#4: Oliver - the wanderer

23 8 2
                                    

Tác phẩm: Oliver - the wanderer

Thể loại: Phiêu lưu, viễn tưởng

Độ dài: 13

Tác giả: agirlwithoutaface1

Reviewer: Emiya

Nội dung: Nội dung của cậu rất mù mịt mặc dù tiêu đề của cậu rất rõ ràng. Oliver - người lang thang. Nghe đậm chất phương Tây vì hiếm có truyện nào mà tiêu đề lại rõ rành rành thế kia nhưng nội dung lại rất mù mịt. Nội dung đơn giản chỉ kể về Oliver, một cậu bé lang thang khắp nơi khi lạc gia đình tại London.

Văn phong: Tớ không thể nói gì hơn ngoài văn phong cậu đậm chất Tây Âu nhất mà tớ từng đọc. Cách tách đoạn của cậu rất không liên quan nhưng sự liên kết lại cực kì liền mạch. Câu từ cậu sử dụng hơi lửng một chút nhưng cách viết này lại rất độc đáo ở chỗ chúng làm kích thích người đọc. Câu từ của cậu cứng và không có mềm mại. Chưa lột tả được hết được chất Âu dù văn phong lại đậm chất Âu. Cậu cũng như chưa chú ý nhiều đến cảm nhận của nhân vật. Nhưng càng về sau, câu từ của cậu được cải thiện rõ rệt.

Hình tượng nhân vật: Oliver dù chỉ là một cậu bé nhưng cách suy nghĩ lại chín chắn hơn độ tuổi. Cái cách đối đáp ở chap đầu tiên đã lột tả hết được tính cách của Oliver. Dù có lạc bố mẹ cũng không tỏ ra quá hoảng hốt lại bình tĩnh. Tớ có thể tưởng tượng Oliver cũng chỉ tầm 10-12 tuổi so với cách hành văn của cậu.

Tâm lý nhân vật: Cái này tớ sẽ nói ngắn gọn thôi. Dù Oliver có bao tuổi đi chăng nữa, cách suy nghĩ lẫn giải quyết tình hình đều rất chín chắn và người lớn. Đây là tâm lý thường thấy ở trẻ em phương Tây, chúng được dạy phải tự lập khi rất nhỏ. Cậu làm sáng được điểm này có thể nói rằng cực kì thành công. 

Bài review của tớ đến đây là hết, mong cậu hài lòng. Nếu cậu hài lòng thì hãy follow và ủng hộ team còn nếu không cậu hoàn toàn có thể yêu cầu tớ review lại nhé. Một lần nữa chân thành cảm ơn cậu và xin lỗi cậu vì trả đơn hơi lâu. Mong cậu bỏ qua.

****

Follow và vote để ủng hộ team nhé <3

CTT Team - REVIEWWhere stories live. Discover now