Chương 7: Gặp lại lão tiên sinh

5.5K 232 4
                                    

Sau khi Lôi Vạn Quân đi, hai người vội vàng làm việc, An nương tử bận rộn không ngừng làm mì xào lại làm nhân bánh, không còn nhàn hạ mà bận tâm đến mấy gian hàng khác buôn bán thế nào, tính toán xem họ đã cướp đi bao nhiêu mối làm ăn.

" Không nhìn thấy cô nương ở trên chợ, thì ra là cô nương đã đổi nghề rồi hả ?" Hai người đang bận bịu không nghỉ, thì nghe thấy tiếng lầm bầm nói chuyện.

Đậy nắp nồi bánh bao lại, Ngư Tiểu Nhàn tươi cười chào hỏi.

"Lão nhân gia."

"Cô nương còn nhớ rõ lão phu?" Hôm nay, trang phục của lão tiên sinh rất khác so với hôm trước, là một thân gấm vạn thọ đoàn vân, không còn là ông lão bán củi đốt rồi.

" Sao hôm nay không nhìn thấy lão thái thái?"

"Nàng đi đến nhà thân thích rồi."

"Hôm nay ngài cũng không bán củi đốt nữa ạ?"

"Cái đó là hứng thú của hai chúng ta mà thôi, thỉnh thoảng lại đi bán, không phải là làm ăn buôn bán để kiếm tiền." Lão bà nhà hắn hoài niệm đoạn cuộc sống nghèo khổ thời trẻ tuổi, nên bắt hắn chọn ra mấy bó củi trong phòng chứa củi đi bán, nếu không, hắn là người bận rộn như vậy sao có tời gian nhàn hạ mà đi làm những việc đó?

"Lão nhân gia nói phải."

Lão tiên sinh cảm thấy có chút không kiên nhẫn, hôm nay lão đến đây là muốn thanh toán toàn bộ số tiền nợ với nàng mà cô nương này lại sống chết không nói đến, thật đáng ghét! Hại lão suy nghĩ lâu như vậy mà không giải quyết được gì!

"Lão phu không phải là người ham món lợi nhỏ." Lão căm giận nói.

"Lão nhân gia nói phải là phải."

"Ta thấy món này rất thơm, cho ta một cái đi." Chẳng phải người làm ăn luôn là người tính toán chi li sao? Không chiếm món lời nhỏ này thì hắn không thể hả giận.

"Lập tức có ngay."

Bánh đã chín, nàng mở nắp nồi lên, từng cái bánh bao trắng mập thơm ngon ra lò.

"Ngài thích ăn cay đúng không?" Nàng đặt một cái bánh bao vào đĩa, sợ lão tiên sinh cầm bánh luôn sẽ bị nóng, liền mở miệng hỏi trước tránh cho lão nóng vội.

"Làm sao ngươi biết?" Lão rất thích ăn cay, thức ăn không ngày nào không phải là món cay, không cay không vui, chỉ là những năm gần đây lão thái bà không để cho lão ăn cay như vậy, nói cái gì mà ăn cay quá sẽ hại dạ dày, nhưng mà ăn vào rồi đau còn hơn ăn cơm mà thấy vô vị chứ.

Ngư Tiểu Nhàn không trả lời, cười tít mắt nói tiếp: "Cho ngài thêm tương ớt ta tự làm, mặc dù đỏ tươi nhưng độ cay cũng rất vừa phải."

"Ngươi là người đi guốc trong bụng lão phu sao?" Sao lại biết lão thích món cay chứ.

"Ngài có tuổi rồi, dạ dày tự nhiên sẽ yếu đi, ăn cay ít một chút mới tốt." Tuy lão tiên sinh nhìn đã lớn tuổi nhưng tính tình cũng không thua người trẻ tuổi là bao, loại người như vậy thật ra rất dễ chung đụng.

" Lão Bà Tử nhà ta vừa ra cửa, tai ta mới thanh tịnh được mấy ngày, bây giờ lại có thêm một người luôn càu nhàu bên tai." Lão vừa lảm nhảm vừa nhận lấy cái đĩa của Ngư Tiểu Nhàn, cầm đũa lên, chấm tương ớt ăn.

Đập Nồi Bán Sắt Dưỡng Vương GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ