(6/28/17)
SaturdayNagising ako dahil nagvibrate yung cellphone ko ang aga pa!. Kinuha ko agad yung phone ko tinignan kung sino yung nagchat.
Si Yoongi
Yoongs:Margarette mag amusement park tayu ngayon.
Margarette:Sige, tutal umalis si jimin :)
Yoongs:sige pupunta ako jan ng 12
Margarette: sige tulog pa ako ang aga pa eh.
Yoongs:Sige sleep well
Seen 6:39~
Gumising na ako at bumaba na ng kwarto nakita ko si Mommy nagluluto ng pancake, chineck ko yung time sa cellphone ko 9:53, kumakain ako ng pancake habang kachat si Yoongi.
Margarette:Yooooonnggiii
Margarette:Good Morning!!
Yoongs: Good Morning, Kumain kana?
Margarette: Oo, Ikaw?
Yoongs:Yup tapos na.
Yoongs: Baka mapaaga punta ko jan
Margarette: Okay maliligo na ako.
Yoongs: sigeeee~
Pagkaubos ko ng pancake ko dumeretsyo na ako sa kwarto ko at naligo na, pagkatapos ko maligo namili ako ng damit na gagamitin white cap, white and black striped t-shirt , Ripped jeans, Black Converse High.
Pagkatapos ko magbihis bumaba na ako at sakto may biglang nagdoorbell pumunta na ako dun at binuksan yung pintuan namin.
"Hi" Si Yoongi, nagbye na ako kay mommy at lumabas na. "Magtaxi na tayu" umoo nalanag ako at sakto may taxi na dumaan nagpara kami at sumakay na sa taxi.
Pagkadating namin dun lumabas na kami ng taxi binayaran na ni Yoongi yung taxi driver at nag lakad na kami papunta sa entrance.
Nagbayad na si Yoongi sa entrance, kinuha namin yung tatlong ticket at pumasok na kami.
"Ano gusto mo unahin?" Sabi ni Yoongi then nagsmile siya then tinuro ko yung roller coaster then naglakad kami papunta dun, masyadong madaming tao, nagulat ako biglang hinawakan ni Yoongi kamay ko napatingin ako sakanya ng pagulat. "Para hindi ka mawala masyadong maraming tao" then nagsmile siya yung labas yung gums niya. "Andito na tayu, maghihintay nalang" sabi ni Yoongi, kahit nasa line kami nakahawak parin yung kamay namin, Nagblush ako ng onti.
Malapit na kami tinanggal na ni Yoongi yung hawak niya, Sakto! May dalawang natira sa likod so sumakay na kami. Binucle na nila yung mga seat belt onti onting umaandar yung sinasakyan namin paakyat na yung sinasakyan namin then hinawakan na talaga ni yoongi yung kamay ako at hinawakan ko rin yung sakanya dahil natatakot ako, tumingin ako kay Yoongi tawa siya ng tawa kaya nagpout ako, biglang bumaba yung rollercoaster sumigaw ako ng sobra.
Natapos na yung rollercoaster namin nakita ko si Yoongi tawa ng tawa ewan ko kung bakit. Lumabas na kami dun sa rollercoaster. Pinaturo nanaman sakin ni Yoongi kung anong iriride.
"Ikaw ano gusto mo?" Sabi ko kay Yoongi. "Ikaw" narinig ko sabi ni Yoongi napatingin ako sakanya tapos hinampas ko siya sa braso, "Sa Bump Car nalang" then tinuro niya yun then naglakad na kami papunta dun, nasa line na kami medyo mahaba yung line, pagabi na.
Nakasakay na kami sa bumper car kinuha ko yung color mint at kinuha ni Yoongi yung color green. Nagstart na yung mga car at nagsibanggaan na kami.
Natapos narin yung ride isang ticket nalang yung natira saamin lumabas na kami ng ride na nahihilo. "Kain muna tayo ng churros?" Umoo ako naglakad kami papunta sa pabilihan ng Churros. Nung nabili nanamin kinagat ko yung churros mmmmm ang sarap!
Pinapili ako ulit ni Yoongi at pinili ko yung ferris wheel, naglakad kami doon tinignan ko yung langit, gabi na , nung nakarating kami doon wala masyadong naka pila, halos lahat ng nakapila couple sila.
Nung naka pasok na kami sa isa sa mga parang uupuan, nung paakyat na kami nakikita ko yung view napa wow ako sa view sobrang ganda.
Nung nasa taas na kami tumingin ako kay Yoongi nakita korin si Yoongi tumingin saakin edi nag titigan kami tapos biglang palapit ng palapit yung mukha namin parang mga 1 inch nalang magkikiss na kami, KASO! Kung kailang malapit na binuksan na yung pinto para lumabas na kami. ARGHH!!! Pagkalabas namin nagblublush kaming dalawa.
"Halika na uwi na tayo" sabi ni Yoongi at hinawakan niya yung kamay ko trinatry kong alisin pero masyado siyang malakas. Nung naka labas na kami naghintay kami ng taxi.
Nandito narin ako sa harap ng bahay namin lumabas na kami ng taxi at nagbayad na si Yoongi sa taxi driver. "Pano bayan? Uwi na ako?" Sabi ni Yoongi at nagpout siya lumapit ako sakanya at kinurot yung mukha niya ANG CUTE NIYA KASI EH! "Bukas mag park tayu" sabi ni Yoongi at umoo ako. "salamat ngayon ah" sabi ko kay Yoongi. "Wala yun, sige na bye" naglakad na siya sa direksyon ng bahay niya at ako dumiretsyo na ako sa bahay binuksan ko yung pinto, pumunta ako sa kusina may nakita akong pagkain pumunta ako dun nakita ko may note nakalagay.
Nak nag grocery lang ako babalik ako ng mga 8
~MommyKinain ko na yung pagkain na binigay saakin ni Mommy, pagkatapos kong kainin yun dumeretsyo na ako sa kwarto ko nagpalit na ako ng pantulog kinuha ko yung cellphone ko chineck ko yung time 7:39 umupo ako sa kama ko naisipan kong i chat si Yoongi.
Margarette:Yoongi! Hi!
Yoongs: Hi kumain kana?
Margarette: Yup Yup, anong oras bukas?
Yoongs: baka mga 5pm magpark then mag dinner narin tayu.
Margarette:Okay sure ka? Madaming gastusin yan
Yoongs:Okay lang yun!
Margarette: Sige bahala ka
Yoongs: Sige na matulog kana 😴
Margarette: Good Night Sweet Dreams 💤
Seen 7:26Pagkatapos kong i chat si Yoongi nagscroll down ako sa mga messages nakita ko yung pangalan ni Jimin. Di ko pa siya nakakausap. Pinindot ko yung name niya.
Margarette: Jimin Kamusta kana?
Mochi: Okay naman di pa ako makakabalik bukas sa Monday pa ng umaga.
Margarette:ahh ganun ba sige good night.😴
Mochi: Night 💤
Seen 7:28Humiga na ako inoff ko na yung mga ilaw pati yung lamp ko then natulog na.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
(A/N: SORRY KUNG LATE LATE LATE LATE UPDATE NANAMAN
WALA KASE AKO MAISIP, NGAYON LANG AKO NAKAISIP SO PINASPAS
KO NA.ENJOYYY!!!
BINABASA MO ANG
I Fell Inlove With My Bestfriend / m•yg
Fanfiction"Nung una palang Gusto ko na siya..." ---- Started:August 31, 2017