Chapter 1 -First Day of School

4 0 0
                                    

Eziah's POV

Hi my name is Eziah Leigh Chou,13 years old. Second Year in High School.Maganda po ako. HIHIHI

Nakakawalang ganang umaga, dahil pasukan nanaman. Hayssss katamad!
Wala akong nagawa kung hindi maligo na. Bumaba ako sa kitchen para kumain, naamoy ko ang bango ng niluluto ng aking eomma (mama). Kaya ginanahan akong kumain. Hindi nagtagal ay tapos na ako sa mga gagawin ready to school na ako mga beshy hehe.

-SCHOOL

Buti na lang pagpasok ko sa gate ay  nakita ko ang aking dating kaklase, sumabay ako sa kanya at hinanap kung saang building kami at saan ang aming room. Nang nakita ko na ang sa akin ay pumasok na ako. Nakita ko yung kaibigan kong chubby pero maganda at maputi. Dapat ay section one siya pero nagpalipat siya sa section two para makita niya ang bestfriend niya araw araw at Magkasama kapag may time. She's name is Isha Mae Lee. Umupo ako sa tabi niya at nagkwentuhan kami tutal ay maaga pa naman. Dumating din ang dati kong kaklaseng sina Gwen Enrile, Sheena Gozon at Abby Alvarez. Nagkamustahn kami, dumating naman ang isa ko pang kaibigan si Jona Gonzales. Hindi rin nagtagal ay dumating na ang aming adviser.

"Hello students my name is Eliza Morales"-sabi ng adviser namin So class Introduced your self, one by one"-dagdag pa niya

Ito ang ayaw ko eh yung magsasalita isa isa. Tsk

Habang nagsasalita ang iba kong kaklase ay nagpra-practice ako kung paano ko sasabihin yung sa akin. Wtf. I know Im second year in high school, pero hindi pa rin naalis sa akin ang kaba sa tuwing may ganto ganto Hahaha.

" Okay miss,kindly stand up?"-sabi ni mam na nakangiting nakatangin sa akin. Kaya ngumiti din ako.

"M-my name is E-eziah Leigh Chou 13 years old and I want to be a Chef someday" -nauutal nasabi ko

"Take your seat Miss Chou"

"Thank you mam"

Sumunod naman si Isha, Gwen,Sheena at Jona. Sunod sunod kami dahil tabi tabi kami. Buti ay hindi kami pinalipat by surnames.

Pagtapos nun ay biglang may sumigaw na kaklase ko

"Mam birthday po ni Cheska-sigaw niya

"Pakain ka na Miss Cheska"nagbibirong sabi ni Mam

Bigla na lang silang nagkantahan kaya sumabay ako

"Happy birthday to you,happy birtday to you(*'▽'*)♪"

Oras na para sa next subject kaya umalis na ang aming Adviser

"Okay class, Goodbye, hintayin niyo yung next teacher ninyo. Pakabait kayo ha"

"Good bye and thank you mam! Makakaasa po kayo"- Sabi naming magkakaklase.

Hinintay namin ang next subject

'' Pakilala"

"Discuss"

"Discuss"

"Discuss

"RECESS"^_^

"Uy tara na!"-yaya ko kay Isha

SQUADWhere stories live. Discover now