•Chapter 2•

367 72 73
                                    

Author's Note:

Hello Sa inyo mga Readers at Followers ko, Pasensya na kung ngayon lang ulit ako nakapag update. :))

Medyo busy busyhan lang ang peg ko nitong mga nakaraang araw eh. hahaha. xD Kaya eto ngayon palang ako maguupdate. hihi. Sana magustuhan niyo.

Thank you. ~

~Ate Smillee. :))

Afraid to Fall in Love Again

written by: SweetSmillee

Chapter 2

~

Oo pansin lang naman yun, wala naman akong ibig sabihin dun eh? natural lang naman siguro mapansin mo diba kasi classmate mo siya. Syempre kapag classmae mo diba hindi mo naman maiiwasan pansinin yung mga nagagawa or kinikilos nila, kaya ganun.

May isa pa nga ko napapansin ay hindi lang isa bali tatlo sila, dalawang lalaki at isang babae. Oo bali apat sila nun na magkakaibigan at nag iisang babae lang. Kapareho din nila si JUDE, ganun din amg mga ugali nila kapag nasa klase pala recite, ako naman kasi hindi ako ganun eh, saktuhan lang naman ako, yung tipong kapag may alam ako sasagot ako pero kapag hindi ko alam, mananahimik lang muna ako okaya naman ay maghahanap sa libro.

May recitation kasi kami palagi eh kung hindi naman recitation everyday quiz, kaya palagi din kamin busy. Si Renz, Cye, Jude at Clara magkakasama sila mga nagaaral din tulad namin nila Rona at Christian nag aaral, wala pa kasi si Kate eh, kaya kami muna.

"Grabe ang sipag mo Rona ha, may libro ka na nga may hawak hawak ka pang hand outs diyan, di ka din natulog noh? halata kasi oh medyo puyat?" sabi ko kay Rona kasi nakita ko hawak niya ang libro sa isang kamay at may dalawang pages ng yellow pad naman sa kabilang kamay niya.

"Oo sipag sipagan lang ang peg ko! HAHAHA. xD Loka sympre joke lang yun oo sinipag ako kagabi kaya ayan sinulat ko ang mga importante at yung mga words na dapat tandaan, at yung sa yellow pad naman yun yung mga lecture ni mam na iba"natulala ako sa sinabi niya sakin, grabe talaga tong babae na ito.

"Rona tara tanungan tayo para alam ko kung ano ang makakalimutan ko"sabi ko kay Rona habang nakatingin at tahimik na binabasa na hawak yung libro at yung dalawang pages ng yellow pad.

"Ok sige tanungan tayo gusto ko din yung ganyan, mahirap na kasi baka makalimutan ko kung tahimik ko lang itong babasahin yung libro eh. HAHAHA. :D"sagot naman sakin nitong si Rona habang nagaantay sakin na iaabot yung hand outs na nasa kamay ko.

"Ayan na lang sayo na hand outs ang gamitin natin, kasi mukhang mas kumpleto kease sa akin eh" sabi ko sa kanya

"Oh sige kaso baka may mga naisulat ka diyan sa hand outs mo na wala sa ginawa ko eh? sabi ni Rona.

"Ganito na lang tatanungin nalang din kita dun sa mga words na hindi mo naitanong sa akin, para malaman mo din"sabi ko sa kanya.

"Okaaaay, sige ganun nalang ang gawin mo, hehe"sabi ni Rona.

Ayan nagsimula na kami magtanungan ni Rona, kaso medyo maingay lang sa room kaya hindi kami makapagconcentrate maaga kasi kaming pumapasok ni Rona ee, kaya sa tuwing dadating kami, iilan palang kami sa room, eh kaso ngayon ang dami kaya maingay na.

"Lena labas tayo dun sa may upuan malapit sa elevator hindi kasi tayo magkakaintindihan dito ee"sabi ni Rona sakin paano itong babae na ito hindi sanay na maingay ang paligid kapag nagaaral ee.

Afraid To Fall in Love AgainTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon