Chapter 7

8 0 0
                                    

Zia's POV

"Sige na snow sabihin mo na kasi wla anman yung teacher natin eh"andito ako ngayon kinukulit si snow.Actually kanian pa ako nawiweirduhan dahil walong estudyante lang kami dito eh 9:38 na.The name of this school is warrior international university of magics.

"Oo na,oo an wag mo lang akong yugyugin.Diba may iba't ibang university.Itong school natin ang name is Warrior University na tinayo nila Queen Zaria at King Zach,they have a daughter named Zianne Cash---"

Bago pa matapps ni snow ang sinabi niya dumating na yung teacher namain.

"Okay class,I am Miss Coraline but you can call me Ms. Cora"okay??mukhang mabait naman.

"Please introduce yourself in front.Tell us your hobbies"

Nauna na si snow.

"Hi everyone,I know naman na kilala niyo na ako pero sabihi ni maam magpakilala ako so gagaiwn ko na.I am Crystal Snow Park.My hobbies are shopping,singing and playing guitar"

Pagkatapos nun si Lily naman ang pagpapakilala

"Hi Im Florie Lily Damian,pero mas kilala ako sa tawag an Flor kung hindi mo man ako close kung close naman ay Lily.My hobbies are shooping,playing piano and bonding with Snow,Vian and Cashielle"

Next naman ay si Vian.

"Hi Iam Vivian Water Lim,my nickyname are,Vian,Vier and anything you want to call me.My hobbies are reading books,sleeping and playing ukulele"

Omg!!!!ako na next.

"Hi Iam Zianne Cashielle Villa,you can call me Cashielle,Zia,or Elle.But dont you dare call me Elle cause there was only person calling me by that nickname.I had and amnesia long long time ago,i saw many person in my mind but they are blurred.My hobbies are writing songs,playing violin and reading books"

Sorry masyadong drama QUEEN ang lola niyo ay mali ang ate niyo nalang pala.

Next ang boys.

***

So ayun nga natapos na ang first subject namin.Kaya break time na.Kakaiba nga dito eh dahil 3 subjects per day

"Guys ako na magoorder ano gusto niyo?"pagprepresinta ni snow.Magasalita na sana si Lily ng tumayo si Ice.

"Samahan na kita"biglaang sabi niya eto namang si Snow kinilig.

"Ayyieeeeee♡"

"Oyy sweet sila"

"Oyy si Ice dumadamoves"

Kanya kanya kaminga sar dahil nga dun sa spin na bottle.

"Heh magsitahimik nga kayo"saway sa amin ni snow na namumula parin

"Oo na Snow.Sa akin emm,one large fries,one float and one mocha cake"sabi ni Lily an hindi parin matigil sa kakatawa.kaya ayun nasapok ni Snow.

"Akin red velvet cake and one float"maikskng sabi ni Vian habang nakangisi

"Me.One cookies and scream cake,one large fries and one bowl of straw----"

"One bowl of stramberry with chocolate syrup"putol ni ash sa sasabihin ko.

Pano niya nalaman yung favorite ko.

"Pano mo nalaman favorite kong pagkain"tanong ko sa kanya.

"Hinulaan ko lang"sabi niya at nagkibit balikat.

"Pano mo nalaman?!!"sigaw ko sa kanya.Ako lang kasi ang may alam ng favorite ko.Ewan ko ba kung bakit ayaq kong may nakakaalam nun.

Tinignan niya lang ako tapos bumalik sa pagccp.

At dahil dun naginit ulo ko.Tumayo ako sa kinauupuan ko tapos tuamaas lahat ng upuan.

Hindi ako to.Hindi ako to.May kumokontrol sa akin....yung kapangyarihan ko.

Tumaas yung magkabilang kamay ko tapos automatic na tinuro niya yung direksiyon nni Ash.

"PANO MO NALAMAN!!!!!?"sigaw kong muli sa kanya.

Biglang umapoy yung upuan at nasunog tapos naging abo.

"Hinulaan ko nga bat agaw mo ba kasing maniwala!!!!!?"sigaw niya rin.

Hindi ako naniniwala.Biglang tumaas yung kamay ko tapos sabay nun tumaas rin yung mga kutsyilyo na ewan ko kung saan nanggaling.

Nagulat naman si ash dahil may kasamang apoy yung kutsilyo.

"Please someone stop cashielle immediately before she kill ash"sigaw ni Snow.

Then something flash into my mind.Mukhang ni Ash at ako magkasama.

"Oo na po hindi na po ako magkukulit"sabi ko kay Ash.

"Ikaw naman kasi eh tignan mo may sugat ka nanaman.Sa susunod kasi an maboboring ka punta ka sa akin"pangangaral niya sa akin.

"Opo na po sir"nginitian ko naman siya tapos ganun din siya sa akin.

Bigla akong natauhan at huminto yung kutsyilyo na papunta sa direction ni Ash.At ang huli kong naalala ay tumakbo si Ash papunta sa akin at niyakap akk.Then evrything went black.

***

"Doc okay lang po ba siya"

"Oo ok na siya wag niyo muna siyang pilitin na ipaalala ang mga nangyari noon dahil kung gagawin niyo ito maaring mawala lahat ng memorya niya kasama kayo"

Pagdilat ng mata ko si Ash agad ang nakita ko.Mukha niya na nag-aalala.

Tumayo ako ka agad at lumapit sa kanya at niyakap siya.Angsimula nanamang tumulo yung luha ko.

"Im sorry.Hindi ko sinasadya,im sorry im sorry ash sorry.Okay ka lang ba,nasaktan ba kita.May galos ka ba?"sunod sunod kong sbai sa kanya.Pero kahit diko makita alam kong nakangiti siya.

"Oo okay lang ako.Wag mo akong alalahanin.Come kain na tayo hindi ka pa nakakakain ng break time"kumalas naman ako sa yakap at tinignan yung dala niya.OMG!!!!!!!!!!

"STRAWBERRIES!!!!!!!!!!"sigaw ko.

Ngumiti siya at tumango.Kinuha ko naman yun sa kamay niya at nilantakan.Nakita ko naman siya na nakatingin sa akin kaya sinubuan ko siya ng isa.

"Grabe ang kasweetan halos papakin na kami ng langgam oh"biglang singit ni Snow habang nakangiti.

Tok tok tok.

Pagkakatok sa pinto niluwa nun ang dalawnag bata.4 years old na ata.Talos bigla silang pumunta kay ash at niyakap ito.

"DADDY!!!"sabay an sambit nung dalawa.Ahh yan pala yung anak ni Ash.

"Hi Zionne and Zianna,come hug tita"sabi ni Snow.Pumunta naman yung bata kay snow at niyakap ito.Tumngingin naman dito yung bata na girl.Nginitian ko naman siya at ganun rin siya tapos biglang lumaki ang mata niya at kumalas sa yakap ni Snow.Nagtaka naman si snow ka napabitaw siya.

Tumakbo papaunta sa akin yung bata tapos hinug ako.

"Mommy i miss you so much i thought an hindi ka na babalik"sabi nung bata habang umiiyak.

Tingnan ko naman sila tapos sabi nial yakapin ko nalang daw tapos yun niyakap ko.Tumigil naman siya sa kakaiyak.Lumapit naman sa akin yung baby boy tapos niyakap ako.

"Mommy don't leave us again okay?"tumango nalang ako sa kanya kahit hindi ko naman kilala ang mga ito.

Matanong nga si Ash mamaya.

***

Special PowerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon