(10 years After)
(The case of psychopath bestfriend part one)What if magkita-kita uli sila after ten years?
10 years silang nalayo sa isa't isa,ngunit paano kung dumating ang oras na makikita nila ang bawat bagong bersyon ng isa't isa?
Tara at alamin natin ang bagong yugto ng kanilang samahan.
(A/N: This is A LoreKiFF but wag kayong mag-alala,LoreThor is the second ship)
Ps.This is just a fanfiction.The Real Story is Written by Akosiibarra Intitled "Project LOKI".-LORELEI-
-sampung taon na pala? Ang bilis nga naman ng panahon, ngunit kahit ganun na katagal ay sariwa parin sa'king ala-ala ang lahat ng aming nagawa,ang nagawa ng Q.E.D Club.
Madalas kong makita ang aking mga dating clubmates sa telebisyon, ganun rin sa mga radyo.
Balita ko ay isa na raw sikat na modelo si alistair, kilala sya sa bawat sulok ng aming bansa dahil sa kanyang kagwapohan.
Hindi narin ako magtataka tungkol kay ali, bata palang kasi kami marunong na syang dalhin ang sarili nya.
Si Jamie,Isa na syang sikat na singer,aktres,at modelo. Katulad ni ali,sikat siya saan man ako magpunta, Maganda naman talaga kasi si Jamie. But if i were her fans, hindi ko na sya kikilalanin pa.
At si Loki, Alam kong alam na ninyo kung ano siya ngayon.Isa na siyang sikat na detective,madalas ko siyang makita sa dyaryo,telebisyon at kung saan-saang artikulo.
Wala parin siyang ipinagbago, tanging pisikal na kaanyo-an ang nagiba sakanya dahil mas lalo siyang naging matipuno at maalaga sa sarili. Atleast he's now a totally man, an ideal man for girls, kaso ang ugali nga lang.
Si luthor. Ang kapatid ni loki, nagkamali ako ng sabihin kong siya si moriarty, ang balita ko ay isa na syang doktor. Well ganun parin siya kagaya ni loki. At madalas ko rin siyang makita,hindi ko lang alam kong nakikilala nya pa ba ako.
At ako? Isa akong Journalist,hindi sa pagbubuhat ng upuan ngunit I'm also famous like how famous my clubmates are. I don't know kung bakit ako sikat na sikat,Hindi naman ako artista gaya ni jamie ngunit katulad nya ako kasikat.---
"So anong balak mo lorelei? Sasama kaba sa pupuntahang resort? Sumama kana pleaseeeee! I've heard na may dadating daw na big names doon sa resort nayun dahil may mangyayaring event doon! Chance na natin to sumama kana!"
Biglang Sulpot ni lindsay sa'king tabi.
Napa-buntong hininga nalang ako.
"Ofcourse pupunta ako doon, look sinali nila ako sa VIP as a big name achuchu nayan"sagot ko at pinakita ang isang napa ka cute na Sulat namala invitation,
Biglang nanlaki ang mata ng aking Co-journalist nasi lindsay at napasigaw ng 'OMG'
"Oh my god, Lorelei Isa ka sa tinatawag na Diamond of the new generation!" Saad ni Lindsay.Yeah nabasa ko nga ito. Kaya pala may diamond na nakadesign sa mala invitation na'to,Naiiba ito sa Invitation na hawak ni lindsay. Ayos lang naman sana kaso ano bang dapat suotin? Pwede bang mag-long sleeve nalang ako at pencil cut skirt? Feel ko Komportable ako sa ganoong ayos.
"So Tara na Lorelei! Mag sho-shopping tayo! Next Next day nayun! Hala !"saad ni lindsay habang parang nag nining ning ang mga mata. She's really looking forward to that event. I hope there's no something bad will happen.
Inayos ko ang aking gamit sa table, Tapos ko narin i-incode ang Artikulo ko ngayong araw.
Wala naman sigurong masama kung magpapaka-lamig muna ako ngayong araw, Ilang araw narin naman akong stress sa'king trabaho.************
Dapit'hapon na nang marating namin ang mall, si lindsay ay hindi mapigilang hindi tumalon talon dahil sa sobrang excited, May mga sinabi pa ito na hindi ko pinansin.Ako nama'y Bored na bored na. Kahit pala dito'y nakaka stress din.
"Ito Lorelei! Babagay to sayo! Promise! Dahil makinis naman ang iyong balat at sobra mo pang puti,siguradong lilitaw ang iyong kagandahan"- saad ni lindsay hawak ang isang Dark Red Long sleeve dress na hanggang tuhod na medyo kita ng kaunti ang cleavage, at medyo expose ang likod.
Mag poprotesta sana ako ng bayaran lahat ni lindsay- libre nya daw. Napa-buntong hininga nalang ako, ang kulit talaga ng babaeng 'to.
"So tara na! Heels naman tayo!"- masayang saad ni lindsay napakunot naman ang aking noo.
"May pera ka pa ba lindsay? Ako nalang ang bibili ng akin" saad ko. Ngumiti siya ng pagka-laki laki.
"Diba' sabi ko ililibre kita? Ito na oh, wag kang mag alala bessywap, mayaman ang dyosang to!"
Saad ni lindsay kaya napairap ako. Paano ko nga ba siya naging kaibigan?May mga ibinulong pa ito at saka tumawa.
Umiling iling nalang ako at sumunod sakanya pero di ko inaasahang mabubunggo ko ang isang babae.
"I'm so sorry, Sorry nasaktan po ba kayo?" agad ko tanong. Tumayo ang babae...teka ba't parang pamilyar sya. Inianggat niya ang kanyang ulo at nanlaki ang mga mata......sya si...
BINABASA MO ANG
Project LOKI Untold(Fanfiction)
Misterio / SuspensoDito matatagpuan ang mga pangyayari sa labas ng Storyang QED CLUB. NOTE: This is just a "Fanfiction" Originally written by "Akosiibarra" So enjoy! Pasensya na kung maraming grammatical at typo errors! Kung hindi nyo magustuhan ay wag nalamang pansi...