3rd's Person POV
The clock hits midnight
At lahat ng estudyante ay nasa kani-kanilang dormitoryo, kung tutuusin napakadilim na sa labas at tanging liwanag lamang ng buwan ang masisilayan..
Mula sa hindi kalayuan ,isang lalake ang nagmamadaling lumabas mula sa "Diamond Dormitory" ,pagkaraan ng ilang segundo sinundan ito ng dalaga .
"Yah! i can explain please hear me out !" -Sigaw ng dalaga
"Ano ba !Nakita at narinig ko na ang lahat !ano pang ipapaliwanag mo!!"-Sagot ng lalake
"Mali ka ng inaakala"-Sigaw muli ng dalaga
"Mali? kelan pa naging tama ang mali?ha ?"-pabalik na sagot ng lalake
tumakbo ang lalake at nakalayolayo na ..mula sa kinakatayuan ng dalaga hindi mo na matatanaw pa ang lalake ..
akmang tatayo sana ang dalaga ng biglang umihip ang napakalamig na hangin at halos lahat ng pwesto ay may yelo ..
"grrr"-ani ng dalaga na halos manginig sa lamig
mula sa "Platinum Dormitory" isang babae ang tumalon mula sa rooftop nito,nakasuot ito ng kapa at kalahating maskara mapapansin rin ang marka ng babae sa kanyang kaliwang kamay .
"Sino ka?"-natatakot na tanong ng dalaga
hindi sumagot ang babae ,ngunit lumapit ito sa dalaga at nagbigay ng napakalamig na titig sa mga mata nito. Mula sa mata ng babae wala kang makikitang emosyon o kung ano mang iniisip ng babae ,kundi isang napakalamig na titig lamang ..
Napaatras ang babae dahil narin sa takot at sa napakatinding lamig..Muling lumapit ang babae sa dalaga at biglanag napaupo ang dalaga pinantayan ito ng babae at nagiwan ng kulang asul na papel sa noo ng dalaga ..
"Janessa Gabrielle San,hit by the ice queen glaciers in her heart "
Halos hindi makagalaw ang dalaga sa pwesto nito dahil sa mensaheng hatid ng papel na hawak hawak niya sa oras na ito..
pagkaraan ng ilang segundo ...tumama sa dalaga ang isang gleysyer sa bandang puso nito at ito ang dahilan ng kanyang pagkamatay . Pagsapit ng 2;30am lininis ng isang dyanitor ang napakalamig na bangkay na dalaga at ang mga dugong naiwan sa lugar...
asul na papel ?mula kanino?? at ano ang pakay ng babaeng pumatay rito ..ABANGAN..
NOTE: no plagiarism please.. Lahat ng nilalaman ng kwentong ito ay kathang isip lamang po ng Author. sana'y suportahan niyo po ito:) ..Salamat
Ice_Xhadrake12
YOU ARE READING
Calvin University; Element's Death Note
Mystery / ThrillerA university whose been the top 3 rarest university in the universe,where there are no rules ,killing someone isn't a crime but it is considered a game .. when the elements were tired of killing people by barehand they actually used a note called D...