Chương 1: Phu quân ốm đau bệnh tật

13.5K 311 11
                                    


  Dù có mơ hồ đi chăng nữa nàng cũng biết mình đã ngủ mê man mấy ngày, thân thể dường như đang gặp phải vấn đề gì đó, luôn có cảm giác lực bất tòng tâm, muốn tỉnh lại mà không được, đành để mặc mình chìm vào giấc ngủ, trong đầu luôn hiện lên những hình ảnh, những ký ức ngắn ngổn ngang, không liên quan đến nhau.

Cho đến khi nàng trướng bàng quan mới bị ý thức muốn đi tiểu bức cho tỉnh, rốt cuộc cũng mở mắt ra được, nàng vội vội vàng vàng muốn đi giải quyết nhu cầu sinh lý của bản thân.

Nàng mới tỉnh, nào biết thân thể giống như không phải là của mình, hoàn toàn không nghe sai bảo, đầu váng mắt hoa, không thể nhìn thấy rõ ràng bất kỳ cái gì, trọng tâm cũng không vững, ai ôi một tiếng, lại ngã xuống giường.

Cảm giác đau rát trên lưng, mắt nổ đom đóm, khiến nàng phải nhe răng trợn mắt rên rỉ.

Miệng vẫn chưa kịp khép lại, giương mắt nhìn xung quanh, tim nàng bỗng nhiên đập thình thịch.

Nam nhân!!!

Bên cạnh cái ghế gãy, có một nam nhân đang ngồi, nam nhân kia đang nghiêng mắt nhìn nàng, mắt đối mắt, nhưng hình như ánh mắt ấy không hề có chút thiện ý.

Sắc mặt nam nhân kia trắng xanh, có vẻ không tốt, dáng vẻ tiều tụy, quần áo dơ bẩn, thoạt nhìn dường như đã vài ngày không rửa mặt, có lẽ bị bệnh nặng một trận nhưng không có người chăm sóc.

Nam nhân này ở đâu ra? Một thân rách nát, so với ăn xin trên phố còn không bằng, thoạt nhìn còn thấy hắn có chút âm trầm.

Đầu óc nàng có chút xoay chuyển không kịp. Cố gắng muốn hiểu rõ tình hình hiện nay nhưng không được. Dường như có gì đó mắc kẹt ở cổ họng khiến nàng nói không ra một câu. Ánh mắt đang nhìn nàng càng lúc càng không có chừng mực, càn rỡ quan sát.

Nam nhân kia hiển nhiên không có ý định nói chuyện với nàng, nhìn dáng vẻ ngu xuẩn trợn mắt há mồm của nàng, ngọn lửa tức giận trong đôi mắt sắc bén ấy càng ngày càng lớn, phóng thẳng đến nàng.

Nàng há mồm đinh nói gì đó nhưng lại không biết nói từ đâu. Một nam nhân chưa từng gặp mặt sao lại có địch ý lớn với nàng như vậy?

Còn có, đây là đâu?

Nàng vắt óc suy nghĩ, cuối cùng trong đầu nàng hiện lên hình ảnh một nương tử nhưng không nhìn rõ được diện mạo của nàng, đang cùng người trước mặt đánh nhau ở cửa.

Khi đó toàn thân nàng đều đau đớn, giống như lục phủ ngũ tạng đều bị thay đổi, bây giờ nàng vẫn vô cùng ngạc nhiên và mơ hồ bởi ý thức được dường như mình đã chuyển kiếp, tuy nhiên nàng cũng không thể ngẫm nghĩ lâu bởi nàng nhanh chóng nằm xuống giường, ngủ mê man.

Lúc ấy nàng nhìn thấy vẻ mặt người đối diện giống như gặp quỷ, mặc dù chỉ trong chớp mắt nhưng đối với một cô gái, khi bất kỳ một người đàn ông, vô luận là đẹp trai tuấn mỹ hay xấu xí nhìn bạn với vẻ mặt đó cũng sẽ mang đến cho cô gái sự đả kích nặng nề.

Nàng sờ sờ mặt , gương mặt này của nàng xấu đến nỗi không thể gặp người sao?

Hay là giữa bọn họ từng có chuyện gì đó? Ví dụ như nàng đã từng thăm hỏi qua (chửi hoặc đả động) đến ba mẹ hắn?

Trên căn bản, có lẽ nàng không thô lỗ như vây, trừ phi hắn chọc giận nàng.

Lần đầu tiên nhìn thấy nàng, sắc mặt hắn giống như gặp quỷ, lần thứ hai thì ánh nhìn của hắn như muốn muốn đem lăng trì xử tử.

Bọn họ là hai người không đội trời chung, có thâm cừu đại hận sao?

Hay do nàng vừa mới tỉnh lại, nhất thời hoa mắt?

Cũng có thể hắn không phải người xấu, mình vừa tỉnh lại, nhìn cái gì cũng mơ mơ màng màng, nhầm cái nhìn thiện ý của người ta thành ác ý, nhìn dưa hồ lô* thành dưa chuột cũng không chừng.

Sờ sờ khuôn mặt, tay chân của mình, lại xem đồ mình đang mặc, vóc người nhỏ gầy như vậy, có lẽ chỉ khoảng mười lăm, mười sáu tuổi. Tóc dài quá thắt lưng, cái áo đoản sam đã cũ, váy bằng vải thô, mười phần là trang phục cổ đại, mười ngón tay mặc dù khá tinh tế nhưng móng tay lại ngắn, lòng bàn tay có vết chai, một đôi tay không được bảo dưỡng kỹ. Thoạt nhìn là biết chủ nhân thân thể này không phải là đại tiểu thư gì, gia cảnh cũng không khá giả.

Nàng đối với bàn tay mới của mình cũng không có ý kiến gì, nàng từ nhỏ đã không để móng tay quá dài, bởi nàng không thích cũng không giữ được

như những cô gái khác. Sờ trên người lần nữa, đem ống quần và tay áo kéo cao lên cũng không phát hiện vết thương quá nặng, chỗ nặng nhất chỉ là hai đầu gối bị dập rách da.

Miễn cưỡng động tay chân, cũng không có thương tổn gân cốt.

Cái thân thể này cũng không có thương tổn gì lớn, nhưng tại sao những ngày qua luôn ngủ mê man?

Chẳng lẽ là bởi vì đây còn là thân thể của một tiểu cô nương nên cần thời gian thích ứng, tựa như mặc quần áo vậy, đâu phải muốn mặc quần áo là mặc, còn phải tắm một cái mới mặc thoải mái nhất.

Nàng là ai?

Nàng là Ngư Tiểu Nhàn, học đại học mỹ thuật chuyên ngành thiết kế, sau khi tốt nghiệp nàng chuyên chế tạo, thiết kế gia cụ. Từ khi học trung học, nàng đã luôn cố gắng học tập, để sau này cùng những người chung chí hướng mở một công ty thiết kế, vì khách hàng hoạch định thiết kế nội thất, thiết kế gia cụ.

Công ty được mở ra, thế mới biết bất kể Ma Tước có nhỏ hay không, nếu không có tiền thì hành sự đều rất khó. Một phòng làm việc nhỏ có ba người, mỗi người đều là ông chủ kiêm tạp vụ. Cần phải tự trang hoàng, trông coi văn phòng, đi cùng sư phó (thầy) tạo lập mối quan hệ với những người trong ngành, ngoài ra còn phải đi phát truyền đơn quảng cáo cho công ty, thậm chí bồn cầu tự hoại nhà khách hàng hỏng cũng phải đi sửa. Buổi tối sẽ uống rất nhiều cà phê với tinh thần gián đánh không chết để vẽ bản thiết kế, phòng ngủ là ghế sa lon của phòng làm việc, mở mắt ra thứ đầu tiên nhìn thấy là đồng hồ báo thức của phòng làm việc, một ngày hai mươi bốn giờ, lấy công ty làm nhà.

Cứ như vậy, ngày ngày đêm đêm bận rộn, ba người sắt của một công ty nhỏ đã từ từ mở rộng quy mô công ty với hơn hai mươi nhân viên.

Mỗi năm qua đi, nàng lại lớn hơn một tuổi, thành tựu của các nàng khiến cho rất nhiều bạn học không ngừng hâm mộ. Nhưng nữ nhân hai mươi tuổi, vấn đề quan tâm nhất không phải là yêu sao? Vậy nhưng người một lòng với công việc như nàng gặp được người đẹp trai cũng không có thời gian phát triển quan hệ, hoặc nhìn trúng trai đẹp thì trai đẹp cũng đã là của người khác, chỉ có thể trơ mắt nhìn người khác có đôi có cặp.

Cũng có lúc nàng nghĩ, nhiệt tình của mình đã dùng sai chỗ sao?

Nhưng biết là thuộc về biết, nàng từ một bông hoa nhỏ trở thành thục nữ rồi từ thục nữ trở thành lão xử nữ từ lúc nào rồi, đi tham gia gặp mặt bạn học ai mà không mang theo gia quyến? Chỉ mình nàng cô đơn lẻ bóng.

Chỉ chớp mắt, nàng cũng đã ngoài ba mươi, năm trước nàng nhận được một dự án của một công ty lớn, vắt óc suy nghĩ rốt cuộc nàng cũng hoàn thành xong bản thảo. Xong việc nàng lái chiếc Mercedes-Benz B200* ra ngoài nhưng cuối cùng lại bị một chiếc xe chở hàng của một người say rượu tông vào. Chiếc Mercedes-Benz B200 vỡ thành sắt vụn.

Cuộc đời phía trước của nàng !!!

Nàng ngoài ý muốn mà chết, linh hồn lại nhập trong xác của nguyên chủ thân thể này- một người trượt chân té ngã chết...

Đem mọi việc xâu chuỗi lại, nàng mặc dù không phải là Conan cũng đoán ra được kết quả dù kết quả ấy có chút khó tin.

Trong thiên hạ không thiếu chuyện lạ đời, có người nghẹn ăn mà chết, ăn quá no cũng chết, có người không ra khỏi cửa nhưng bị phi cơ rơi xuống nhà mà chết, có nhiều loại chết quái dị, nhưng bị trượt chân té ở nơi không phải nhà cao cửa rộng, ai biết như vậy cũng có thể chết...

Thân thể của nguyên chủ có lẽ cứ như vậy mà chết.

Cho tới bây giờ, nàng cũng không muốn chiếm lợi, được thể nghiệm thể loại chuyển kiếp đang thịnh hành- xuyên không như vậy, nàng căn bản không muốn mà.

Cái này chẳng lẽ là định mệnh sao?

Mọi người khi gặp chuyện xấu luôn suy nghĩ theo hướng tích cực.

Nàng cho là sau khi chết mình sẽ trải qua quá trình giống như Phật giáo đã nói, đến gặp Diêm Vương một lát, nàng ở dương gian không phải là người tốt nhưng cũng không xấu, sau đó qua cầu Nại Hà, uống canh Mạnh bà, rồi bị ném đi đầu thai chuyển thế, lần nữa tái sinh.

Nhưng những chuyện này đều không xảy ra.

Nàng không muốn, nàng chưa uống canh Mạnh bà tuy nhiên linh hồn đã đè đầu cưỡi cổ chiếm thân xác của người ta, mượn thân xác mà sống lại, cảm giác này thật sự không biết diễn tả thế nào, không biết nên vui hay buồn.

Thân thể này tuy hơi gầy một chút nhưng tứ chi đầy đủ, không điếc ách cũng không có ngu, mà nàng cũng không thể lựa chọn muốn hay không muốn, đã như vậy cũng chỉ có thể đi từng bước, từng bước.

" Vị đại ca này, ta tên là Ngư Tiểu Nhàn, Ngư trong cá trong nước bơi qua bơi lại, Nhàn trong rảnh rỗi, còn ngươi? Ý của ta là... Ừ, ngươi biết... Ta là ai không?" Nàng ho khan hai cái, đứng lên, vỗ vỗ tay.

Nam nhân này cùng nàng ở trong một gian phòng, nhất định phải biết nàng có thân phận gì.

Hỏng bét, nàng lúc nãy đã nhanh nhẩu nói tên của mình ra... Nhưng mà nam nhân kia không có phản ứng quá lớn, có lẽ nguyên chủ và nàng trùng tên trùng họ đi.

Nam nhân này trừ cái nhìn khi nãy cũng chưa từng phí tâm trên người nàng thêm một phút nào, câu hỏi của nàng tựa như ném vào trong không khí, không nhận được bất kỳ phản ứng nào.

Nàng đang đàn gảy tai trâu hay cách biểu đạt của nàng có vấn đề? Chẳng lẽ hắn không hiểu lời nàng nói... Hay ngôn ngữ của họ không giống nhau? "Chúng ta là thân nhân sao? Ngươi.... là đại ca ta? Hay là cha?"

Vóc người của hắn cũng khá cao lớn, nhưng lại tái nhợt gầy yếu, gò má lõm xuống, da mặt xanh, người gầy gò, y phục mặc trên người rách rưới như một khối giẻ lau, thoạt nhìn suy yếu không chịu nổi, lảo đảo muốn ngã, Ngư Tiểu Nhàn cảm giác mình chỉ cần một ngón tay là có thể đem đẩy hắn ngã xuống đất.

Đối với tuổi của một nam nhân nàng không hề có khái niệm nên bây giờ không thể đoán được, nhưng đầu năm nay chuyện tảo hôn cũng không hiếm, hắn có thể có nữ nhi từng này tuổi cũng không phải là không thể nào, đúng không?

Cuối cùng, nam nhân cũng xoay đầu lại nhìn nàng, nhìn hai giây, mắt hắn vẫn mang cảm giác đen không thấy đáy, vẻ mặt không linh hoạt cũng không sáng ngời, như người đang gặp chuyện buồn, môi của hắn nhìn như đang nói gì đó, nhưng lần nữa lại khép chặt lại.

Nàng không nhịn được nổi da gà cả người.

Được rồi được rồi, coi như nàng nói sai có được không, mặc dù hắn cũng không bày tỏ cái gì, nhưng ánh mắt kia của hắn giống như lưỡi dao, phảng phất có thể giết người, vừa nhìn cũng biết hắn không thích bị coi là cha nàng, hừ, rõ ràng thoạt nhìn có chút nhiều tuổi...

Không phải là ca ca, không phải là cha, chẳng lẽ... Nàng lắc đầu, cảm thấy không thể tưởng tượng nổi, giống như bị sét đánh, run rẩy chỉ tay vào hắn: "Chẳng lẽ... Chúng ta là phu thê?"

Nam nhân nhíu mi, cất giấu ánh mắt trời sinh lạnh lẽo, nếu như nói lúc nãy vẻ mặt hắn chẳng qua là ngưng một tầng sương lạnh thì vào lúc này nhìn hắn nhìn như hận không được một quyền đánh bay mình vậy.

Đây là ý gì?

Hắn khinh thường hay là thừa nhận? Phải hay không phải?

Nàng còn muốn nói gì đó nhưng cổ họng như bị thứ gì chặn lại, làm người ta hít thở không thông:" Ngươi làm gì mà trừng ta, ta cũng không muốn nghĩ như vậy, nhưng cùng ở trong một nhà.., ngươi có đáp án khác thì đã nói ra?"

Phu thê.... Đây là đáp án bi thương nhất mà nàng có thể tưởng tượng đến.

Hắn nhắm mắt, xoay đầu sang hướng khác.

Người này nếu không tiếc chữ như vàng hay không hiểu đối nhân xử thế thì chẳng phải là người câm sao. Ngư Tiểu Nhàn nghĩ đến đây, trong lòng lạnh như băng, thiếu chút nữa không thở được.

Một người bị bệnh, còn một người câm, mặc dù nàng không muốn người tương lai bầu bạn với mình ưu tú như giáo sư nhưng ít nhất có thể nói chuyện đi, nam nhân trước mắt này... Ngư Tiểu Nhàn không nói gì nữa, trong lòng lại không nhịn được thay mình thương tiếc, buồn bực sa sút nói không nên lời.

Điều kinh khủng số một, nàng chuyển kiếp!

Hai, nàng là người có phu quân!

Ba, trượng phu là một người câm kiêm ma ốm!

Bốn, nàng nhìn xung quanh, cái nhà này phải nói nghèo đến nỗi ngay cả ăn trộm cũng sẽ không tới thăm.

Nàng đây là tốt số hay xấu số đây?

Đập Nồi Bán Sắt Dưỡng Vương GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ