Nandito na ako sa gym kung san gaganapin ang Mr. & Ms. Intramurals. Hays. Hinahanap ko sila Luxi, Mairey at Deanielle. Sabi kasi nila na sa kanila nalang ako sasama.
Bumalik nalang ako ng classroom para mag chill.
"Uy! Bhe bat ka nandito halika na nga dun ka mag cheer ka sakin." Hinila niya ako pabalik ng gym. Hays.
"Di ko pa kasi nakikita sila Gino."
"Andun sila sa bandang gilid. Punta ka na dun. Ayokong di ka sasama sa pag ch-cheer dahil Alam mo na!"
"Oo na poooooo ale!"
"Aisshhh! Oh sigeh na nga punta ka NA don."
Kumaway ako kila Gino Tapos kumaway sila pabalik sakin. Agad ko silang pinuntahan. Nandito din pala si Cassie at Dylan kasama niya.
"Hi Haixee!! Oh kapitan mo sa Kabila yung banner."
Nagsimula na ang pageant.
Oh it's a beautiful life
It's a beautiful life
Alright...
Oh it's a beautiful life
It's a beautiful life"Wwooooooohhhh!!! Kristen! Kristen! Kristen!"
Grabi Kung maka cheer to si Gino parang Wala ng bukas ganun din si Cassie. Eh si Dylan, Wala Lang chill chill Lang.
"Uy Dylan bat di ka nag ch-cheer? Kala ko ba crush mo din si ale?"
"Di siya bet ko ngayon."
"Eh Sino?"
"Zeah."
"Aaahh edi dun ka sa team Nila." Tinuro ko ang cheering team ni Zeah.
"Eh gusto ko dito eh."
At ngayon sa sports attire naman.
"Haixee! Wala naman pala boobs to si Zeah. Tsk! Maganda pa naman sana kaso flat chested."
Hinampas ko siya ng mahina.
"Ang pervert mo!"
"Tsk! I'm not a pervert."
"Eh bat boobs Ang tinitignan mo?"
"Ideal girl ko yung malaking boobs."
"Tsk! Tumahimik ka na nga!"
Tsk! Kahit kailan talaga napaka pervert tong si Dylan.
"Tara alis na tayo!"
"San?"
"Anywhere!"
Pagkatapos ng awarding, umalis na kami ni Gino at Dylan. Si Cassie nagpaiwan kasi pupuntahan niya pa raw si Ale. 3rd place Lang si ale Pero kahit ganon proud padin ako sa kanya. Oo I'll admit. Na i-insecure ako minsan sa kanya Pero siya din yung close friend ko at Girlcrush ko. Oops! I'm not a lesbian nor Bisexual. Naattract Lang talaga ako Kay ale.
Naglakad lakad Lang Kami dito sa field.
"Gino Alam mo ba Kung sino ang crush ko noong first day of school?"
"Sino?"
"Haixee."
Waw ah parang Wala ako sa gitna nilang dalawa eh. Hello? Andito Kaya ako.
"Same"
Hah? Crush Nila akong dalawa? Tsk! Noon Lang naman pala yun eh. Alam Kong crush Nila si ale ngayon.
"Aherm! Nandito po ako sa gitna! Ganon na ba ako kaliit para di nyoko makita?"
Nagtawanan Lang sila.
"Punta tayo sa bagong building!"
"Dylan pumunta ka nga dun sa pinaka dulo parang nakita ko kasi si Cyrus. Paki silip nga." Sabi ni Gino.
"Oh sigeh."
Nang makapunta na si Dylan dun, hinila na ako ni Gino pababa ng building. Tapos......
O_O
"Dylan?"
"Kala nyo maiisahan nyo ko ah!"
"Habol habulan tayo! Ikaw taya Gino!"
Pagkatapos nun umupo Lang Kami sa field. Hingal na hingal Kami ngayon. Ang sakit tuloy ng dibdib ko. Uminom naman din ako ng tubig. Grabe! Para kaming mga bata kanina. Hahaha!! Atleast nag enjoy naman Kami.
"Uwi na tayo! 5:00 pm na oh!"
"Sige!"
"Pano ba yan Haixee bukas ulit?"
"Hahaha sige bubye!"
"Bye!"
"Bye"
Nagpaalam na Kami sa isa't isa Tapos umuwi na ako ng bahay. Nag enjoy talaga ako kanina. Ang sarap pala sa feeling na may bestfriends kang mga lalake. Parang Ang gaan ng loob mo sa kanila. Hays.
YOU ARE READING
Mutual Understanding
Teen FictionJust an MU. Sweet but no label. Pero pano Kung naiinlove na pala Kayo sa isa't isa ng di nyo namamalayan? Yung gusto niyo ng sabihin sa isa't isa yung nararamdaman nyo pero nauunahan kayo ng hiya. Pano kung ang isa sa inyo ang mawawala? Pano Ku...