Before matapos ang buwan ay lumipat na sa bahay nila ni Edward si Irene at ang kanilang 3 years old na anak na si Baby Lucas.
Yeah! Tama ka ng binabasa.
Ganito kasi yun.
3years ago hindi alam ni Edward na nabuntis niya pala si Irene.
Nalaman niya lang ito nung pumunta ito sa Exhibit niya saka ipinaliwanag ang lahat lahat.Si baby Lucas ang sinasabi niyang responsibilidad na dapat niyang gampanan ang pagiging ama dito sa bata.
At first, hindi siya makapaniwala. Pero nung makita niya ang bata ay hindi niya maipagkakaila na kahawig niya ito, nang maalala niya ang kanyang baby picture.
Pero gusto niya paring maka sigurado. Kaya ipina DNA test niya ito at luckily Positive naman ang naging resulta.
Naghiwalay na din si Irene at ang nobyo nitong business man kaya ngayon wala na itong ibang matatakbuhan kundi siya na lamang.
Kailangan nitong may makakasama sa pagpapalaki ng kanilang anak. Pumayag naman siya para sa ikakabuti ni Baby.
He cleared up to Irene na hanggang parents lang silang dalawa. Ayaw niyang umasa ito na muli pa silang magkakabalikan.
Yeah, matagal na siyang naka move on dito nung araw na si Elly na ang itinitibok ng puso niya.******
Nag gigitara si Elly habang si Greg naman ay nagda drum.
Nagpapractice kasi sila ngayon for tonight's Gig." Elly, may bisita ka. "
Sabi ni Ken nang umakyat ito sa stage saka ini.set up ang electric guitar.
Napalingon siya sa bar counter at nakita niya si Jade waving at her with those captivating smile.
She smiled back saka lumapit dito.
" Hey, Napadalaw ka... "
" Oo, nami miss ko narin kasi ang pumunta dito.. 😊 "
" Ey, mamaya pa naman yung Gig namin ey. Gusto mo bang kumain? Libre kita. "
" Talaga?! Haha.. matagal ko na yang hindi narinig sayo, last time you said that nung mga college pa tayo. Tapos ini libre mo sakin nun, yung mga Street foods. Hehe. "
" Yeah, I remember that. Ang takaw mo nga nun ey. Akala ko allergy ka sa mga ganung pagkain. "
" Allergy ?! "
" Yup, mayaman ka kasi.. hehe. "
" Nah.. wag mo nga ako tawagin ng ganyan, baka ma hold up pa ako, wala akong dalang cash ngayon. Hahaha "
" Hahaha.. teka.. ano ba talaga ipinunta mo dito? "
" Gusto lang kita makita. Alam ko kasing dito lang kita matatagpuan. "
" Hmmm.. 😊 .. "
Elly made up her decision that she will spend her life to the person who truly loves her.
Ibinalik ni Elly at Jade ang kanilang dating trip noong mga College pa sila.
They spend more time to each other. Kahit busy masyado si Jade sa trabaho ay pinaglalaanan niya parin ng oras ang dalaga.
He never get tired of taking care of Elly.Sa pagdaaan ng mga araw ay mas minahal niya ito. He willing to do anything just to make her happy every now and then.
At mas lalo pa nilang nakilala ang isa't-isa.******
" Good job, Elly. Ang galing mo kanina. You sung the song that really comes from your heart. like your really in love. "
BINABASA MO ANG
Till my last breath Got away
Romance" Anytime pwede na akong mawala , kaya hindi ako pwede mamatay na SINGLE !! " Wika ni Elly. Will she find her man before her last breath got away?