chapter 3
<xiumin's POV >baozi here, baozi there, baozi everywhere!! waaahhh! kelan pa bumaha ng baozi dito sa dorm?
"xiumin... xiumin... halika dito.. halika "
huh? kelan pa nagkababae sa dorm nakuu baka sasaeng na naman to -,-nagulat ako nung umangat yng isang baozi hanggang sa nagkorteng Tao ung tao ha as in human . waaaahh.! kung nandito si tao ung duwag na panda na ang tinutukoy ko nagtatatakbo na yun panigurado. teka? asan na ba mga tao dito?
" sino ka? " tanong ko dun sa baozi na naging tao.in fairness may crown pa siya na teka siopao din? aba dinaig ako ah hmp
" ako si bao tzi, ang reyna ng mga baozi "
ah reyna lang pala WAIT?! REYNA NG MGA BAOZI ?!!
" patawad... patawad kamahalan....ako'y nagkamali mahal na mahal ko po talaga ang mga baozi "
"dahil sa iyong pambabalewala na ginawa sakin. magdudusa ka ikaw ay aking paparusahan! "unti unting naging halimaw na baozi ang nasa paligid niya.
"hulihin siya!! "
at pagkatapos ay hinabol nila ako.
"HAHAHAHA MATITIKMAN MO ANG GALIT KO MWAHAHAHA ! "
" waaaahhhhh!! baozi!! "
*bog *aray ! ehh naknang baozi naman ohh panaginip lang pala. pero waah! parang totoo.
teka? ano bang schedule ngayon. ayy patay magwowork out nga pala kami.kailangan ko ng bumangon. baka mapagalitan pa ako
\*toktoktok *
" pasok! " sigaw ko.
" hoy xiumieng ! kakain na magwowork out pa daw *upo sa kama sabay lagay eyeliner * " - baekhyun
" ahh, sige susunod na ko " - sabi ko sa kanya sabay kuha ng towel ko.
" hyung *bitaw ng eyeliner * bakit nakahiligan mo ang baozi? " - si baekhyun
" bakit? kasi... masarap " - sabi ko sa kanya.
" alam ko pero bakit? I mean, andaming masasarap na pagkain dyan bakit yan pa? " - taas kilay na tanong niya.
" alam mo kasi... nung bata pa ako palagi akong inaasar, kita mo naman tabachingching ako noon. tapos isang araw bigla na akong umiyak hindi ko na nakayanan ehh tumakbo ako papuntang playground sa may subdivision namin habang umiiyak, eww so cliche haha " - ako
" ahaha, oo nga soooooo girly " - baek
" wow, nagsalita ang hindi =___= " - ako
" kkaebsong ahaha ~ " - siya
" ahahaha well un nga may lumapit saking babae bata din siya. siguro magkasing edad lang kami o mas bata siya ng isang taon. well tinanong niya ako kung bakit ako umiiyak. sabi ko inaasar ako na mataba na totoo naman. binigyan niya ako ng baozi sabi niya sa tuwing malungkot siya o masaya kumakain siya ng baozi tapos para daw magic na nawawala ung lungkot niya at mas sumasaya siya pag kumakain ng baozi. nung una nga akala ko nang aasar siya kasi nga mataba na ako tapos bibigyan pa niya ako ng baozi diba? so ayun. " - pagpapaliwanag ko sa kanya.
" tinanggap mo? totoo ba na may magic? " - curious na tanong ni baek.
" oo bigla akong sumaya . lagi kaming nagkikita dun sa playground, hanggang sa isang araw nalaman ko na umalis na siya papuntang korea. simula nun, sa tuwing malungkot ako o masaya kumakain ako ng baozi at siya din ang dahilan kung..."
" kung bakit ka nakipagsapalaran dito sa korea? " pagpapatuloy niya.
tumango na lang ako.
" o sige maliligo na ako, ipagtira mo ako ng pagkain ha? " - bilin ko kay baek. tumango siya at lumabas na. pumasok na ako sa banyo.<baek's POV >
habang nagkwekwento si xiumin hyung, malalaman mo na inlove talaga siya dun sa baozi girl.
" o, baek asan si xiumin hyung? " - d.o
" naliligo mauna na daw tayo. tirhan na lang daw siya. " - ako
" ok. o sige kain na, baek why don't you lead the prayer " - suho. umupo na ako.
" dear lord, thank you for everything we promise to eat well, *sana po umulan ng eyeliners * amen "
pagkatapos na pagkatapos kong magdasal tumawa na sila ng tumawa.
" ahahaha , umulan ng eyeliners " - suhomeanwhile halos lahat tumatawa while others...
"Zzzzzzzzz" - lay
" ako ang chicken prince! " - kai
" hail the chicken prince..... prince galaxy kris! " - kris
" ako nga ehh! " - kai
" ako! " - kris
" sana po umulan ng eyeliners *imitating MY voice * ahaha laughtrip! " - chen
" whatever! " - akoaba! kahit si d.o shems! nakikitawa gahd! pero ang cute ha? si suho pinupukpok na ung lamesa. teka parang lately lagi na niyang pinupukpok ang lamesa ah. hmm, siguro nagpapraktis tong maging karpintero.
si sehun? as usual tahimik. laging nakatulala. minsan nga di ko alam kung na-abduct na ba to nung mga katropa ni kris eh.( A/N: guyth you already know what this means. 'ya know it's all about GALAXY )
si luhan? ganun din simula nung nagbreak sila. ganyan na palagi. nakakastress . never na yang ngumiti. kung minsan FAKE smile naman.
si tao inaawat sila kai at kris gamit ang wushu stick niya.
si chanyeol? CAPITAL NEVERMIND ." tama na tawa, mga uhog niyo naglalabasan na " - ako
" ahahaha " - chen.nagsisimula na kaming kumakain ng mapayapa ng may hindi kaaya ayang amoy ang lumitaw.
" jongna! sino yun?! ikaw baba noh?! * duro kay kris * " - kai
" excuse me? I'm too FAB to fart *irap * " - kristiningnan naman ng madilim este madiin si suho.
" oo pandak ako pero hindi ako yung umutot hindi ako *kinuha ang pamaypay niya na gawa sa pera* " - suho
" Zzzzzzzzzzzzzz " - lay
" ♬come baby baby come come baby ♬" - chanyeol
" math lalong hindi ako " - sehun
" yo yo yo man! I'm manly to fart " - luhan
" its not me either " - Tao
" sino bang tawa ng tawa kanina? *smirk" - ako
" D_O * iling iling * baka siya "natahimik ang lahat. nagpalitan ng tingin. dahan dahan NIYANG ibinaba ang kutsara niya.
" a-he-he-he sarreh! ^^v di ko napigilan ehh. "
" CHEN!!! "
xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx
A/N : lame ung una ehh . HAHA sarreh ^^V
BINABASA MO ANG
Starting Over Again (hunhan FF)
FanfictionSECOND CHANCES. FORGIVENESS. KALOKOHAN ASARAN AT MARAMI PA. TUNGKOL SA EXO AT MAY HALONG IBANG KPOP GROUP PA. KUNG AYAW MO , MAWALANG GALANG LAMANG HO PERO MAKAKAALIS NA KAYO. ---> For FANS ONLY. HATERS? sarreh i'm not sarreh but you have no place...