Haixee's POV
Ugh! First day of school! Blah Blah Blah! Mag i-introduce yourself nanaman. Hays! Ang sakit tuloy ng dibdib ko. Eh kasi kanina pako takbo ng takbo para manhanap ko yung room ko. 2 minutes late na Kaya ako. 7:00 am Lang kasi Ang start ng klase at dahil First day of school ngayon ayokong mahuli. Eh pano ba yan, late na ako eh!
Hinanap ko yung room na section A. Tinignan ko Kung may pangalan ba Pero Wala naman. Eh dito yung nakalagay sa admission slip ko eh. Pumasok na ako at umupo. Sakto may kakilala ako dito kaya tumabi na ako sa kanya.
"Uy Kierrra!"
"Haixee? HAIXEEEEEEEE!!"
"Sssshhh wag kang Maingay!"
"Awww sarry!"
"Nagsimula na ba?"
"Hindi pa nga eh!"
"Nasan ba si Jaelou? Bat Wala siya dito?"
"Aaahh! Dun kasi siya sa Vemullandi School mag aaral!"
"Aaahh ganon ba, okay"
Ilang minutes din kaming nag antay sa teacher namin at kalaunan lang ay dumating na siya. Tinawag niya isa isa Ang mga apelyido except sakin.
"Sino pa Ang Hindi na tawag?"
"Maam!"
Lumapit ako Kay maam.
"Meron po akong admission slip na ibinigay ni Sir Ferrist."
"Ahhh! Okay go back to your seat."
Pagkatapos nun nagbigay Lang si maam ng assignment. Ugh! Research again! Nakakastress talaga to oh!
Pumasok naman yung second subject namin. Ganon Lang din Ang ginawa Tsaka nag bilin ng assignment......AGAIN! Hays!
Pagkatapos nun break na namin.
"Kierra! Napansin mo ba yung isang classmate natin? Palagi siyang nakatingin sakin!"
"Sino?"
"Di ko Alam Kung sino siya. Basta kanina palagi siyang nakatitig sakin."
"Lalake o babae?"
"Lalake! Yung matangkad sating lahat Tapos di masyadong maitim tapos matalino."
"Aaaaaaahhhh.......okay!"
Tsk! Kala ko naman kilala niya. Hays.
Pumasok na Kami sa third subject namin.
At lahat ng subject teachers namin Yun Lang din naman Ang ginawa. Uwian NA Tapos pumunta na ako sa opisina ni mama.
"How's your first day?"
"Been good."
"Kumain ka na tapos umuwi ka na."
"Okay po."
Next UD?
YOU ARE READING
Mutual Understanding
Teen FictionJust an MU. Sweet but no label. Pero pano Kung naiinlove na pala Kayo sa isa't isa ng di nyo namamalayan? Yung gusto niyo ng sabihin sa isa't isa yung nararamdaman nyo pero nauunahan kayo ng hiya. Pano kung ang isa sa inyo ang mawawala? Pano Ku...