Chapter 2

217 7 1
                                    

@-Ellie's pov-@

Nag Set off ang alarm ko. Nag Inat ako ng katawan at tinurn off ko ung alarm.'6:00 am'. Kumuha ako ng mga Damit kong susuotin ko mamaya . Naligo ako,Nagtoothbrush,Nagsuklay at Etc.Bumaba ako at kumuha ako ng isang toast.Nakita ko si papa nag babasa ng Dyaryo.

"Pa Una Na Po ako'' Sabi ko.

"Mag Ingat ka sa Pagdrive ha!'' sabi ni papa

'' opo!'' sabi ko, Kinuha ko ung susi at binuksan ko ung pinto ng Kotse at inistart ko at nag drive ako papuntang ' Kingdom ' School.Dumating Ako sa School Kong napakalaki Laki. Pinark ko ung Kotse ko.

"Nice ride'' sabi ng isang Lalake.

"Thanks'' Sabi ko sabay pinlug ko ung earphones ko sa tenga at sa Cp ko.Na sa Hall way na ako , Na Biglang isang Lalake na Lumapit sakin.

"Ikaw nga si Ellie Anderson? Im Jc dela Cruz. Isang reporter. '' sabi Ni Jc.

"Hello'' bati ko.

"Ako ung Nag Pupublish sa School Newspaper ng mga Nangyari dto. Ikaw Nga Ung Na sa Front page.'' sabi nya.

D Ako makaimik dahil nagulat ako.

"Oi, Joke Lang yun, Sige Una Na Ako mag sisimula na ang meeting namin.'' Paalam ni Jc.

"Luko ka Talaga Jc!'' Sigaw ko, Nakita ko syang Natawa.

Naglakad ako papunta sa New room ko. Dumating ako. 123456789 Years Later. Ang ginawa Lang naman namin ay Pakilala , Nag salita ang Teacher namin Na Puro Ka Ek-Ekan Lang.may P.E raw Kami.

Nagpalit na Kami sa P.E Uniform . Ang girls raw ay Volleyball ang Boys Naman ay Basket ball. Sa Totoo Lang I don't like Playing Volleyball. Pero, Pinilit Nila ako. Na Nonood Lang Ako sa Kanila Sa Pag Lalaro, Biglang... May tumamang Volleyball ball sa Mukha ko.

"Naku... Sorry..'' Nagsosorry sakin ung Babaeng nag Spike ng bola.

"O-okay Lang ako.'' Sabi ko sabay akong tumayo.

"Im Rachel Dimayuga.. Im Very sorry Talaga!'' Nagsosorry si Rachel sakin

"Okay Lang..'' Sabi ko habang Nakangiti .

"Mamaya sabay tayo mag recess.'' Sabi nya.Tumango Ako. Kinuha Nya ung Bola At naglaro ulit sila.

Ilangs Saglit pa..

Nakita Kong Paparating nanaman ang bola. Hinarangan ko,Pero Tumalbog papunta sa Mga Lalake at natamaan ang isa Sa Kanila.Lumapit agad ako.

"Ano ba? Mag ing-'' Naputulan sya Nabigla syang tumingin sakin.

"Sorry.'' sabi ko.At kinuha Nya Ung Bola.

"Ay.. Wag Ka Na Mag sorry. Okay Lang'' Sabi nya at Inabot Nya ung bola.

"Sabay tayo Mamaya sa Recess'' Yaya ko sa kanya."Teka, Name mo?''

"Jaydean Lopez'' Sagot nya."IKAW?''

''Ellie Anderson'' Sagot ko.

"Ellie, Dalian Mo.'' Lumapit sakin Si Rachel At Napatingin Kay Jaydean Bigla naman Syang Automatic Na Ngumiti."Hi.''

"Hello'' Bati ni Jaydean.

Fast forward..

Recess Na Yay. Kasabay ko Rachel sa Cafeteria. Kumuha ako ng salad At diet coke.Umupo Kami sa May Bakanteng Upuan.Kumain Ako ng celery. May nag flash.Nagulat naman. Ako Nakita ko ung Babaeng na ka Nerd Glasses.Infairness Cute sya Ha.. Pero Im Staright.

"Sorry. Ito Ay Para sa Collection for Freshmen albums'' Sabi nung girl. "Im Cathleen Dela fuente.Photographer''

"Im Elli Anderson'' Sabi ko. Ngumiti naman si Cathleen. Tumayo ako para Bumili ng Tubig, Pagkabalik ko ay Sumabay sakin si Jaydean. Hinila Nya Ung Upuan ko Para makaupo Ung tipong gentleman ang gagawa.Tumabi sya Sakin at Tumabi sakin si Jc.Biglang May Humalik sa Pisngi ko Ung Lalake kanina sa Parking lot.

"She's My Girl'' sabi nya sabay hinila ung Upuan ni Jaydean kaya na hulog sya.

"Popular for the first day ehh?'' sabi ni Rachel.

Ngumiti Lang ako na May Pumasok sa Cafeteria.

"Sino sila'' tanong ko Kay Cathleen at Rachel.

"Sila Ang Mga Falqueza. Ung Babaeng May Kulay Na Blonde ay Si Iris. at ung Lalake naman ay Jed. May Something Ata Ung Dalwa.  Ung Naman Babaeng Maikli ang Buhok Sya Si Amy sabi ng Iba wierdo daw sya At ung namang Kasama nyang Lalake ay si Casper.May something rin sila. Sila ung kinupkop ni Wyndell at Welyn.'' Paliwanag ni Rachel.

"Ehh Sino naman un?'' Tanong ko Kay Rachel habang tinuro ko ung Babaeng Na naka Classy Black glasses at na Sidebangs na Tinakluban ang Kanan Nyang Mata. Naka Grey T shirt sya , Naka Jeans Sya at Nakablack na Converse.

"Sya Ga? Sya Si Jackie, Pero Tawag Namin Ay Jack. Sya Ung Heartthrob Dito . Isa Rin Sa Kinupkop Ni na Wyndell. Habulin sya ng mga Girls at boys'' Paliwanag ni Cathleen Na Halatan Inlove Kay Jack.

Tumingin Lang ako Kay Jack at Umupo sya. Napatingin sya Sakin. Umiwas Agad Ako.At Umiwas rin sya.

Science class

Pumasok ako sa Loob ng science room namin, Nakita Ko Nanaman Si Jack, Iniabot ko ung Paper slip sa Prof namin, Napatapat ako sa Electric Fan Na nakatutok Kay Jack, Bigla Sya Na Nginig at nag taklob ng Ilong. Kakainis D Naman Ako Mabaho.. Feeling Nya Talaga ! :@

"Miss Anderson, You Can sit next to Ms. Falqueza.'' sabi ni prof na itinuro ung Bakanteng Upuan Sa Tabi jack.

Jusko lord, Pag ito Nag inarte pa susugudin ko naman ehh.Umupo Ako sa Tabi ni jack Na Nakatakip parin ang Ilong . Inipod nya ung Maliit na glass namay chemical na Pag aaralan Namin ngaun. Tig isa Kami. Nag Simula na si Prof mag discuss. Nakatingin Sakin Si Jack sakin boung lesson,D Ako Maka focus ng maayos. Sumilip ako sa gilid ng Mata ko,Umiwas Agad Sya ng tingin, D sya napakali.Tumayo sya sabay nag bell na Tapos na ung Lesson namin.

@-Jack's PoV-@

Hello.. Pangalan ko ay Jackie Falqueza, Pero Ang mga Tao ay tawag sakin ay Jack, Im a Lesbian.Pero, I don't Really want to get along With Mortals.. You will know what I meant.In the Time of Science,May Bagong Babaeng Nagtransfer Dito sa Kingdom School,Napatingin sya sakin,At May binigay syang papel sa Prof namin. Nakatapat sakin ang electric Fan at Bigla syang tumingin sakin ,Tumapat sya sa may Fan, Ung Scent Nya na amoy ko,BloodLust ko nag Wawala. Tinakpan ko ung Ilong ko,

"Miss Anderson you can sit next to Miss Falqueza" Sabi ni prof na Nakaturo Sa Upuan Na Katabi ko.

Jack.. Huminahon Ka.. Wag Kang Mag Wawala..

Lumapit sakin ung Babae At Umupo.Inipod ko ung maliit na Glass Namay Chemical ung kanya. At Inipod ko ung akin.Inalis ko ung Kamay ko sa Ilong. Nagsimula magdiscuss si Prof. Nakatitig Lang ako Kay Anderson.. Sorry I don't know her First name!Buong klase Lang ako Nakatitig. Napansin ko syang sumilip sa gilid ng kaliwa nyang Mata. Umiwas agad ako at tumayo sabay Alis,Sakto Nag bell.

Huminahon Ka jack, kaya mong Pigilan ang bloodlust mo..

Dumeretso ako sa English club para sumali. Nagkainitan Kami ng isa Co-Host ng club.

@-Ellie's Pov-@

Umalis Bigla si jack , Di ko gets kung ano ang problema Nya. nakakaiyamot Lang. Pumunta Ako sa English Club para Sumali, Pag Pasok ko sa Club room nakita Ko nanaman si Jack,Parang Nagkakainitan sila ng ulo. Napansin nya ako. Bigla syang Nag walkout. Nakatingin sakin ung Co-host . Umalis Na rin ako. Ano bang problema Ni Jack? Nakakainis Lang sya! HMPF!

Ang Mortal Kong Girlfriend(Lesbian)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon