Project: Soulmate
~
It was all my friends dumb idea, they set this plan up para daw di na ako single. Syempre pumayag ako dahil in the first wala naman akong pagkakaabalahan at siguradong pampaubos oras lang naman itong gagawin namin...It was a Project named Soulmate. Siguro naman may hint na kayo kung ano yung gustong gawin ng mga magagaling kung kaibigan diba! They want to find my Soulmate whom i dont know if he even exist. I agree to this stupid plan knowing na wala naman kaming mapapala pero....
Akala ko lang iyon, Until he came.
"He walked into my heart like he always belong there, took down my walls and lit my soul on fire" -T.M.
It was so suddenly, unexpected and most of all Lovely.... everything seems fine except for one thing. He is a Soul, Oo isa syang kaluluwa na hindi ko alam kung saang lupalok ng lupa galing...
Dear Papa Lord,
Siguro nga po medyo, as in medyo lang naman akong umasa na siguro nga sa mga pinaggagawa ng mga kaibigan ko ay mahanap ko na ang
'Soulmate' ko. Pero papa God grabe kayo ahhh bakit naman po literal na kaluluwa yung ibinigay nyo.Alam kung mali at alam kung ako din ang masasaktan sa huli pero pinagpatuloy ko parin.... Inisip ko nalang minsan lang naman ito bakit di ko na ienjoy diba, kahit ba medyo weird ang set up. Ako na tao at sya na multo. Pero yung bawat pagtibok ng puso ko naman ang mahalaga diba!. Okay lang na isipin nilang takas ako ng mental bastat ba alam kung masaya ako at wala akong ginagawang masama.... wala nga ba?.
Ilang linggo din ang lumipas. At inaamin ko na sa bawat araw bawat gabi na kasama ko sya, lahat yun ay especial lahat yun ay may puwang sa puso at isipan ko. It was all worth a try at hindi ako nagsisisi.
Pero hindi tulad ng mga karaniwalang love story we didnt live happily ever after instead it was just a sad and painful 'The End'. Inshort nagtapos na ang love story namin katulad ng pagkatapos ng buhay nya nung namatay sya.... oo Masakit hindi naman maiiwasan yun e
Pero gaya nga ng sabi ko hindi ko pinagsisisihan na nakilala ko siya he was the best thing that ever happen to me. Yes, our story have come to an end but it will always be a part of my life, He was a part of my heart at kahit hindi na tumitibok ang kanya alam kung parte din ako nito.
End.
~
01/10/2018NO TO PLAGIARISM it is a crime.
Magandang pagbati sa lahat belated happy new year... sana ay nagustuhan nyo ang maikling kwento na naisulat ko dulot ng ka boringan! Di joke sinulat ko talaga yan para sa isa kung subj. Sa school kaso di pala pwede ung taglish kaya inulit ko sayang naman kung di mapapakinabangan diba kaya iupload ko! Please leave a vote (☆) and a comment! ^-^ lovelots mwuah~
BINABASA MO ANG
PROJECT: SOULMATE (SHORT STORY)
Romance"He walked into my heart like he always belong there, took down my walls and lit my soul on fire" -T.M.