mister tss
ybarra's pov
Nandito na kami ni Krhyshie sa tapat nang room namin. Madami na din kaming napagkwentuhan kagaya nang: gangster daw sya at may tatlodaw na members.
*tok* *tok* *tok*
Nagbukas naman agad ang pinto. Hindi nga lang ako welcome. "Who are you??" tanong nitong mukhang guro na nasa harap namin. "the transferee po" nakangiting sabi ko sa teacher na ito. "get in side" mataray na sabi nito. "hi mister frhanthyser~" maarteng bati nito kay krhyshie.
Pumasok na ako. Madami agad akong narinig."who is she??"
"is she going to be a new bitch??"
"no i think mabait sya"
"every girl that the genie's gang talked with became a bitch, so i wish na hindi sya bitch"
"oo nga"
----
"pre ang ganda nya!!"
"mukha syang lampa"
"ayy grabe sya oh!! ang cute nya kaya mukha syang dyosa!!"
"tss!"
"okay class quiet!!" saway nung guro ata namin sa subject na ito. Sumunod naman ang mga kaklase ko at tumahimik. Nagsalita na rin si maam.
"since bago ka dito i want uou to intruduce yourself in front" mayabang nitong sabi at umirap sa akin. My God!! does sje even think of her reputation as a teacher??
I walked in the center and I intruduced myself. "Whaine Hutcherson, I may look weak but remember: looks can always be deceiving" malamig kong pahayag sa kanila.
Well, nagtataka kayo kung bakit ayaw ko matawag na ybarra?? Its for me to tell and its for you to know. Madami namang napasinghap dahil sa binanggit kong apilyedo ko. "are you sure that you are a hutcherson miss?" tanong ng guro namin. Ay!! naku sasabihin ko ba yun kung hindi??"WHOAH!! ang cool nya na!!"
"hutcherson pala sya?? bakit kailangan pang magpanggap sya bilang nerd??"
"oo nga pero kahit ganon magandang maganda pa rin talaga siya para sa akin"
"tss!"
ay!! naku!! naiintimidate na ako sa lalaking toh ah!! palaging tss yung dialog, ahas ba yun??
"I am ghinnie glimpes, your english adviser for this school year" maarteng singhal nya bago nagsimulang mag turo ng mga aralin.
#kring!!
ayan!! bell na, akala ko hindi sila naawa sa bulate ko sa tyan eh!! whoo!! nakakastress.
Nagdire-diretso lang ako nang lakad papunta sa canteen. Dahil sa pagmamadali ko ay hindi ko na namanlayang may nabangga ako. Nung tumingin ako kung sino yung nabangga ko ay nagulat ako. "Mister 'tss'??" nagtatakang tanong ko sa nabangga ko.
Nakita ko naman kung paano kumunot yung noo nya. "mister what??" naguguluhan nyang tanong sa akin. Naangisi na lang ako sa idea na bigla biglang pumapasok sa utak ko.
"oh sorry! I just taught you are mister tss because your dialog is like the dialog of the snakes" nakaka ngiwi kong paliwanag sa kanya. Yung nakakunot nyang noo ay napaitan ng masamang tingin, masamang masama. At ang malala ay sakin yun binibigay!! Pero dahil maganda ako ay hindi ako natatakot sa kanya!!
"So now your saying I look like a snake??" may pagkainsulto sa boses ng marinig ko yung boses nya. Parang nangguiguilty yung boses nya!! and for evil's sake!! naiinis ako sa pagmumukha nya. And I dont even know why!!
"nope!! Im not the onewho said it. Youre the one who mentioned it MISTER" nakangisi kong sabi sa kanya. Mukha naman syang pinagsakluban nang langit at lupa dahil sa mukhang na-biyernes santo nyang mukha.
"shit! your getting on my nerves lady!!" singhal niya sakin. As if I care??
"uuyyy!! bro ang haba nun ah??" astig at pa cool na sabi nang iaang lalaking palapit kay mister tss. "hi miss!! Im vlynte Zhainethamonte!! In your service!!" sabi nya sakin bago sya kumindat. Womanizer nga naman. Tumango lang ako sa kanya at umalis na doon.
Ewan ko ba!! pero gustong gusto kong naaasar sakin yung mister tss na yun.
YOU ARE READING
The Cheerful legendary cool girl
Action************************************************************* Just read it... T- TRUST-WORTHY GIRL C- COOL BADASS L- LOYAL LOVER C- CHILDISH KYEOPTA G- GENTLE SINCERE GIRL THAT'S WHO SHE IS... BUT YOU'LL KNOW MORE WHEN YOU'LL KNOW MORE ABOUT HER WHE...