WB 5

12.7K 138 27
                                    

Amber's POV


It was already 5 in the morning when Uly sent me home. And nope, hindi na nagkaroon ng round 2. Kahit na gusto ko, hindi ko na lang sya pinilit. Sobra syang namutla ng malaman nyang hindi na-i record ang lahat ng ginawa namin. Nagkulong pa nga sya sa cr at umiyak doon ng isang oras.

"Bakit kasi ang tanga tanga ko para makalimutan kong pindutin yung record button?!" paulet ulet nyang sinasabi.

Pero buti na lang at tumahan narin sya. Natulog muna kami dahil 2 na yun ng umaga at natulog kami ng tatlong oras bago ako iuwi ni Uly sa amin.

"Doon na lang tayo sa harapan ng bahay dumaan." sabi ko sa kanya. Agad naman nya itinigil ang kotse sa harapan.

Lumabas na kami at pumasok ng bahay. Akala ko nga ay tulog parin ang lahat kasama si daddy kaya lang, pagpasok namin ay nandoon na si Daddy at nagkakape.

Nagulat pa nga sya ng makita nya ako. "Amber? Where the hell did you go?"

"Sorry daddy." Nakayuko kong sabi.

"You should be." Tumingin sya kay Uly.

"Sorry po tito. Hindi po kasi ata nasabi sa inyo ni Amber na magkikita kami ng mga college friends namin." Uly explained.

"Saan?" daddy asked.

"Sa condo po ng kaibigan namin. Nagdinner narin po kami doon." He answered. Condo?

"Boys?"

"Wala po. Ako lang po."

"Drugs?"

"Wala rin po."

"Alcohol?"

"Meron po." ULY NAMAN EH!

"Did you drink?" tanong sa akin ni daddy.

"H-hindi po." umiling ako kahit uminom naman talaga ako.

"Pero bakit kayo inumaga?" he continued to ask.

"Tito, nakainom po ako. Eh ako lang po pwedeng maghatid kay Amber, kaya doon na po kami nakitulog. Kaysa naman po bumyahe kami ng lasing po ako." Uly said.

Napatango na lang si Daddy. Tumingin sya sa akin, "You better thank Uly. If not because of him, you'll be one month grounded."

Agad ko namang niyakap si daddy, "Thank youdaddy! Sorry ulet!"

Hinatak ko si Uly at umakyat kami sa kwarto ko. Daddy knows him. Pero hidi nya kilala yung totoong Uly. Uly used to save me from my mistakes kaya satuwing ganito, sya ang pinaniniwalaan ni daddy kahit all this time ay kinukunsinti na lang ni Uly ang pagsisinungaling ko.

Agad naman akong naghubad ng boots ko ay humiga sa kama, "Hayyy. Namiss ko ang bed ko."

"Ang dumi naman ng kwarto mo, bakla," aniya at pinulot ang boots ko. "Magayos ka nga ng mga gamit mo ha. Uuwi muna ako. Pagbalik ko, maglilinis tayo ng kwarto mo."

"Wag na. May mga katulong namna dyan."

"Matuto ka ngang magayos ng gamit mo, hoy babae ka." Aniya. Napatingin ako sa kanya. Tumayo ako at lumapit sa kanya kasi hanggang ngayon ay namumutla pa sya.

"Ok ka lang?" tanong ko sa kanya. Hinawakan ko sya s adibdib nya kaya napalayo sya sa akin at hinawkaan na lang ang mga kamay ko.

"Oy bakla, di porket natikman mo na ulet ako, pwede mo na kong hawak-hawakan. Magpaalam ka muna." inirapan nya ko.

w/ Benefits (KathNiel) [ON HOLD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon