Chapter 5.1 Sick :)

123 1 0
                                    

Julie’s POV

I woke up late kaya di ko na naabutan si Maqui.

Hayysss,.. May Show pa ko sa Davao,.. Masama to!!! My Tonsils are burning :/

I can’t eat, It so hard for me to talk,… At eto kaya pinipilit ako nila mommy at papa na magpa check up.

Julie: Mommy and papa k-kaya ko pa po.

Mommy: Julie,.. hayyy di ka mapilit e

Papa: Hayaan mo na, Basta Julie anak sabihin mo lang kung hindi mo na kaya ha?

Julie: Yes po pa!

Mommy: ituloy mo pa ba yung mallshow mo at yung sa Davao?

Tumango nalang ako.

Mommy: osya ikaw bahala.

_ _ _ _ _ _ _ _ _ _ _

Kakatapos lang ng Mall show,..

I feel bad for my supporters, kasi nakita nila ko na maglip sing.

Ghad, eto lang ang unang beses na ginawa ko yun sa mallshow.

Hindi ko lang talaga kinaya.

I remember habang nagp-play yung song tina-try ko parin kumanta and after ko kumanta ng isang song, bumaba ako ng backstage para magpahinga kasi medyo nahilo ako,. Bumalik ako ng stage na ala-alalay ako ng isang staff, ramdam ko sa tingin palang ng mga audience na disappointed sila, ramdam ko yung awa, ayoko! Ayoko ng ganun. Ano ba kasi ang nangyayari sakin? Ba’t ako nagkakaganto? Ba’t ko pinahihirapan ang sarili ko?

Kinanta ko na yung last song ko which is Enough,..

Nung time na kinakanta ko na yung Chorus,..

I hear some adiks saying na “TAMA NA! HINDI MO NA KAYA”

“JULIE! MAGPAHINGA KANA” at may iba rin ako na nakita na umiiyak because of my condition.

Natapos na yung performance ko and I have to sign all the albums na binili nila,..

Sa totoo lang may mga rashes narin na lumabas sa skin ko,. And I feel so sick!

“Julie, papicture!”

Nginitian ko yung adik and pumunta siya sa likod ko and hinawakan yung braso ko,.

“Ah, w-wag mo ko hawakan baka mahawa ka!” sabi ko

“Hindi ok lang” sabi naman nito.

Dun ko narealize na hindi dapat nangyari to kung hindi ako nagpabaya! Hindi dapat ganto.

So Now, andito na kami sa ER.

Kinailangan na ko dalhin because of my condition…

Hay boring!!!

Napagalitan pa tuloy ako ni Maqui,..

Puro mga nagtext din yung iba kong mga co-artist.

And yung mga tweets ng mga adiks na siyang isa sa dahilan kung bakit kailangan ko magpalakas.

Nakakalungkot lang kasi yung dating isang tao na kahit simpleng sumakit lang ang ulo ko masyado ng makapag-alala ngayon hindi ko malaman kung mahalaga pa ba ko sakanya,..

Ayaw ko naman isipin na ginamit nya lang ako gaya ni,…..

Haysss wag na nga isama yung isa pang yun,..

Imposible naman na kagaya sya nung isang yun kasi,……

Hayyyyyyy wag na nga,.

Hay Julie Julie,.. tigilan mo na nga ang kaiisip sa isang taong hindi mo naman alam kung iniisip ka rin.

Ni  magtext nga di magawa,.. ay parang ang bitter ata,..

Ewan,..

A JuliElmo love Story (Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon