EXPERIENCE. ( slice of life)

574 2 5
                                    

Third person

It was wierd for him and na pumasok sa isang school kung saan green ang mga palda ng students at hindi checkered black, Khaki pants imbes na black pants. It was weird for him because hindi yun yung school niya. Pero ang pinaka weird sa lahat ay yung mag mukha siyang weird sa school na to dahil siya lang yung naiiba yung uniform and he's getting a lot of attention. But he didn't mind all he thought about ay makapunta dun sa faculty para kausapin yung teacher na incharge sa kanya.

Pagdating niya sa faculty room ay nanibago siya. It's bigger that the one that his school has.

" Oh, Nathan nandito ka na pala " nakangiting sabi ng lalaking teacher. Ayaw niyang maging judgemental pero halata naman yung pagka gay like nung teacher.

" Good morning po " sabi niya sa mahinang boses.

" Yan ba yung exchange student ? " tanong ng babaeng teacher na mukhang mataray at may katandaan na.

'oo di ba halata ?' sabi niya sa sarili niya.

" Oo " sagot nung teacher sa matandang teacher na nagtanong.

Tinignan siya nito mula ulo hanggan paa bago lumabas ng faculty.

Palabas na sana sila nung teacher sa faculty nang may isa pang teacher na lumapit at may sinabi na parang napakahalaga.

" Nathan "

" yes po ?"

" sorry , Ihahatid nalang kita dun sa classroom kung saan ka papasok di na kita ma ililibot "

" ako nalang po pupunta " sabi niya. Ayaw kasi niyang maistorbo ung teacher lalo na ngayon na parang may mahalaga itong gagawin

" sure ka ?"

Tinganguan niya ito.

" second floor , room 32, junior high building"

The faculty was located at the junior high building kaya madali siyang nakaakyat papunta sa room.

Nasa labas palang siya ng classroom at naririnig na niya yung boses ng mga babaeng nagkakantahan at mga boses ng mga lalaking sa tingin niya ay naglalaro ng mobile legends. Napangiti siya, wala iyong pinagkaiba sa kung gaano kaingay yung mga classmates niya sa school niya.

Pagkapasok niya ng pinto ay biglang natahimik yung buong klase.

" Kuya ?! Baka naliligaw ka " sabi nung matangkad na babae na kumakanta kani kanina lang.

" Baliw, Ivon yan yung exchange student " sabi naman nung babaeng nakasalamin at medyo kulot ang buhok.

" ahh yun ba sorry " sabi nung babaeng Nangngangalang Ivon.

Lumapit yung babae sakanya at inilahad yung kamay niya.

" I'm Ivon and you're ?" she said asking him.

" Nathan " he simply said

" welcome to our hellish school na puno ng demonlike creatures " she said with a tone of happiness. Tho he doesn't get what she meant by hellish or demon like. After shaking hands Ivon led him to his chair. Nasa bandang likod yung chair at malapit sa aircon kaya thankfull siya.

After that the other students continued what they we're doing. He felt out of place. He started to get bored and he ended up playing with his phone after a while the teacher came and the class instantly transformed to a clean and quiet one.

" Good morning class " sabi nung maliit na teacher na may katandaan at nakasalamin.

" Good morming maam "

Random draftsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon