Prologue

6.2K 58 3
                                    

CINDY'S POV

"Ililipat na kita ng school!" Unang bungad sa akin ni daddy.

"Nanaman?.tss" inis na singhal ko.

Palagi na lang kasi nya ako inililipat ng skwelahan eh sa pasaway daw ako,salbahe, anyenyenyenyenye~~.
Eh sa nakakabwiset ang mga ka-school mates ko kaya di ko maiwasang hindi mag salbahe!.

"OO!,at sana sa pagkakataong ito magtitino ka na talaga!,but im assure that you will.." ta's sabay smirk ng akung daddeehy. Pero ano nanaman tong pakulo ng ama ko? Tss.

"Saan mo naman ako ililipat?" Walang galang na sagot ko.

"Sa Heaven University!" What the?
Nagtataka akong tumingin kay dad.

"What do you mean?,haha!.ano yun sa langit? Dad nagbibiro ka ba? Ano yun ipapadala mo ako sa langit o papatayin mo ako--?"

"SHUT UP!,thats the final ililipat kita ng university at sa heaven unuversity kita ieenroll.para magpakatino ka!, atsaka di naman ako mahihirapan asikasuhin ang pagpasok mu duon e..kasi isa ako sa stockholder dun kaya--kilala ka na ng ibang istyadante dun." What? Hindi ko na talaga maintindihan si daddy kaya tumayo na ako sa sofa at umakyat na sa kwarto ko.

"IPAPASABAY KO SAYO SI ZIAN KAPAG PUPUNTA KA NA DUON ALAM NYA YUN!" pahabol pa ni dad.

Inis kong 'sinarado ang pinto ng kwarto ko at patalon na humiga sa kama.napatingala ako sa kisame.naguguluhan na ako.ang daming tanong ang pumapasok sa isipan ko.

'Ano bang klaseng university yung papasukin ko? Ano ang ibig sabuhin ni dad na kilala na agad ako dun? At ano naman kaya'ng kinalaman ng pinsan kong si zian dun?'

"Arghh!!" Bahala na inaantok na ako!

______________________________________________

Note:
Opo alam ko pong pamilyar ang pamagat ng story pero ito'y kabaliktaran ng Hell university kung sa hell university ay masasama dito naman ay mala anghel pero..hindi lang basta basta anghel may tinatago din sila😉.

VOTE AND COMMENT!


Heaven University [On Going~~]Where stories live. Discover now