Mr. PMS

48 4 3
                                    

Eya POV
Di ko maiwasang mamangha sa paaralang ito. Napanganga nalang ako bigla sa sobrang laki. Just woaw
Ito na ba to? Ano kayang mangyayari sakin sa paaralang ito?

Di ko maiwasang isipin kung gano kayaman si Daddy. Hayy

So back to reality.
"Good morning miss. Are you Ms. Correa?" Saad ng isang babaeng katapat ko ngayon. May mga hawak syang papel so I guess secretary sya dito. "Yes. Why?" Takang tanong ko.
"Uhm pinapatawag po kayo ni Sir Garcia".
" Sige sunod ho ako" sagot ko.
Umalis na yung babae. At napagpasyahan kong maglibot muna sa buong Campus.

Nakakamangha
May garden na pagka laki-laki. Umupo ako sa isang bench dito. At nilanghap ang fresh na hangin. Hayy
Dito ko lang nararamdaman na walang problema. Siguro di naman bawal na dumalas ako dito. Hmm
Napag pasyahan kong umidlip muna at sumandal sa punong nasa likuran ko.

Zzzzzzzzzzzzzzzzzz

May naramdaman akong pumipisil sa pisngi ko. "Uhmm" wala pa akong planong buksan ang mata ko. ansarap pa ng tulog ko kayaaa>.<
Naramdaman kong sumakit yung pakapisil nya at dun ako napabalikwas ng tayo

"Ano bang problema mo?! Kitang natutulog ang tao ehe -_-" habang inaayos yung uniform ko. "Well miss. For your information,School is not a room. So get out of here cause that place *tinuro nya yung tinulugan ko kanina* is my place" Teka teka teka. Aba ang kapal naman kasi talaga. Sinusubukan ata ako ng lalaking to. " teka nga. *inusisa ko yung bench kung may pangalan* wala naman pangalan. Hmm so nag a-assume ka na sayo yung place na to. You know what?" Napatigil ako. Hawak hawak ko na ngayon ang baba ko. Na Parang nag iisip "Hindi naman masamang mag assume e. Nagiging masama lang kapag araw araw mong ginagawa. Hmm sinabayan pa ng PMS mong dinaig pa ang pagkamasungit ng babae." Dugtong ko. Naiwang nakatunganga si Mr. PMS tsk tama lang sakanga noh.

Kinuha ko na yung bag ko sa bench at umalis na. Tinignan ko ang oras sa phone ko. Napamura nalang ako nang napagtanto kong pupuntahan ko pa pala si Mr. Garcia. Naman e Eya naman! Halos madapa na ako sa kakatakbo. Nang napagtanto ko ulit na........
Aww shit of the sheet. Pano na to?:/

My Messy life (Old Habits Die Hard)Where stories live. Discover now