#12 : Ai chờ ai - Ai cho ai

18 0 1
                                    

Tên: Ai cho ai - Ai chờ ai

Tác giả: giin_LH

Tình trạng: 3 chương (Đã hoàn thành)

Thể loại: Hiện đại, lãng mạn, truyện ngắn

Người review: Jay (psychejay )

Trước khi bắt đầu nhận xét, tớ xin nói trước đây là ý kiến cá nhân của tớ, và là của một trong hàng ngàn những độc giả khác nên nếu có gì cậu không đồng ý, hãy nhớ rằng tớ chỉ đưa ra nhận xét để giúp truyện hoàn chỉnh thêm thôi.

I. Nội dung

Mô típ truyện của cậu thật sự không mới nhưng cậu lại có cách khai thác nó khác biệt, và mới mẻ khiến độc giả không thấy nhàm chán. Cũng như cách cậu chậm rãi đi dần vào vấn đề thực sự của truyện, đoạn cậu hé lộ sự thật sau tất cả ở cuối chường 1. Khi đọc, thật sự tớ đã không nghĩ đến sự việc đó một tí nào cả, bởi bản thân đang cố gắng thấu hiểu với cảm xúc dạt dào của nữ nhân vật chính. Cậu khiến độc giả bận rộn với việc cảm thương cho cô gái, rồi khi bí mặt được tiết lộ, nó bất ngờ đến mức không ai có thể ngờ đến.

Chương đầu rất hay và tớ rất thích. Tình tiết không quá nhanh và cũng không quá chậm đến mức nhàm chán. Cậu giữ được tiến độ vừa phải cho chương truyện, thứ mà ở chương 2 có vẻ như bị lung lay.

Vấn đề này không lớn, và phụ thuộc hoàn toàn vào cảm giác của tớ, nhưng chương 2 có lẽ đi quá nhanh. Hơn nữa, có những phần cậu chia ra ba dấu sao thật sự không cần thiết, chúng có thể nói tiếp nhau. Khi đọc đến những đoạn có thể nổi tiếp nhau đó, nếu bị ngắt sẽ khiến mạch truyện bị đứt và tuột cảm xúc một chút. Tớ khuyên cậu nên xem lại chương hai và bỏ dấu ngắt ra ở những nơi không cần thiết.

Chương 3 thật sự là chương để lại ấn tượng tốt nhất với tớ. Tớ thích cách cậu bắt đầu mỗi đoạn là "anh" hoặc "em" như một sự trao đổi. Không phải như một hội thoại, mà là âm thầm, hệt như dù có cách xa mấy họ vẫn có thể kết nối với nhau. Đây là cái kết hay nhất tớ từng đọc được.

Chung cuộc, cậu đan dệt nội dung, cốt truyện và tình tiết rất khéo. Hãy tiếp tục viết những truyện hay nữa nhé!

II. Hình thức

Như tớ đã nói ở trên về việc ngắt phần trong chương 2. Cậu hãy xem kĩ lại và sửa nếu cần thiết. Nếu như cậu thấy không có gì cần thay đổi cũng không sao, đây chỉ là ý kiến cả nhân của tớ.

III. Văn phong

Nói về văn phong của cậu thì tớ không có chỗ nào để chê hết. Nó mạch lạc, rõ ràng, câu cú từ ngữ được chọn rất phù hợp với bầu không khí của truyện. Vốn từ vựng cậu rất phong phú và lời văn có thể câu dẫn được độc giả. (Dù thật sự đây không phải là loại truyện tớ thường đọc vì cảm thấy quá nặng nề nhưng nếu chỉ nhận xét về văn phong thì đây là những gì tớ cảm nhận được).

Tuy nhiên, có một chỗ khiến truyện cậu bị tuột cảm xúc là phần cuối của chương một.

Cậu có thể dùng chữ "ý" trong văn nói cho lời thoại ở bên trên (tớ vẫn thấy hai kì cục một chút khi nhân vật đang nói về một chyện rất nghiêm túc), nhưng không nên dùng cho văn viết

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Cậu có thể dùng chữ "ý" trong văn nói cho lời thoại ở bên trên (tớ vẫn thấy hai kì cục một chút khi nhân vật đang nói về một chyện rất nghiêm túc), nhưng không nên dùng cho văn viết. Nó đặc biệt sẽ làm câu chuyện của cậu mất hẳn đi không buồn, nhẹ nhàng mà thay vào đó... hơi trẩu.

Ngoài ra, cậu nên đọc lại truyện một lần nữa để sửa lỗi chính tả ở đôi chỗ.

IV. Nhân vật

Tâm lý nhân vật của cậu được thể hiện rất tốt và rõ ràng, không bị lu mờ hya quá nhạt, quá thường cho truyện của cậu. Khi đọc, giống như đang nhìn thấy được tâm tư của một con người thật sự vậy, cứ như cậu chính là nhân vật đấy và nhân vật đấy là cậu. Cậu cả khả năng đưa mình vào hoàn cảnh của nhân vật rất tốt và thể hiện được rõ ràng mọi cảm xúc và dòng suy nghĩ. Tớ rất nể phục cậu ở khả năng này. Rất ít các tác giả tớ từng review trên Wattpad có thể làm được tốt như cậu. Hãy tiếp tục trau dồi khả năng của cậu đấy!

Tớ hy vọng bài review của tớ sẽ giúp đỡ cậu trong những tác phẩm sắp tới của cậu!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jan 13, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

CTT Team - REVIEWWhere stories live. Discover now