Ang hirap mapang hinaan ng loob. God please help me with this.
-x
Shout out din kay M3gamincl. Salamat sa support na- appreciate ko Pero mas ma- appreciate ko Kung i-unblock mo na ako hahaha at makikipagbati ka na sakin. I miss you.
xxx
Elisha's P.O.V.]
I bid goodbye to Tito Josef after naming makausap si Mr. Arseno. Dumiretso na ako sa library kahit possible na makita ko ang malanding si Kylie at si Lester.
Bumalik nanaman lahat ng alaala naming dalawa ni Lester. Ang tanga-tanga ko kasi nagawa kong magpaloko sa kanya o sa kanila.
~5 months ago~
"Ate Eli!" Sigaw ng nag-iisang lalakeng tumatawag sa akin ng ate na hindi malayo ang edad sa akin. Humarap ako sa kanya at makita kong hawak niya ang phone ko.
"Aisst! Snatcher! Lakas maka-ate." Sabay batok sa ulo niya at kuha ng cellphone ko.
"Aray! Ikaw nga diyan snatcher. Ninakaw mo puso ko tapos palagi mo na akong sinasaktan." Sabay hawak pa niya sa dibdib niya na akala mo ay Sobrang nasaktan talaga.
Napangiti ako sa banat niya pero inirapan ko nalang siya at sinabi. "Ang drama mo Les.".
"Mahal naman natin iyong isa't-isa." I felt my blood racing up to my face dahil sa sinabi niya. Pero tama nga naman siya.
"Ayy! Di na ako mahal ni baby Eli ko." He even pouted causing me to somehow laugh.
"Dito pa talaga kayo naglandian." Bigla namang sumulpot si Kylie dala-dala iyong mga libro niya to be put in her locker.
"Nandyan ka na pala Kylie. Kanina ka pa namin iniintay ni Lester." Saad ko habang pilit na lumalayo sa Makulit at clingy kong boyfriend.
"Hindi ka naman na nasanay couz' Kasi naman si Peter ko ang tagal tagal kumilos . Dinaig pa ako gahd!"
"Huh baby?" Sabay yakap at halik kay Kylie. I didn't saw him coming. Bigla-biglang sumusulpot. Kylie kissed him bavk.
"Gusto mo tayo din?"Les whispered to my ear kaya naman nakiliti ako.
I punched Lester in his stomach kaya umaraay naman siya. "Tignan niyo di na ako mahal ni Eli."Nagkunwari pa siyang umiiyak-iyak Hindi ko aalam pero ang drama-drama at ang corny corny na nareng si Lester, pero mahal ko eh.
"Punta tayong Tambayan '81 treat ko guys. Ano tara?" Peter encouraged us to come while still hoding Kylie's hand.
Bagay na bagay silang dalawa.
"Ayoko. Mag Mcdo nalang ako. Magmo-move on."
"Tumigil ka na nga diyan Les. Mahiya ka naman kila Kylie at Peter. Samahan na natin sila tapos samahan mo ako mamayang gabi."
"Saan anong gagwin?"Suddenly, he laugh at me like he was thinking ofsomething else.
"Naku Lester yinayaya ka ni Eibabes mo."Napakunot nalang ako ng noo.
"Inggit ako Pete, tayo din.
Oh my gahd!Naramdaman ko nanamng umakyat ang dugo ko pataas sa mukha ko ng dahil sa kahihiyan.Bwiset naman oh!
"Paano ba yan, Eli? Ikaw pa takaga nag aya at ditto pa sa harap nila."
"Lester! bahala ka nga diyan." Di ako nakikipaglokohan."
"Joke lang naman. I love you. at alam ko ang limitasyon ko sayo."He kissed my forehead.
"I love you Elisha. Ikaw lang"