CINDY'S POINT OF VIEW
**triiinngg! Triiinngg!**
Inis kong kinuha ang cellphone ko sa may lamesa sa harap ng sofa at pinatay ang alarm clock ko.
7:30
Palang ng umaga hinilamos ko ang mukha ko gamit ang kamay ko kahit walang tubig at kinamot ang mata ko. Inilibot ko ang mata ko sa kwarto ni zian pero wala sya. Tss di pa din sya nagbabago para syang bula na paggising mo wala na sya haaay leche maliligo na agad ako malamang tatamadin na ako mamayang hapon nyan.
Ng makapag ayos na ako at makaligo ay biglang tumunog ang cellphone ko palatandaan na may nag text or other notification in other apps.Pagkatingin ko ay si zian yun.
From:Cuz cuz♡_♡
Cindy pumunta ka ng canteen mag almusal tayo bilis!!
Bago ka pala lumabas isabit mo sa damit ko yung pin dyaan sa lamesa sa sofa bawal kasi lumabas o gumala sa buong campus ng wala nyan lalo na kapag hindi naka-uniform so you better ware it ;)!"Blablablablablablablahh!! Edi wow!tss di man lang naghintay!" Sabi ko sa sarili ko.
Tumingin ako sa lamesa at nakita ko nga duon ang pin na sinasabi ni kumag zian kinuha ko iyon at tinignan kung anong design nun nakasulat lang naman dun ang 'Heaven university Innocent student' seriously? Bakit kailangang ganun talaga ang nakasulat dyan? What a jerk!
Inis na isinabit ko na lang yun sa damit ko at lumabas. Teka!?, hindi ko pala alam papunta'ng canteen dito! P*ta naman kasi si zian ehhhhhh!
Naglakad lakad ako at sa hindi naman pala kalayuan ay nakita ko ang canteen kaya naman pala.eh kasi naman ang laki laki ng tarpulin at duon nakasulat ang pagkalaki-laking letra ng CANTEEN.
Tumakbo ako papunta duon at ahabang tumatakbo ako ay may nagtitinginan sa akin. Malamang baka hindi pamilyar sa kanila ang maganda kong mukha hahaha charot.
Eto na nga naka-daring na ako sa cantee-- parang hindi naman canteen to kasi--woow as in wow! May bilihan na pala ng uniform dito may parang maliliit na restaurant at may mga school supplies na din! Kaya pala hindi na nagabala si zian na bumili o sabihin kay daddy ang mga kailangan ko dito sa school. Unti unti akong pu.asok duon at may nagtitinginan nanaman sa akin pero 'di ko sila pinansin at iginala na lang ang mata ko sa buong canteen 'kuno ."Cindyy!! 'Cuzz dito!" Napalingon ako sa nagsalita na kumakaaay-kaway pa sa akin.walang iba kundi si zian.
Sya pa lang naman ata ang kilala ko dito diba? :D agad akong kumapit kay zian kung saang lamesa sya nanduo--este SILA oo sila pero di ko naman kilala ang mga kasama nya. Grabe ang oa ko nama para maka sila hahah eh isang lalake at isang babae lang naman ang nanditong kasama ni zian.
"Oh?" Ayun lang ang nasabi ko ng makalapit ako sa kanya. Tumingin naman sya sa dalawang yun at sinenyasan na umalis na muna.
"Umupo ka may sasabihin aki sayo habang kumakain tayo." Sabay upo nya sa kaharap na upuan kung saan ako uupo.
Tss hindi man lang inusog ng konti ang upuan ko o alalayan man lang akong umupo tss palibhasa 'di gentleman eh ha! Inis akong umupo at sabay nagtanong.
"Ano nanaman 'yun?" Deretsong tanong ko sa kanya.
"Maya order lang ako--Waiteeer!" Sabay tawag nya sa waiter na agad lumapit. "Isa ngang hotdog with scarmble eggs and fried rice..sayo anong sayo?" Baling nya sa akin.
"Kagaya na lang din ng sayo." Tipid na sagot ko. Umalis na ang waiter ng maisulat nya ang order namin. "So ano nga yun?" Pagbabalik ko ng topic.
"May ibibigay akong card sayo mamaya pagkatapos kumain at ipakita mo iyon sa tindahan ng mga uniform duon para makuha mo anv uniform na binili ni tito sayo. And mamaya din wala ako at magsisimula na ang palarong-heaven ng m.c--"
"Here's your order na po vice president.." sabay hain ng waiter sa inorder namin. Nginitian na lang nya iyon at bumaling ulit sa akin.
"So mamaya ngamagpapalaro na,at ingat ka baka mamaya may mambastos sayo dito.pero alam ko g hindi nila magagawa yun dahil inosente nga daw sila pero ingat ka pa din dahil sa palarong ito mawawala ang pagka virgin mo." Nanlaki ang mata ko sa sinabi nyang yun!
"What do you mean zian?!" Di ko na maiwasang mapasigaw dahil dun.
"I-i mean pagkavirgin ng labi mo." The fuq kala ko naman yung ano sa baba ko labi lang pala--pero hindi pa din eh di pa din pwedee dahil labi ko pa rin yuunn!
"Ano ba kasing klaseng palaro yan?! Atsaka ang aga nama nila magpalaro eh waka pa ngang foundation day?"
"Chillaxx cuz!, ganto talaga dito..sa isnag linggo may dalawa o isang araw na magpapalaro ang m.c. at heaven ang mga pinapalaro nun syempre para saan pa ang Heaven university kung walang ganun 'diba?" Sabay taas pa ng kilay nya.
"Ikaw nga umamin ka nga sa'kin!. Hindi ka na virgin noh??" Pinanlakihan ko pa sya ng mata.
"Oi oi oi grabe la sa akin ah syempre virgin pa ako noh! ,pero hindi yung lips ko." Pahabol pa nya.
"Wews! Baka nga mamaya sampu na pala ang nabuntis mo eh! Ts ang landi landi mo talaga!" Nanlaki naman ang mata nya sa sinabi ko.
"Hog hoy hoy! Ikaw lang jaya tong gumagawa ng kwento! Hindi ako ganung lalaki noh! Im so innocent handsome boy!" Sabay wink pa nya.
"Inosente mo mukha mo!"
***
"Oh eto na ang card mo aalis na ako ah?..pinapatawag na ang mga student council's atsaka pumunta ka na sa campus magsisimula na ang palaro! kahit mamaya mo na kuwain yung uniform mo bukas pa naman ang sinula ng klase eh ingat ka ah?" Sabay takbo ng maiabot na nya sa akin ang car na yun.
"Sige ^_^" at naglakad nanaman sa campus.
Nahihiya pa nga ako eh kasi naman tinginan ng tinginan sa akin yung mga styudante at wala pa kaya akong friends dito.
"Hello! Hmm cindy right?" Masiglang bati sa akin ng isang babae .Anak ng putakte oo Aatakihin naman ako sa puso neto eh.
"Who are you?" Nakangiting tanong ko sa kanya.partida yan na ang pinakamavalang na sagot ko sa mga nakikipag kaibigan sa akin ah.
"Grabe naman ang ganda ganda ng pagkakabati ko sayo tas huyu lang ang sasabihin mo? Tss!"
"Who are you nga kase?"
"Katie!" Tas parang nakikipagshake hands sya pero di ko inabot ang kamay nya.
" di ako nakikipag shake hands e ^_^"
"Bilis na ang arte naman neto!" Sabay kuha nya pa sa kamau ko at pwersahang nakipag shake hands.
"Yan..friends na tayo ah? Ako nga pala yung kasama kanina nila vice zian sa canteen yung pinaalis na lang nya agad?" Sabi pa nito. Ay oo nga noh pamilyar yung mikha nya kasi nga daw sya nga daw yung babae kanina.__________________________________________________
VOTE AND COMMENT!
YOU ARE READING
Heaven University [On Going~~]
Roman pour Adolescents"If you wanna taste heaven, enroll in this innocent school" publishing:2017-2018 ŅØŤƏ: This is pg na medyo spg >_< joke. etong storya na ito ay written on my cellphone kaya mahirap mag-type so dont expect a perfect TYPOS GRAMMAR AND ETC. :STØRY NØT...