Chapter 1

315 9 1
                                    

@-Ellie's Pov-@

'2 Days Na Lang At Pasukan Nanaman.. Sabi ni mama at Ni Billy Sumama Na raw ako sa Hawaii. Tumanggi ako at sabi ko ay Kay Papa Charlie Na Lang muna ako, At dun ako Papasok Kingdom school'

"Dahil Mahal ko kayong Dalwa. Bilisan Nyo , Emmy!'' Sabi ni billy New Husband ni Mama.

"Nanjan Na, Bhe!'' Sabi ni mama "Sure,Ka Ellie na D Ka Samama?''

"Opo,Ma. Ayoko Na Wala akong Na Pag aaralan sa school kung na sa Hawaii ako.'' Sagot ko Kay mama na Habang Kami ay Naglalakad Patungo sa Kotse at sumakay na Kami ni mama.

"Nak, Sa May Phoenix Gasoline Ka daw Susunduin Ni Charlie.Mag Iingat Ka Ha.'' Sabi ni mama Sabay hinalikan ako sa Noo ko.

"Opo,ma.''Sabi ko Kay mama na Nakangiti.

Phoenix gasoline station...

Bumaba Ako sa Kotse ni billy nakita ko si Papa.

"Papa!'' Sigaw ko habang Naglalakad Ako papunta sa Kanya.

"Laki mo na Ellie ahh, So Tara na ?'' sabi ni papa sabay Kinuha ang mga Maleta ko."Emmy , Ingat ka sa Bakasyon mo''

'' Salamat. Ingatan mo si Ellie'' Sabi ni mama Kay Papa. Sabay Pasok sa Kotse ni billy at umalis.

"Tara na ,pa.'' Sabi ko habang Naka balot ang Braso ko sa Kanya.

"Sige.''Sabi ni papa , At sumakay na Kami sa Kotse.

"Hhhmmm... Batangas city.. Population :9,532.'' Sabi ko habang si papa ay nadridrive.

Dumating Kami sa Bahay Nya.Buhat Buhat ni papa Ang mga Gamit ko at Dumeretso Kami sa Dati Kong kwarto.

"Pinili ni manang tong Bed sheet mo.., Like mo pa nga ang Green,Noh?'' Tanong Ni papa habang ibina baba Nya Ung Mga Gamit ko.

"Opo,Naman'' Sabi ko habang Iniaayos Ko ang Mga Damit at mga kung ano ano pa.

"Ehh, sya Baba muna ako. Dadating Kasi ang Kumpare ko.'' Sabi ni papa sabay umalis ng kwarto ko.

mga ilang oras na ang nakalipas...

"Ellie! May Supresa Ako sayo! Baba Ikaw dto labas'' Sigaw ni papa sa Baba.

"Nanjan Na Po!'' Sigaw ko. Lumabas Ako at bumaba at tumungo sa Harapan.

"Ellie? Ikaw Bayan? Laki mo na ahh..'' Sabi ni tito Black.

"Oo Ninong ako toh.. Wala parin kayong pinag bago.'' Sabi ko habang Nakangiti."Pa, Anong Supresa ang sinisigaw nyo kanina?''

"Eh toh.'' Sabi ni papa Sabay tinap nya ung Red Na Kotse.

"Home coming gift mo , Ellie!'' Sabi ni papa at ni Tito Black ng sabay.

"Seryoso Kayo?! Oh My god!'' Sabi ko sabay Tiningnan At hinawakan ang Kotse ."Ayos Toh !''

"Sabi ko naman sayo magugustuhan nya ..'' Sabi ni papa

"Edi Ikaw na nga!'' Sabi ni tito black sabay hinabol nya si papa. Parang mga Bata..

"Hi.'' Bati ng Babaeng Black ang buhok, Tanned sya.

"Hello.'' Bati ko.

"D mo Ata ako natatandaan, Magkalaro tayo nung Bata. Jay Jay nga pala'' Sabi nya Inilahad nya ung Kamay nya.

"Natatandaan Kita.'' Sabi ko sabay Nag shake hands Kami.Na katingin Kami Jay jay. kina papa.

"Para silang Mga Bata'' Sabi ni jayjay , Natawa na Lang ako .

"So.. Ellie.. Kami ni Jason. Ay Manonood ng football sa loob. Ikaw Jay? Sama Ka?'' Tanong NI papa .

"Opo naman! Ayoko Mamiss ang laban Ng Liga Ko.'' sagot jay jay .

"Pasok muna Ako mag Papahinga Pa muna.'' Sabi ko Kay papa at tumango naman sila.

Dumeretso ako sa Kwarto ko at humiga hanggan makatulog Ako.

Ang Mortal Kong Girlfriend(Lesbian)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon