CINDY'S POV
"Hoy zian!! Sigurado ka bang dito yun?" Inis na tanong ko kay zian.
Pero di nya pa din ako pinansin.
"Putek!,hoy lalake baka naman nililigaw nyo ako ah!?""Chill baby..haha,tayong dalawa lang ang nandito ba't may pag Nyo?" Tanong nya.
"Nyo! As in kayong dalawa ni daddy! Psh!" Inis na sigaw ko sa kanya habang umaapak ako sa malalaking ugat dito sa bundok.
And you heard it right sa BUNDOK!
Baka nga talagang Heaven 'kuno yung skwelahan na yun eh parang paakyat na kami sa langit eh tss.-_- - my face
"What with your face cinds? Hahahaha! Hindi ka naman ipapamigay ng daddy mo at wag kang mag alala di kita nililigaw." Sabi ni zian.
"Tsk,alright. Anyway anong kinalaman mo sa university na yun?" Pagiiba ko ng topic.
"Im the Vice President of councilor students." Maikling paliwanag nya.
"Ahh eh ano naman---?"
"Stop asking. Let's go!" Hindi ko na natapos ang itatanong ko ng bigla syang nagsalita at hinila na ako paakyat sa bundok.
Dala ko ngayun ang backpack kong malaki yung tipong kasya duon ang mga gamit ko kagaya ng ibang pangtulog kasi nga may dorm na daw duon at dun kami matutulog hanggang matapos ang school year pwede na muna kami lumabas ng university at bumisita sa magulang at kapag pasukan na babalik na lang daw ulit kami dun..Weird right?,ngayun ko pa lang narinig yun sa buong buhay ko. Sabi din saakin ni zian duon na daw kami bibili ng uniform este! Ako na lang pala bibili ng uniform kasi transferee lang ako.
Maya maya naramdaman ko na ang malamig na simoy ng hangin na dumadapo sa aking balat.
"Where here!" Pahayag ni zian.
"Ramdam ko nga.." i said sarcasticly.
Tumingala ako sa langit,hanggang dumapo ang paningin ko sa mataas na gate. "Heaven na heaven nga dito." Pahabol ko pang bulong."Told 'ya" sabi ni zian sabay hatak nanaman sa akin. "Pasok na tayo hanggang bukas na lang ang pasukan at magsasarado na ang gate."
"K."
Habang hinihila nya ako papasok di ko maiwasang mapatingala sa mga nagtataasang buiding.duon ko lang ding napansin na ang dami ng nagtitinginan na mga istyudante sa amin at wag kayo ah hindi lang nagtitinginan nagbubulungan na din sila.
"Uy,'diba si vice president adam yun?"
"Sino yung kasama nya?"
"Hindi mo kilala yun ata yung anak nung isa sa pinakamayamang stockholder dito sa university"
"Sya ba yung Cindy adam?"
"Adam? Kaano-ano nya si vice?"
"Baka kapatid nya!?"
"Infairness ang ganda nya!"
"Malamang! Isa sa policy yun noh!"
"Anong policy daw yun?" Bulong ko kay zian.
"Policy..lahat ng pinapasok dito ay dapat magaganda at pogi lamang"
Paliwanag nya."Edi bawal ka pala da't dito?" Natatawa kong pangasar.
"Oii ang gwapo ko kaya?!" Pagmamayabang nya at kumindat pa sa mga babaeng nasa paligid "diba girls ang gwapo ko?"
"Kyaaaaahh!!"
"Oo!! Oo!!"
"Pakiss naman!"
Pagsangayon ng mga babae sa paligid. Napairap na lang ako sa kawalan.
"Sabi sayo eh" nagwink pa sa akin.
"Lol. Nasaan nga pala ang mga boys?" Tanong ko kasi naman halos babae na lang ang nakikita ko dito sa may bandang hallway.
**kriiinggg!!**
Hindi na nya nasagot ang tanong ko kasi biglang nag bell. Na nagpapahiwatig na pumunta ang lahat ng students sa campus.
"C'mon punta tayo sa campus. My announcement atah." Sabi nya.sabay hatak nanaman nya sa akin.
"Ata?, vice president ka di mo alam? Tss."
"Magkasama kaya tayong pumunta dito malamabg wala akong alam diba?" Zian.
"Di wow."
***
So ayun magisa na lang akong nakatayo. I mean, madami namang tao pero wala akong kakilala kasi nga pinatawag si zian as a vice president ng council student may dapat pa syang gampanan haha.
"Mic check mic check. Hello students merong pagbabago ang naganap."
Panimula ng mc.
"Hanggang ngayun na lang ang deadline ng pasukan at mamayang gabi ay magsasara na agad ito. Cinontact na din namin ang ibang students para makahabol ngayun or mamaya. At parabukas maayos na agad ang mga dormitories na titirhan nyo pansamantala. At para maipakilal--- anyway bukas na bukas ipapakilala ko sa inyo ang student council's at bukas din may ipapalaro ako sa inyong Heaven na heaven!"sabi ng matandang lalaking mc ng university.Agad naghiyawan ang mga styudante.
"Woooooohh!! Makakatikim na naman!"
"Yeeess sure ka mc heaveen yaan aahh!!?"
"Kyaaaaahh!!"
"Anong klaseng heaveen yuunn!!? Kyaaah!!"
"Ahmm.. tutal nag tatanong ang ibang student kung anong laro yun..bukas nyo malalaman.at hindi to heaven talaga dahil lips lang ang gagamutin natin hindi yung ano sa babanyo" pahabol pa ni mc.
Teka ba't ganun parang iba yung pagkakaintindi ko?. Iba yung pagkakasabi nila ng heaven? Puta! Mali ang pagkakainti di ng ama ko sa unjversity na 'to akala nya mababait kasi nga heaven pero huta!! Parang pang gm eh!?
Eh parang dito ko pa mawawala ang virginity ko eh!?..haayysst!!
"Para sa mga transferee dyaan at hindi maintindihan..find out!" Sabay kindat pa sa mga studyante ng mc.
Sa sobrang gulo ng isip ko at pagod dahil nga kanina pa kami lakad at akyat sa bundok ay napaupo ako sa bench sa gilid.
Sigh!
"Ang lalim ata ng bunton hininga mo?" Nagulat ako ng biglang dumating si zian.
"Eh kasi naman parang may hindi ka ata sinasabi sa akin tungkol sa school na ito at saan tayo matutulog kasi sa pagkakarinig ko bukas pa daw iaayos kung saan daw ang ayos ng dorms?"
Hindi sya sumagot at hinatak nanaman ako.
__________________________________________________
Heheheh fund out kung saan sila natulog😂😊
VOTE AND COMMENT!.
YOU ARE READING
Heaven University [On Going~~]
Roman pour Adolescents"If you wanna taste heaven, enroll in this innocent school" publishing:2017-2018 ŅØŤƏ: This is pg na medyo spg >_< joke. etong storya na ito ay written on my cellphone kaya mahirap mag-type so dont expect a perfect TYPOS GRAMMAR AND ETC. :STØRY NØT...