mendez tsk tsk" saad ni stein habang umiiling,imbes na matuwa ako ay mas lalong akong natakot,Hindi nya naman ako pinakawalan dahil ibinigay nya lang naman ako sa boss nya. Kung mamatay man ako ngayon sana'y malaman na ni loki ang lahat.
"See what i mean? Let's go, Ihahatid kita sainyong unit."
Hinila ako ni luthor , At tinahak namin ang daan pauwi sa aming apartment ni loki.
"Something is bothering you, am i right? Look miss lorelei, do you trust me?"Tanong ni luthor habang nakatitig sa'king mata.
Hindi ko mapigilang hindi mamula. Ba't ganito? Mabuti't gabi kaya't hindi niya mapapansin ang aking pamumula.
"O-oo n-nagtitiwala naman ako sayo...kapatid mo si loki"saad ko. I'm a great liar...i don't want to trust him,but i need to.
"Because of my younger brother afterall...How sad"
Saad niya. What does he mean?
Bigla siyang tumigil,Nandito na pala kami pero hindi parin nya binibitiwan ang aking kamay.
Nagsimula na syang pumasok papunta sa aming unit habang hila hila ako. Ang sakit na ng kamay ko!
Pumasok sya sa aming unit hawak parin ako,nakita ko sa mga mata ni loki ang pagka-bigla,ganun din si jamie.
Pinaupo ako ni Lucian sa couch at saka binitiwan ang kamay ko. Nakayuko parin ako.
"I found her in one of the bench in our school,She was about to go home when that stein alberts which is Moriarty-you-said Grab her,so i need to take her home safely." Cold na saad ni Lucian. Dahan-Dahang umangat ang aking ulo. I take a deep sigh.
"So you meet stein?"tanong ni loki, ignoring Lucian's Statements.
"Oo..At salamat kay Lucian hinatid nya ako"
Saad ko na nag patahimik sa lahat...pati narin kay loki.*****\\
A/N: Hi guys! Comments and votes are highly appreciated! Mwaaah*kiss*
BINABASA MO ANG
Project LOKI Untold(Fanfiction)
Mister / ThrillerDito matatagpuan ang mga pangyayari sa labas ng Storyang QED CLUB. NOTE: This is just a "Fanfiction" Originally written by "Akosiibarra" So enjoy! Pasensya na kung maraming grammatical at typo errors! Kung hindi nyo magustuhan ay wag nalamang pansi...